Hoàn thành dầm thép cuối cùng cầu Cần Thơ
(Dân trí) - Lúc 9 giờ sáng nay 3/10, dầm thép cuối cùng đã được lắp đặt để nối liền cầu Cần Thơ, bắc qua sông Hậu, từ bên này bờ Vĩnh Long sang bên kia bờ Cần Thơ. Lễ hợp long chính thức dự kiến tổ chức vào ngày 15/10.
Từ lúc 5h30 ngày 3/10, tàu Falcon 36 của Công ty Vận tải Sông biển đã xác định 4 vị trí neo của sà lan chở dầm cầu, để tàu Falcon 21 và tàu Biển Đông điều chỉnh đốt dầm cầu. Sau đó Công ty TNHH Nippon Steel dùng thiết bị nâng đốt dầm cầu vào đúng vị trí nối liền cầu Cần Thơ như dự định.
Cầu Cần Thơ có tổng chiều dài 15,85km, trong đó xây dựng cầu Cần Thơ chính dài 2.750m (rộng 23,1m), phần còn lại là đường dẫn vào cầu phía Vĩnh Long và Cần Thơ.
Hiện tại gói thầu số 1 (đường dẫn phía Vĩnh Long) và gói thầu số 2 (xây dựng cầu chính cầu Cần Thơ) vẫn đảm bảo tiến độ thi công. Trong khi đó gói thầu số 3 (đường dẫn phía bờ Cần Thơ) tiến độ rất chậm so với kế hoạch…
Cầu Cần Thơ - cây cầu cuối cùng trên con đường xuyên Việt từ bắc đến nam, khởi công ngày 25/9/2004 và dự kiến hoàn thành vào ngày 14/12/2008. Tuy nhiên sau sự cố sập 2 nhịp cầu dẫn ngày 26/9/2007, công trình này đã phải kéo dài thời gian thi công, dự kiến đến 31/3/2010 mới hoàn thành.
Phạm Tâm