1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Định vị Việt Nam là trung tâm đổi mới hàng đầu của ngành dừa quốc tế

Nguyễn Cường

(Dân trí) - Nhờ các tiến bộ trong trồng trọt và chế biến, các sản phẩm của ngành hàng dừa Việt Nam ngày càng đa dạng, thân thiện môi trường, được người tiêu dùng quốc tế đón nhận.

Ngày 12/12, tại Bến Tre, Hiệp hội Dừa Việt Nam lần đầu tiên tổ chức hội thảo quốc tế "Nâng tầm chuỗi giá trị ngành hàng dừa". Hơn 200 đại biểu từ nhiều quốc gia sản xuất dừa hàng đầu thế giới đã đến dự.

Hội thảo xoay quanh 3 chủ đề gồm chiến lược phát triển ngành hàng, đổi mới công nghệ để nâng giá trị ngành hàng và kết nối giao thương.

Định vị Việt Nam là trung tâm đổi mới hàng đầu của ngành dừa quốc tế - 1

Ông Nuwan Chinthaka, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dừa quốc tế, phát biểu tại hội thảo (Ảnh: Nguyễn Cường).

Nhiều quan điểm về phát triển bền vững ngành hàng dừa được nêu ra tại hội thảo. Các công nghệ chế biến, mô hình trồng dừa tiên tiến cũng được giới thiệu, chia sẻ.

Tại hội thảo, đại diện nhà sản xuất dừa lớn thứ 6 thế giới, bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex), nhận định, việc tích hợp công nghệ tiên tiến vào ngành dừa không chỉ là sự lựa chọn mà sẽ là điều kiện tiên quyết để tăng trưởng bền vững và nâng cao chuỗi giá trị.

Định vị Việt Nam là trung tâm đổi mới hàng đầu của ngành dừa quốc tế - 2

Nông dân trồng dừa ngày càng có thu nhập tốt (Ảnh: Nguyễn Cường).

Thông tin tại hội thảo cũng cho biết, các sản phẩm của ngành hàng dừa Việt Nam ngày càng đa dạng, hướng tới phát triển xanh, bền vững. Các sản phẩm dừa của Việt Nam đã thâm nhập được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Đông Á và cộng đồng các nước Hồi giáo.

Các đại biểu dự hội thảo cam kết sẽ chung tay thúc đẩy định vị Việt Nam là nhà cung cấp và trung tâm đổi mới hàng đầu của ngành dừa toàn cầu.