Hà Nội mời chuyên gia đánh giá chất lượng dịch vụ công trực tuyến

(Dân trí) - UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Thông tin và Truyền thông mời chuyên gia đánh giá chất lượng, hiệu quả thực hiện các phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

TP Hà Nội thông báo kết quả hội nghị giao ban tháng 7 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8/2019. Một trong những nhiệm vụ cụ thể TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đôn đốc tiến độ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của TP, trong đó mời các chuyên gia đánh giá chất lượng, hiệu quả thực hiện.

Trước đó, Cục Cảnh sát kinh tế cho biết, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường và Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường software) đã xây dựng, đang quản trị một số phần mềm được ứng dụng trong một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, dịch vụ công trực tuyến... của TP Hà Nội.

Hà Nội mời chuyên gia đánh giá chất lượng dịch vụ công trực tuyến - 1
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ mời chuyên gia vào đánh giá chất lượng phần mềm dịch vụ công trực tuyến

Trong hội nghị giao ban công tác của UBND TP Hà Nội tháng 5/2019, ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Công ty Nhật Cường chỉ là 1 trong 63 đơn vị cung cấp 135 dịch vụ phần mềm khác nhau cho UBND TP Hà Nội và các sở ngành.

Ông Kỳ cho hay, tổng số kinh phí TP đã chi trả thuê phần mềm cho Công ty Nhật Cường trong 3 năm vừa qua ở cấp thuộc thẩm quyền của UBND TP theo đúng trình tự của pháp luật quy định với số tiền hơn 7,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Nhật Cường thực hiện 7 gói thầu mua sắm, tổng số kinh phí là 12,34 tỷ đồng, chiếm 0,84% kinh phí CNTT (chiếm 1,23% kinh phí mua sắm, sửa chữa trang thiết bị CNTT).

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020 của TP được chuyển từ hình thức đầu tư trực tiếp sang mô hình thuê dịch vụ.

Tính đến giữa tháng 7/2019, Nhật Cường software đã hoàn thiện được 1.047/1.832 dịch vụ công trực tuyến cho TP Hà Nội. Dự kiến trong năm 2019, toàn bộ 1.832 dịch vụ công trực tuyến sẽ được hoàn thiện 100%. Hệ thống dịch vụ công của Hà Nội hiện nay liên thông từ TP đến 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã phường.

Khi Nhật Cường software hoàn thiện toàn bộ hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ có hội đồng (chuyên gia các bộ ngành và trường đại học) kiểm định sản phẩm. Đến khi hết thời gian chạy thử, hệ thống chạy trơn tru, TP Hà Nội mới quyết định có thuê phần mềm dịch vụ công này hay không.

Quang Phong