1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Hình ảnh lai dắt tàu cá Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm

(Dân trí) – Đến 15h chiều ngày 31/5, tàu cá ĐNa 90152TS của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm ngoài khu vực biển Hoàng Sa đã được lai dắt vào cách cảng Đà Nẵng khoảng 2 hải lý. Công việc trục vớt tàu cá này sẽ được cơ quan chức năng tính toán kỹ.

Từ chiều 30/5 tàu cá ĐNa 90152TS được tàu VT 72 lai dắt vào phao số 0, cách bờ gần 10 hải lý. Từ sáng đến trưa 31/5, công việc lai dắt tàu cá ĐNa 90152 được tàu KN 72 tiếp nhận và tiến hành tích cực. Do tàu cá ĐNa 90152 bị chìm sâu dưới nước, chỉ có phần mũi tàu nổi lên khoảng 2m so với mặt nước biển nên việc lai dắt rất khó khăn. Ngoài ra, do càng gần bờ, luồng lạch bị cạn nên việc lai dắt càng khó khăn hơn.
 
Các thợ lặn tiến hành cột dây tàu cá ĐNa 90152 để lai dắt vào bờ
Các thợ lặn tiến hành cột dây tàu cá ĐNa 90152 để lai dắt vào bờ

Thuyền trưởng tàu KN 72 Lê Bá Trung cho biết phải cố gắng để đưa được con tàu bị nạn vào vị trí gần nhất để các lực lượng chức năng bàn phương án trục vớt, đưa lên bờ sửa chữa. Do độ sâu của vịnh Đà Nẵng chỉ dưới 10m nên việc kéo tàu gặp nhiều khó khăn khi tàu bị nạn chìm sát đáy.

Như Dân trí đã đưa tin, trước đó ngày 26/5, khi đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam (cách khu vực Trung Quốc hạ giàn khoan Hải Dương 981 trái phép khoảng 17 hải lý), tàu cá Đà Nẵng ĐNa 90152 của ông Trần Văn Vốn và bà Huỳnh Thị Như Hoa (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bị một tàu vỏ sắt của Trung Quốc đâm chìm. Rất may 10 thuyền viên trên tàu đều được ứng cứu kịp thời.
 
Sau 5 ngày, tàu VT 57 đã lai dắt tàu cá ĐNa 90152 về đến Đà Nẵng
Sau 5 ngày, tàu VT 57 đã lai dắt tàu cá ĐNa 90152 về đến Đà Nẵng

Sau 5 ngày lai dắt từ vùng biển Hoàng Sa về, đến chiều tối ngày 30/5 tàu cá ĐNa 90152 về tới phao số 0 của cảng Đà Nẵng (cách bờ khoảng 10 hải lý). Song do khu vực này nước cạn, tàu VT 57 không thể kéo vào sâu hơn nên phải tạm dừng.

Dự kiến sau khi được đưa vào bờ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành bàn bạc, đưa ra các phương án trục vớt con tàu lên sửa chữa. Đồng thời sẽ tiến hành kiểm định mức độ hư hỏng của con tàu, ghi lại những hình ảnh, video… về mức độ thiệt hại của con tàu làm cơ sở pháp lý để tố cáo sự hung hăng của tàu Trung Quốc.

Một số hình ảnh lai dắt tàu cá ĐNa 90152 về bờ ngày 31/5:

Toàn bộ thân tàu đã bị chìm dưới biển
Toàn bộ thân tàu đã bị chìm dưới biển

Các thợ lặn rất vất vả để cột chặt dây vào tàu mới có thể lai dắt

Các thợ lặn rất vất vả để cột chặt dây vào tàu mới có thể lai dắt
Các thợ lặn rất vất vả để cột chặt dây vào tàu mới có thể lai dắt

Tàu cá ĐNa 90152 rất khó lai dắt vì gần như đã chìm hẳn
 

Tàu cá ĐNa 90152 rất khó lai dắt vì gần như đã chìm hẳn

Tàu cá ĐNa 90152 rất khó lai dắt vì gần như đã chìm hẳn
Tàu cá ĐNa 90152 rất khó lai dắt vì gần như đã chìm hẳn

Tàu vận tải VT 57 đang lai dắt tàu ĐNa từ đảo Lý Sơn về Đà Nẵng

Tàu vận tải VT 57 đang lai dắt tàu ĐNa từ đảo Lý Sơn về Đà Nẵng
Tàu vận tải VT 57 đang lai dắt tàu ĐNa từ đảo Lý Sơn về Đà Nẵng

Tàu chỉ còn nổi trên mặt nước khoảng 2m

Tàu chỉ còn nổi trên mặt nước khoảng 2m
Tàu chỉ còn nổi trên mặt nước khoảng 2m

Công Bính

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm