Hà Tĩnh:

Hết hồn với những "luống khoai chết người" trên đường

(Dân trí) - Tại ngã 4 đường tránh Quốc lộ 1A giao đường ĐH.101(thuộc địa phận thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), mặt đường bị biến dạng gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông theo cả 2 hướng.

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 1

Tuyến đường tránh QL1A có với chiều dài 16,4 km. Đây là đoạn đường thường xuyên có các loại xe trọng tải lớn qua lại.  Thời gian gần đây, nhiều vị trí tại đoạn đường này bị biến dạng gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện.

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 2

Trầm trọng nhất là vị trí ngay khu vực tín hiệu đèn giao thông, giao giữa đường tránh QL1A (Km1 + 800) với đường ĐH.101 thuộc xã Thạch Thanh (cũ) nay là thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà.

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 3

Tại đây, những vệt lún xuất hiện theo cả 2 chiều xe lưu thông.  

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 4

Tuy nhiên tại hướng Nam - Bắc, mặt đường bị biến dạng nghiêm trọng hơn. 

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 5

Các vết lún kéo dài khoảng 50m với độ lồi lõm dày đặc, tạo thành "luống khoai" nhô lên trên mặt đường.

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 6
Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 7

Các "luống" này có chiều cao khoảng từ 5cm - 20cm, kéo dài nhiều mét. 

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 8

Nhiều chỗ còn đùn hẳn lớp nhựa trên hẳn mặt đường

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 9

Nhiều tài xế xe khách cho biết, mỗi lần qua đây rất khổ sở. Các tài xế vừa tránh xe ngược chiều vừa tránh những "luống khoai". Nếu lỡ đè lên những "luống" này, hành khách và tài xế nhiều phen phải hoa mắt chóng mặt...

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 10

Nhiều ô tô gầm thấp thường bị kẹt gầm, không thể di chuyển do bị vướng vào những chỗ đùn cao

Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 11
Hết hồn với những luống khoai chết người trên đường - 12

Được biết, đoạn nút giao Km1 + 800 do Tổng Công ty Sông Đà thi công và đã đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay. Do chưa được quyết toán nên công trình vẫn chưa thể bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) quản lý, dẫn tới tình trạng các chỗ hư hỏng không được duy tu, sửa chữa.

Phượng Vũ