1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hàng không Việt Nam truy tìm hành khách Việt dọa có bom tại sân bay Myanmar

(Dân trí) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ ra quyết định cấm bay với nam hành khách dọa bom trên máy bay của Vietnam Airlines, bị toà án của Myanmar xử phạt. Theo nhà chức trách hàng không, hành vi của hành khách này đã vi phạm nghiêm trọng an ninh, an toàn của chuyến bay.

Hàng không Việt Nam truy tìm hành khách Việt dọa có bom tại sân bay Myanmar - 1
Hành khách dọa giấu thuốc nổ trong hành lý khi đi máy bay Vietnam Airlines

Như Dân trí đã đưa tin, nam hành khách có hành vi vi phạm nói trên tên là Lê Văn H. (28 tuổi), quê Nghệ An. Khi chuyến bay VN956 của Vietnam Airlines chuẩn bị khởi hành rời sân bay quốc tế Yangon (Myanmar) về Hà Nội, nam hành khách người Việt Nam bất ngờ thông báo với tiếp viên rằng trong hành lý của mình có thuốc nổ.

Tổ bay VN956 đã thông báo cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Yangon để phối hợp xử lý vụ việc. Để kiểm tra xem hành lý của khách H. có thuốc nổ hay không, Cảnh sát Myanmar đã phải kích hoạt phương án khẩn nguy.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành lục soát an ninh hàng không theo quy định, nhà chức trách sân bay Myanmar không phát hiện các dấu hiệu bất thường. Chuyến bay VN956 tiếp tục được thực hiện, riêng hành khách H. bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về hành vi tung tin thất thiệt, đe dọa an ninh, an toàn hàng không.

Nhà chức trách Myanmar đã đưa khách H. ra tòa xét xử và phạt 50.000 Kyat Myanmar (tương đương hơn 600.000 đồng). Sau phiên tòa, hành khách Lê Văn H. đã nộp phạt và được phép xuất cảnh về Việt Nam.

Nhà chức trách hàng không Việt Nam đánh giá hành vi của hành khách H. “đã vi phạm nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của chuyến bay và phải bị cấm vận chuyển có thời hạn từ 3 - 12 tháng.

Được biết, hiện tại do chưa có đủ thông tin như hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay của hành khách Lê Văn H. nên cơ quan chức năng chưa thể ra quyết định cấm bay.

Cục Hàng không Việt Nam đang đề nghị sự hỗ trợ của cơ quan công an trong việc xác minh làm rõ nhân thân, lai lịch, hoạt động và động cơ mục đích phát ngôn của hành khách này.

C.N.Q

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm