1. Dòng sự kiện:
  2. Người hùng cứu tài xế gặp nạn ở cầu Phú Mỹ
  3. Hóa đơn nước hơn 57 triệu đồng/tháng

Làm mất bò, nam thanh niên bỏ nhà đi vì sợ bố mắng

(Dân trí) - Mải chơi, làm lạc mất con bò của gia đình, Dũng cầm 200 nghìn đồng tiền tiết kiệm rồi bỏ nhà đi vì sợ bố mắng. Lên Hà Nội được vài ngày, tiền hết, sắp lả đi vì đói, Dũng được các chiến sỹ Cảnh sát giao thông giúp đỡ.

Khoảng 17h45 ngày 28/10, tổ công tác Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT - CATP Hà Nội) gồm Thiếu úy Chu Mạnh Dũng và Thiếu úy Đỗ Quang Huy đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ngã tư Kim Mã - Liễu Giai đã phát hiện 2 thanh niên đi lang thang giữa trời mưa. Quan sát kỹ, tổ công tác thấy 2 thanh niên dáng vẻ khá mệt mỏi, người như muốn lả đi.

Lại gần hỏi han, tổ công tác CSGT được biết hai anh em đã nhịn ăn gần 2 ngày và không có tiền để về quê. Tổ công tác đã đưa 2 anh em này vào chốt nghỉ ngơi, mua đồ ăn, nước uống.

Hai anh em Dũng, Quý được tổ công tác Đội CSGT số 2 giúp đỡ khi sắp lả đi vì đói.

Sau một hồi ăn uống nghỉ ngơi, người anh là Nguyễn Văn Quý (1990, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết: “Em ra Hà Nội để tìm em họ, nó bỏ nhà đi đã được 4 ngày vì sợ bố mắng. Khi lên xe buýt, do không để ý nên em bị kẻ gian móc túi mất hết tiền và giấy tờ tùy thân.”.

Theo lời Quý, em họ của Quý là Lê Vũ Dũng (1994, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc) bỏ nhà đi từ ngày 24/10. Rạng sáng ngày 27/10, Quý quyết định bắt xe lên Hà Nội với hy vọng tìm thấy em. Vừa lên Hà Nội, Quý đã bị kẻ gian móc túi, lấy hết số tiền Quý mang theo.

Suốt 1 ngày tìm kiếm tại các bến xe, công viên nhưng không thấy em, đến chiều ngày 28/10, đang trong lúc chán nản và định quay về quê, Quý đã thấy em mình đang vật vờ ở bến xe buýt. Lúc này, cả 2 anh em đều hết tiền, không có tiền ăn cơm, không có tiền về nhà. Hai anh em đành đi lang thang khắp phố, xin tiền và nhờ mọi người giúp đỡ nhưng không được.

Làm mất bò, Dũng không dám về nhà vì sợ bố mắng.

Còn Lê Vũ Dũng cho biết, ngày 24/10, Dũng làm mất bò của gia đình khi đưa bò ra đồng và thả ra để bò tự đi ăn cỏ. Do mải chơi nên bò bị lạc mất từ lúc nào không biết. Sợ bị bố đánh, Dũng đã bỏ nhà đi. Khi đi, Dũng chỉ có 200 nghìn đồng trong người (tiền tiết kiệm từ tết).

Dũng bắt xe khách bỏ lên Hà Nội, đến bến xe Mỹ Đình thì xuống xe. Tại đây, không người thân, không biết đường, Dũng chỉ dám quanh quẩn gần khu vực bến xe, ngày ăn bún với giá 20.000 đồng, tối ngủ trên cầu vượt dành cho người đi bộ. Sau hơn 3 ngày, số tiền Dũng mang theo đã hết sạch. Đến ngày thứ 4, đang vật vờ ở trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy thì Dũng gặp Quý.

May mắn gặp được nhau nhưng cả 2 anh em lại rơi vào tình cảnh không tiền, không người thân. Đi lang thang đến khi gần kiệt sức, 2 anh em được tổ công tác Đội CSGT số 2 giúp đỡ.

Được biết, Dũng sống cùng bố và mẹ kế. Bố của Dũng là người khá nghiêm khắc nên khi xảy ra chuyện Dũng đã không dám về nhà.

“Dũng có bỏ đi thì bố Dũng cũng sẽ không đi tìm vì muốn rèn con và để cho Dũng biết tự lập. Sợ em còn nhỏ và dại nên em đã lặn lội đi tìm em.” - Quý chia sẻ.

Tại chốt trực của CSGT, các chiến sỹ CSGT đã rất tận tình khuyên nhủ, trấn an để Dũng theo anh về với gia đình.