1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Hà Nội: Đường 600 tỷ đồng một km làm 15 năm chưa xong

(Dân trí) - Đường vành đai 2,5 từ Đầm Hồng đến Giáp Bát (Hà Nội) làm 15 năm nay vẫn chưa hoàn thành, trong khi áp lực giao thông ở khu vực Linh Đàm luôn trong tình trạng quá tải.


Đường vành đai 2,5 từ Đầm Hồng tới Giáp Bát được thành phố Hà Nội phê duyệt xây dựng năm 2002 để giải tỏa áo lực giao thông cho khu vực Linh Đàm, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai. Dự án được đầu tư 1.300 tỷ đồng cho chiều dài hơn 2km. Tuy nhiên đến nay sau 15 năm thi công, đường vẫn chưa hoàn thành.

Đường vành đai 2,5 từ Đầm Hồng tới Giáp Bát được thành phố Hà Nội phê duyệt xây dựng năm 2002 để giải tỏa áo lực giao thông cho khu vực Linh Đàm, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai. Dự án được đầu tư 1.300 tỷ đồng cho chiều dài hơn 2km. Tuy nhiên đến nay sau 15 năm thi công, đường vẫn chưa hoàn thành.


Hàng chục ngôi nhà ở khu vực điểm đầu đường tại phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) vẫn chưa được giải tỏa, trong khi đường chưa hình thành.

Hàng chục ngôi nhà ở khu vực điểm đầu đường tại phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) vẫn chưa được giải tỏa, trong khi đường chưa hình thành.

Video: Đường 600 tỷ đồng một km làm 15 năm chưa xong ở Hà Nội


Để làm đường, trên 550 hộ dân thuộc diện phải thu hồi để giải phóng mặt bằng. Nhưng sau 15 năm, phần lớn hộ dân vẫn chưa được giải toả.

Để làm đường, trên 550 hộ dân thuộc diện phải thu hồi để giải phóng mặt bằng. Nhưng sau 15 năm, phần lớn hộ dân vẫn chưa được giải toả.


Trụ cầu vượt sông Tô Lịch của tuyến đường này đã được làm, nằm chờ đã nhiều năm.

Trụ cầu vượt sông Tô Lịch của tuyến đường này đã được làm, nằm chờ đã nhiều năm.


Người dân trong khu vực cho biết, trụ cầu sau khi được đổ bê tông, đã lâu không thấy bóng dáng công nhân thi công tiếp.

Người dân trong khu vực cho biết, trụ cầu sau khi được đổ bê tông, đã lâu không thấy bóng dáng công nhân thi công tiếp.


Tuyến đường tạo hình vòng cung khi đi qua khu đô thị Định Công. Đây cũng là lý do khiến các hộ dân không đồng thuận bàn giao mặt bằng, cho rằng đường đã được nắn từ thẳng thành cong khiến nhà của họ vào diện giải toả. Về việc này, đại diện cơ quan giải phóng mặt bằng của quận Hoàng Mai khẳng định chỉ giới, mốc giới của đường tuân thủ đúng phê duyệt, không có sai lệch hay nắn chỉnh từ thẳng thành cong.

Tuyến đường tạo hình vòng cung khi đi qua khu đô thị Định Công. Đây cũng là lý do khiến các hộ dân không đồng thuận bàn giao mặt bằng, cho rằng đường đã được nắn từ thẳng thành cong khiến nhà của họ vào diện giải toả. Về việc này, đại diện cơ quan giải phóng mặt bằng của quận Hoàng Mai khẳng định chỉ giới, mốc giới của đường tuân thủ đúng phê duyệt, không có sai lệch hay nắn chỉnh từ thẳng thành cong.


Đại diện cơ quan giải phóng mặt bằng cho biết thêm, đến nay, chỉ còn khoảng chục hộ chưa đồng ý giải phóng mặt bằng.

Trên thực tế, việc giải phóng mặt bằng đã hoàn thành được 600m thuộc phường Định Công và phường Khương Trung.

Đại diện cơ quan giải phóng mặt bằng cho biết thêm, đến nay, chỉ còn khoảng chục hộ chưa đồng ý giải phóng mặt bằng.

Trên thực tế, việc giải phóng mặt bằng đã hoàn thành được 600m thuộc phường Định Công và phường Khương Trung.


Những đoạn đã có mặt bằng, đơn vị thi công lắp đặt đường cống thoát nước.

Những đoạn đã có mặt bằng, đơn vị thi công lắp đặt đường cống thoát nước.


Một số đoạn, đường cơ bản đang được xây dựng.

Một số đoạn, đường cơ bản đang được xây dựng.


Nhiều máy móc công trình nằm bất động đã lâu.

Nhiều máy móc công trình nằm bất động đã lâu.


Đường vành đai 2,5 được thiết kế rộng 40 m, hai lòng đường với 4 làn xe chạy, vỉa hè rộng 7,5 m.

Đường vành đai 2,5 được thiết kế rộng 40 m, hai lòng đường với 4 làn xe chạy, vỉa hè rộng 7,5 m.

Xuân Ngọc - Toàn Vũ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm