1. Dòng sự kiện:
  2. Quốc hội họp bất thường lần thứ 9
  3. Metro số 1 TPHCM

Kỷ luật 3 nhân viên quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua ở Huế

Cao Tiến

(Dân trí) - Ngành đường sắt đã có hình thức kỷ luật đối với 3 nhân viên quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua đoạn giao nhau với đường bộ ở thành phố Huế.

Ngày 13/2, lãnh đạo Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, đã có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan đến sự cố quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua đoạn giao nhau giữa đường sắt và đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, quận Thuận Hóa, thành phố Huế.

Theo thông tin từ công ty, 3 nhân viên trong ca trực để xảy ra sự cố trên, bị kỷ luật bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương và điều chuyển sang công việc khác, không liên quan trực tiếp đến công tác đảm bảo an toàn đường sắt. Đây là mức xử lý kỷ luật nặng thứ 2 sau mức khiển trách theo quy định của công ty.

Cung trưởng Cung gác chắn Huế, người phụ trách địa bàn 2 quận Thuận Hóa và Phú Xuân, cũng bị kỷ luật do trách nhiệm liên đới.

Kỷ luật 3 nhân viên quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua ở Huế - 1

Đoàn tàu hỏa lao tới khi gác chắn đường sắt chưa được kéo ra (Ảnh: Cắt từ đoạn video).

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào ngày 18/1, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh người dân đi trên đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, quận Thuận Hóa, phải dừng xe khẩn cấp khi thấy đoàn tàu hỏa lao tới với tốc độ cao, trong khi gác chắn đường sắt chưa được kéo ra.

Clip do camera hành trình ô tô con ghi lại vào lúc 15h56 ngày 18/1. Theo nội dung clip, khi âm thanh của đoàn tàu hỏa vang lên rất gần, 2 nhân viên mới chạy ra kéo gác chắn để chặn người và phương tiện đi qua đoạn đường giao nhau.

Thời điểm gác chắn chưa kéo hết, đoàn tàu đã lao tới với tốc độ cao. Lúc này, nhiều tài xế điều khiển xe máy, ô tô phải phanh gấp, tránh được vụ tai nạn đáng tiếc.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên đã đình chỉ công việc đối với 3 nhân viên trong ca trực và yêu cầu họ viết tường trình. Lãnh đạo công ty cho biết, nguyên nhân dẫn tới sự việc xuất phát từ sai sót của nhân viên gác chắn và do lỗi thiết bị thông tin tín hiệu đường sắt.