1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Hà Nội: Người đi bộ “đánh võng” trước cổng Bệnh viện K

(Dân trí) - Quốc lộ 70, đoạn trước cổng Bệnh viện K (cơ sở 3, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), lòng đường chỉ rộng khoảng 15m. Mật độ xe lưu thông qua đây rất lớn, người đi bộ muốn sang đường qua khu vực này luôn phải “đánh võng” giữa dòng xe đông như mắc cửi.


Người đi bộ phải "đánh võng" khi sang đường trước cổng Bệnh viện K

Mới đây, một người dân đã gửi “tâm thư” tới Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “xin” xây cầu vượt bộ hành để qua đường trước cổng Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) vì chứng kiến nhiều tai nạn xót xa. Bức thư này sau đó đã được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải rộng rãi.

Khi bức “tâm thư” này đến với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, ngay trong ngày hôm qua (23/12), đại diện Ủy ban ATGTQG, Vụ an toàn giao thông của Bộ và lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã đi thị sát khu vực này. Tất cả đều cho rằng, bức “tâm thư” của người dân đã phản ánh đúng thực trạng tình hình giao thông khu vực này và các bên liên quan đã lên những phươn án cụ thể để giải quyết tình hình.

Có mặt tại cổng bệnh trên vào sáng nay (24/12), PV Dân trí chứng kiến cảnh những người dân là những bệnh nhân và người nhà của họ phải đi bộ len lỏi giữa dòng xe cộ đông đúc để sang đường, mới cảm nhận hết được mức độ nguy hiểm về an toàn giao thông qua khu vực này.

Người đi bộ phải len lỏi giữa dòng xe đông như mắc cửi để sang đường

Người đi bộ phải len lỏi giữa dòng xe đông như "mắc cửi" để sang đường

Chị Nguyễn Thị Thủy (35 tuổi, Thanh Trì – Hà Nội), bán hàng ở khu vực này cho biết: “Đoạn đường này nhỏ chỉ rộng khoảng 15m, xe cộ thì rất đông nhất là lúc sáng sớm. Bệnh nhân và người nhà của họ vào bệnh viện K chủ yếu là những người bệnh trọng, sức khỏe rất yếu nên việc họ đi bộ sang đường giữa dòng xe đông đúc như vậy là rất khó khăn. Nhiều người còn ở các tỉnh khác, xa lạ với giao thông đông đúc như thế này nên họ sang đường không quen. Nhiều người cứ đi theo kiểu lưỡng lự, tiến tiến, lùi lùi và cũng đã có tai nạn xảy ra tại đây”.

Bà Đặng Thị Mến (55 tuổi, ở Lương Sơn – Hòa Bình) chia sẻ, bà vào bệnh viện K để chăm sóc người nhà đang điều trị bệnh tại đây, đây là lần đầu tiên bà ra Hà Nội. Bà Mến rất sợ hãi khi một mình đi bộ qua đường trước cổng bệnh viện K, vì dòng xe lao nhanh và rất đông đúc.

“Quá nguy hiểm, không có đèn tín hiệu, xe cộ cứ lao vun vút như thế. Chúng tôi cũng đành liều sang đường chứ biết làm thế nào. Mong muốn Nhà nước làm sao xây dựng cây cầu vượt cho bà con đi lại an toàn hơn. Nhất là những bệnh nhân vào viện K thường là những người bệnh nặng và phải điều trị dài ngày” – ông Nguyễn Phú Thát (63 tuổi, ở Quảng Xương – Thanh Hóa), bệnh nhân vừa làm thủ tục xuất viện sau một thời gian dài điều trị tại bệnh viện K chia sẻ.

Trong bức “tâm thư” của người dân phản ánh gửi tới Bộ trưởng Thăng có đề cập đến một số vấn đề bức xúc như: Đoạn đường trước cổng bệnh viện K không có vạch kẻ sơn sang đường cho người đi bộ, không sơn gờ giảm tốc…Thì ngay trong đêm qua và sáng nay (24/12), cơ quan chức năng đã “tức tốc” cho công nhân sơn vạch sang đường dành cho người đi bộ, làm gờ giảm tốc, dựng cột biển báo vị trí có người đi bộ và sửa sang vỉa hè khu vực cổng bệnh viện K.

Người đi bộ phải len lỏi giữa dòng xe đông như mắc cửi để sang đường


Người đi bộ phải len lỏi giữa dòng xe đông như mắc cửi để sang đường


Người đi bộ phải len lỏi giữa dòng xe đông như mắc cửi để sang đường

Ngay trong đêm qua và sáng nay (24/12), công nhân đã gấp rút sơn vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, sơn gờ giảm tốc và sửa sang lại vỉa hè khu vực trước cổng bệnh viện K, cơ sở 3

Người dân khu vực này cho biết, những việc làm của cơ quan chức năng như trên là rất tích cực. Nhưng chừng đó chưa thể cải thiện được tình hình giao thông qua khu vực trên, mà mong muốn của họ là cần có một cây cầu vượt mới giải quyết được tận gốc của vấn đề.

Được biết ngày 5/1/2015 tới, phương án xây cầu sẽ được báo cáo Sở GTVT Hà Nội để lãnh đạo sở phê duyệt, thông qua. Khi đó, việc lắp đặt cầu sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn nhất.

Nguyễn Dương