Không bán rượu cho người dưới 18 tuổi để giảm tai nạn giao thông

(Dân trí) - Chiều 30/7, tại Đà Nẵng, Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam đã phát động chiến dịch tuyên truyền phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn với chủ đề “Nâng cao nhận thức về quy định không bán rượu cho người dưới 18 tuổi”.

Đây là hoạt động nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện quy định việc cấm bán rượu cho người dưới 18 tuổi. Chiến dịch sẽ được triển khai tại 300 cửa hàng kinh doanh đồ uống có cồn tại nhiều địa phương trên cả nước bao gồm Thanh Hóa, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đồng Nai, Quảng Nam, Huế, Cần Thơ, An Giang, trọng điểm là ở Đà Nẵng, TPHCM và Hà Nội.


Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Diễn đàn uống có trách nhiệm Việt Nam trao logo tượng trưng của chiến dịch cho các đại diện kinh doanh rượu

Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Diễn đàn uống có trách nhiệm Việt Nam trao logo tượng trưng của chiến dịch cho các đại diện kinh doanh rượu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, kết quả nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới tại báo cáo toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe, WHO 2014 cho thấy, tỷ lệ trẻ em dưới 18 tuổi trong số nạn nhân tai nạn giao thông có cồn trong máu chiếm khoảng 15%.

“Vì vậy, chiến dịch này là một hành động cụ thể để ngăn ngừa trẻ dưới 18 tuổi tiếp cận và sử dụng đồ uống có cồn và là một trong những giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông do vi phạm nồng độ cồn nói chung và đặc biệt là tai nạn giao thông đối với trẻ em mà nguyên nhân là do vi phạm quy định về nồng độ cồn”, ông Hùng nói.

Khánh Hồng