1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hoàn thành nâng cấp 10 cầu đường sắt yếu ở miền Trung

(Dân trí) - Ngày 10/10, tại cầu sắt Nam Ô (phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng), ngành đường sắt VN đã tổ chức khánh thành gói thầu xây lắp số 2 (CP2) nâng cấp 10 cầu đường sắt, đường dẫn đầu cầu ở khu vực miền Trung.

Đoàn tàu đầu tiên chạy trên cây cầu sắt mới hoàn thành
Đoàn tàu đầu tiên chạy trên cây cầu sắt mới hoàn thành
 
Đó là các cầu Phò Trạch, Truồi, Thừa Lưu (Thừa Thiên - Huế), Nam Ô (Đà Nẵng), Bầu Sấu, Châu Lâu, Bầu Thinh, Tam Kỳ, Bà Bầu và An Tân (Quảng Nam) thuộc dự án nâng cao an toàn các cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TPHCM.

Gói thầu CP2 được khởi công ngày 1/5/2010 với giá trị hợp đồng trên 3 tỉ Yên Nhật và gần 300 tỉ đồng bằng vốn vay ODA Nhật Bản. Dự án do liên danh nhà thầu Tekken – Yokogawa - Thang Long - Marubeni thi công, đương sắt VN làm chủ đầu tư.

Theo đánh giá của JICA, 10 cây cầu đã được thay thế đảm bảo an toàn và chất lượng. Kế hoạch chạy chậm phục vụ thi công được nhà thầu tuân thủ và trả tốc độ chạy tàu đúng lịch của đường sắt VN, góp phần nâng cao an toàn chạy tàu trên tuyến, nâng cao năng lực vận tải, rút ngắn hành trình chạy tàu tuyến Hà Nội - TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho rằng, gói thầu CP2 dù gặp khó khăn do điều kiện địa lý, do di tích lịch sử để lại… nhưng với sự phối hợp nhịp nhàng của liên danh nhà thầu Việt Nam và Nhật Bản nên công trình đã về đích đúng tiến độ. Đây là 1 điểm sáng để các gói thầu khác trong dự án cũng như các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông khác cần phải noi theo.

 Công Bính