Cần Thơ:
Đường dẫn lên cầu Cần Thơ bị lún, nứt
(Dân trí) - Mới đưa vào sử dụng hơn 1 năm, đường dẫn 2 bên cầu Cần Thơ đã có hiện tượng lún, nứt. Theo ông Phan Quang Dự, GĐ Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ, hiện tượng lún, nứt đã xuất hiện khoảng 6 tháng sau khi thông xe.
Ngày 1/8, phóng viên Dân trí có cuộc khảo sát 2 bên đường dẫn cầu Cần Thơ ở cả phía bờ Vĩnh Long và Cần Thơ. Qua ghi nhận cho thấy, hiện tượng sụt lún, nứt xuất hiện nhiều ở các mố cầu trên đường dẫn.
Ngoài ra, một đoạn dưới chân cầu vượt Quốc lộ 54 bị lún một bên nên nước đọng lại khi trời mưa.
Phía đường dẫn bên bờ Cần Thơ dài 7.690m có các cầu: Cái Tắc, Cái Da, Cái Nai, Ấp Mỹ và Cái Răng. Qua ghi nhận, cầu Cái Tắc bị nứt và lún nhiều nhất, độ nứt lại khá lớn. Một bên mố cầu còn xuất hiện hố khá sâu, nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời thì hố này sẽ ngày càng lớn hơn.
Theo người dân ở khu vực này, hiện tượng đọng nước trên đường, có đoạn đọng khá sâu đã có từ rất lâu nhưng không thấy ngành chức năng đến kiểm tra sữa chữa để bảo đảm an toàn giao thông.
Ông Dự cho biết, cầu Cần Thơ sau khi thông xe khoảng 6 tháng bắt đầu xuất hiện lún nứt tại một số điểm trên đường dẫn nhưng thời điểm đó chưa rõ ràng. Cho đến lúc này, những vết nứt ở các mố cầu mới hiện rõ. Tuy nhiên, theo ông Dự, những vết nứt này không ảnh hưởng lắm đến giao thông.
Bên cạnh đó, theo ghi nhận của PV, thời gian qua người dân khá bức xúc việc lưu thông qua lại ngay tại nút giao IC3 trên đường dẫn phía Cần Thơ. Nút giao này có nhiều hướng đi nên giao thông khá lộn xộn.
Theo ông Dự, có nhiều hướng đi là để khi làm cầu vượt sẽ điều tiết giao thông dễ dàng. Còn khi nào tiến hành làm cầu vượt thì vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.
Huỳnh Hải