Đà Nẵng:
Dự án "rùa", giám đốc điều hành bị "trảm"
(Dân trí) - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa đề nghị cách chức ông Phạm Minh Hải, Giám đốc BĐH gói thầu C13a và C13b dự án cầu và đường Nguyễn Tri Phương vì để tiến độ công trình quá chậm.
Theo Sở GTVT Đà Nẵng, mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần: đây là công trình trọng điểm của Đà Nẵng, yêu cầu nhà thầu thi công phải nỗ lực hết sức để thi công đạt tiến độ cam kết song sau hơn 8 tháng triển khai thi công, tất cả hạng mục trên công trình đều chậm hơn so với tiến độ cam kết, với sản lượng chỉ đạt khoảng 15%, trong khi đã sử dụng hết 40% quỹ thời gian thi công. Đây là gói thầu chậm nhất trong hợp phần C công trình này.
Ngoài ra, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã yêu cầu ông Hồ Văn Truyện, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xây lắp dầu khí 1, phải thường xuyên có mặt ở công trình để chỉ đạo trực tiếp cả tài chính cũng như điều động nhân lực, thiết bị, vật liệu. Đơn vị phải tăng cường công nhân, thiết bị, vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công; trình phương án cải thiện tiến độ thi công, kế hoạch huy động vật tư, thiết bị, nhân lực chi tiết để cải thiện, đẩy nhanh tiến độ thi công bù lại thời gian chậm trễ vừa qua.
Bên cạnh đó, nhà thầu phải trình các hợp đồng cung cấp vật tư, vật liệu xây dựng của gói thầu cho Ban Quản lý các dự án hạ tầng ưu tiên để theo dõi, giám sát. Đối với Tư vấn giám sát, phân công cụ thể cho mỗi cán bộ để bám sát công việc (kiểm soát tình hình thi công, khối lượng, tiến độ, rà soát hồ sơ...), có kế hoạch huy động thêm nhân sự (nếu cần). Theo dõi tiến độ huy động thiết bị, nhân lực, tiến độ thi công theo cam kết của nhà thầu, báo cáo hằng ngày cho Ban quản lý các dự án hạ tầng ưu tiên...
Công Bính