Đông nghịt người về TPHCM tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều mùng 5 Tết
(Dân trí) - Cục Hàng không thống kê trong các ngày 25-31/1, tỷ lệ đặt chỗ chặng bay từ một số tỉnh về Tân Sơn Nhất còn cao hơn thời điểm trước Tết, sân bay đón lượng khách đông đến gần 145.000 lượt khách.
Chiều 26/1 (mùng 5 Tết), ngày nghỉ Tết cuối cùng, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng lớn hành khách đến TPHCM. Cả ngày, sân bay phục vụ gần 145.000 lượt khách của 913 chuyến bay, trong đó số hành khách đến là 89.000, còn lại là khách đi.
Theo thống kê chuyến bay của Trung tâm điều hành sân bay, cao điểm các chuyến bay đến rơi vào khung giờ 9h-12h và từ 15h đến tối. Khoảng 16h, nữ hành khách này bước ra khỏi ga đến lộ vẻ mệt mỏi sau khi chờ lấy hành lý khá lâu và do thời tiết nóng ở TPHCM.
Các chuyến bay chủ yếu từ miền Bắc, miền Trung. Một số chuyến bay đến trễ khiến lượng người đợi đón người thân tập trung đông bên ngoài cửa ga đến.
Cục Hàng không thống kê trong các ngày 25-31/1, tỷ lệ đặt chỗ chặng bay từ một số tỉnh về Tân Sơn Nhất cao hơn trước Tết: từ Phù Cát (Bình Định) 99-100,4%; Đà Nẵng 74-100%; Đồng Hới (Quảng Bình) 98-100,4%; Cát Bi (Hải Phòng) 79-100,2%.
Tại sảnh trước ga đến thường tập trung đông người, vừa là khách bay đến và người đón. Sau Tết từ 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), lượng khách có thể tiếp tục tăng đến hơn 144.000 lượt. Dự báo trong suốt dịp Tết Quý Mão, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 3,8 triệu lượt khách với gần 27.000 lượt chuyến bay. Lượng hành khách này được nhận định tăng kỷ lục trong 4 năm nay.
Sau dịp nghỉ Tết dài ngày, hành khách thường mang nhiều hành lý.
Tại làn đón xe công nghệ trong nhà xe TCP đôi lúc xảy ra tình trạng hành khách xếp hàng dài đợi xe.
Một hành khách đã tranh thủ đặt và liên hệ xe đón mình trong lúc vừa bước ra khỏi cửa ga đến.
Theo ghi nhận của Dân trí từ 13h ngày 26/1, làn C đón taxi luôn đông người xếp hàng đợi xe, tuy nhiên không xảy ra trình trạng khách đợi quá lâu và ùn ứ. Một nhóm hành khách chia sẻ họ đã chuẩn bị tâm lý đợi xe lâu một chút vì biết dịp cao điểm khó bắt xe hơn.
Một số hành khách như bạn trẻ này chọn cách đi bộ ra ngoài sân bay để bắt xe vì không muốn chờ lâu.
Tại lối vào nhà xe TCP, ngoài xe ôm công nghệ cũng xuất hiện nhiều xe máy cá nhân đợi đón người thân từ sân bay ra. Nhân viên nhà xe liên tục hét lớn để giải tỏa các xe dừng lâu gây ùn ứ, đồng thời khu vực này có công an túc trực để đảm bảo an ninh trật tự.
Để hạn chế tình trạng tắc nghẽn tại khu vực ga đến do hành khách phải tìm thông tin băng chuyền hành lý tại các vị trí đặt màn hình điện tử, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã dán các mã QR ở nhiều vị trí trong sân bay. Hành khách quét mã sẽ tra cứu được thông tin các chuyến bay và bản đồ phương tiện giao thông công cộng di chuyển từ sân bay.