TP.HCM
Hàng trăm phương tiện phải “dắt bộ” do dính xăng bẩn
(Dân trí) - Hàng trăm người dân cùng phương tiện đã vây kín cây xăng Lan Anh, số 220 quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh để phản đối về việc sau khi họ đổ xăng tại đây chỉ đi được vài mét là xe chết máy không thể khởi động.
Theo phản ánh của nhiều nạn nhân, bắt đầu từ khoảng 18h chiều 26/9, khi họ ghé vào đổ xăng tại cây xăng Lan Anh thì chỉ chạy được một đoạn ngắn là xe tự chết máy. Vào kiểm tra tại các tiệm sửa xe bên đường thì hệ thống điện, động cơ vẫn bình thường. Nguyên nhân được các thợ sửa xe xác định là do xăng “có vấn đề”.
Để kiểm tra lại điều này, chủ phương tiện đã cho rút hết xăng vừa đổ, thay vào đó là lượng xăng mới thì chiếc xe lại nổ máy bình thường. Chỉ trong khoảng 30 phút, hầu hết các tiệm sửa xe gần cây xăng Lan Anh đã kín khách. “Bệnh” các xe đưa vào đây đều được “phán” là do xăng “có vấn đề”.
Mọi người đã tập trung đẩy phương tiện lại nơi vừa đổ xăng để hỏi cho rõ. Cùng thời điểm này, hàng chục chiếc xe khác cũng tập trung về đây phản ánh việc xe của họ gặp phải sự cố chết máy khi đổ xăng tại cây xăng Lan Anh.
Tỏ ra bức xúc nhất là ông Nguyễn Văn Thắng (56 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), ông Thắng cho biết, thường ngày ông giữ xe rất cẩn thận, không bao giờ đổ xăng nhỏ lẻ ở dọc đường mà thường vào các cây xăng để đổ. Đây là lần đầu tiên xe của ông gặp phải sự cố như vậy. Cũng rơi vào hoàn cảnh đẩy xe “toát mồ hôi hột” là trường hợp của chị Huệ, anh Khoa, anh Thuận (ngụ Thủ Đức)…
Mục đích mọi người tập trung về cây xăng Lan Anh để yêu cầu giải thích rõ về nguồn gốc của số xăng vừa đổ cho người dân và buộc chủ cửa hàng phải đền bù đã khiến tình an ninh trật tự khu vực này “nóng” lên. Công an phường 26 (quận Bình Thạnh) đã phải cử lực lượng xuống hiện trường nắm bắt thực tế.
Đến 19h cùng ngày, cây xăng Lan Anh đã tạm ngưng hoạt động. Đơn vị này đã thuê nhiều thợ sửa xe đến để khắc phục sự cố xe cho khách. Khi bình xăng được súc sạch và thay thế bằng xăng mới thì các phương tiện lại nổ máy bình thường. Tuy nhiên, nhiều xe tay ga gặp phải sự cố xăng “có vấn đề” này phải mất khá nhiều công sức để điều chỉnh lại.
Theo một số thợ sửa xe chuyên nghiệp, khi họ tháo xăng từ các xe bị chết máy ra thấy xăng có mùi dầu và có dấu hiệu của nước.
Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ việc, lấy mẫu xăng để làm rõ.
Trung Kiên