1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM

Hành khách phản ứng dữ dội vì máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố

(Dân trí) - Lên máy bay rồi lại xuống phòng chờ, trong vòng 4 tiếng đồng hồ, Vietnam Airlines liên tục thay đổi giờ bay đã khiến hành khách phản ứng dữ dội và nhất quyết không chịu lên máy bay.

Hành khách phản ứng dữ dội vì máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố - 1
Đại diện Vietnam Arlines đang cố giải thích và trấn an hành khách.

Tối 6/9, chuyến bay mang số hiệu VN 329 của Vietnam Airlines dự kiến khởi hành lúc 19h50 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Tân Sơn Nhất - TPHCM bị trục trặc kỹ thuật.

Trước đó khi khách ngồi trong phòng chờ, Vietnam Airlines đã thông báo máy bay gặp sự cố rồi lại thông báo đã khắc phục xong. Khi hành khách lên khoang ổn định chỗ ngồi thì tiếp viên lại thông báo chuyến bay chưa thể cất cánh và yêu cầu xuống sân bay đợi.

Tiếp đó trong các mốc thời gian từ 21h, 21h30, 22h rồi 22h30, Vietnam Airlines liên tục phát ra thông báo vì lý do khắc phục sự cố hành khách phải đợi thông báo sau vào lúc 23h. Đến 23h, Vietnam Airlines lại “điệp khúc” do máy đang trong tình trạng đang khắc phục và hứa sẽ cho hành khách bay vào lúc… 24h.

Hơn 100 hành khách la ó, bất bình. Ngay lập tức, Vietnam Airlines phát ra thông báo rằng máy bay đã khắc phục xong và mời hành khách lên. “Bán tín bán nghi” về sự thay đổi liên tục, nhiều hành khách đã nhất quyết không lên máy bay đồng thời yêu cầu gặp cơ trưởng hoặc tiếp viên trưởng của chuyến bay đã tạo ra một không khí khá “nóng” ngay trong phòng chờ.

Cuối cùng khoảng 50% hành khách ngồi chờ đến 1h20 sáng ngày 7/9 thì máy bay mới có thể cất cánh vào TPHCM. Số khách còn lại, sau khi được bố trí khách sạn để ở qua đêm, đến trưa ngày 7/9 đã vào TPHCM trên chuyến bay VN 0323.

Ông Đặng Xuân Tân - đại diện của Vietnam Airlines giải quyết sự cố đêm 6/9 cho biết, tại sân bay Đà Nẵng cũng thường xảy ra những bức xúc của hành khách khi chuyến bay bị trễ nhưng chưa bao giờ hành khách lại “làm lớn” chuyện như lần này.

Công Quang