Hà Nội: Rào đường, cấm taxi để xây hầm chui Thanh Xuân
(Dân trí) - Sáng nay (18/10), đơn vị thi công đã bắt đầu rào chắn một phần đường tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi để chuẩn bị thi công hầm chui Thanh Xuân qua nút giao thông này.
Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Chánh Thanh tra Giao thông vận tải (Sở GTVT Hà Nội) - cho biết, sở dĩ đơn vị thi công phải tiến hành rào chắn 1 phần diện tích đường tại nút giao thông trên là để chuẩn bị tiến hành thi công Dự án hầm chui Thanh Xuân (ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Hà Nội). Theo đó, hầm chui được xây dựng theo hướng Nguyễn Trãi - quốc lộ 6 để tách phương tiện trên đường Nguyễn Trãi khỏi khu vực giao cắt.
Trao đổi với PV Dân trí, Thượng úy Phạm Ngọc Thành - Đội phó Đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội) - cho biết: “Đơn vị thi công bắt đầu rào chắn tại vị trí này bắt đầu từ sáng nay (18/10), theo sự chỉ đạo Sở GTVT TP Hà Nội sẽ cấm taxi đi vào giờ cao điểm theo cả 4 hướng đường tại khu vực ngã tư này. Chúng tôi đã bố trí lực lượng phần luồng hướng dẫn giao thông từ xa, dòng phương tiện đi từ đường Nguyễn Xiển có nhu cầu rẽ phải vào đường Nguyễn Trãi thì chúng tôi cũng đã làm đường tránh lên vỉa hè và hướng dẫn họ đi vào đó. Dự kiến sẽ rào chắn trong vòng 3 tháng”.
Theo quan sát của phóng viên, do hôm nay là thứ 7 nên lượng phương tiện di chuyển qua ngã tư này không đông như thường lệ. Chính vì vậy áp lực giao thông chưa lớn, nhưng giờ cao điểm đầu giờ sáng cũng đã có xung đột giao thông nhẹ xảy ra giữa dòng phương tiện đi từ hướng Hà Đông – Ngã Tư Sở và Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến. Dự tính, áp lực giao thông tại ngã tư này sẽ đặc biệt cao vào đầu tuần tới.
Dự án Hầm chui Thanh Xuân (ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi) có tổng trị giá trên 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản (phần còn thừa của dự án đường vành đai 3 trên cao), gồm một đường hầm và đường dẫn vào hầm tổng chiều dài 980 m.
Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109 m, mặt cắt ngang 14 m, bốn làn xe chạy. Do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và Liên danh nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) thực hiện, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.
Nguyễn Dương