1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Hà Nội chưa cho buýt thường chạy đường buýt nhanh

(Dân trí) - Ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, làn đường xe buýt nhanh BRT số 1 vẫn là đường riêng, không có tuyến buýt nào khác đi chung.

Ngày 6/3, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến hiệu quả hoạt động của xe buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa.

Xe buýt nhanh được TP Hà Nội đưa vào hoạt động hơn 1 năm qua
Xe buýt nhanh được TP Hà Nội đưa vào hoạt động hơn 1 năm qua

Trong đó, ông Ngô Mạnh Tuấn được đề nghị nêu rõ quan điểm về đề xuất cho buýt thường và phương tiện khác đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, đó mới chỉ là đề xuất, phương án của một đơn vị chuyên môn thuộc Sở GTVT Hà Nội.

“Đến thời điểm này, tuyến đường BRT vẫn là tuyến riêng, không có tuyến buýt nào đi vào đó cả”, ông Tuấn nói.

Vào cuối tháng 2, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) bất ngờ đề xuất cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh trong một số khung giờ nhất định ban ngày.

Cụ thể, Trung tâm Quản lý giao thông đô thị đề xuất cho tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.

Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý giao thông đô thị còn đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.

Quang Phong