1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm ở Bình Dương

Phạm Diện

(Dân trí) - Tại kỳ họp thứ 14 (chuyên đề), HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua các nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm gồm cao tốc TPHCM - Chơn Thành và Vành đai 4 TPHCM.

Ngày 31/1, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X tổ chức kỳ họp thứ 14 (chuyên đề) thông qua các nghị quyết liên quan đến lĩnh vực đầu tư công.

Kỳ họp đã thông qua các nghị quyết, tạo cơ sở pháp lý đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án đầu tư công trọng điểm tại tỉnh gồm đường cao tốc TPHCM - Chơn Thành và đường Vành đai 4 TPHCM.

Điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm ở Bình Dương - 1

Cầu Thủ Biên là nơi tiếp giáp Vành đai 4 giữa Đồng Nai và Bình Dương (Ảnh: Hoàng Bình).

Trong đó, dự án TPHCM - Chơn Thành, bổ sung cam kết bố trí đủ vốn ngân sách địa phương tham gia dự án và điều chỉnh nội dung cơ cấu nguồn vốn ngân sách tham gia dự án, bổ sung chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Dự án trên có vốn tham gia của Nhà nước hơn 8.530 tỷ đồng; dự kiến đảm nhiệm các hạng mục bao gồm toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng, hỗ trợ chi phí xây dựng khoảng 246 tỷ đồng. Trong đó vốn ngân sách Trung ương 4.000 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương hơn 4.530 tỷ đồng.

Điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm ở Bình Dương - 2

Dự án Vành đai 4 TPHCM đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương (Ảnh: ĐTM dự án).

Dự án Vành đai 4 TPHCM đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) sửa đổi, bổ sung về chủ trương đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP). Theo đó, bổ sung phạm vi giải phóng mặt bằng mố cầu Thủ Biên khoảng 0,6ha thuộc dự án thành phần 1 giải phóng mặt bằng.

Bổ sung 2 trạm dừng chân (mỗi hướng đi một trạm dừng) vào dự án theo chỉ  đạo của Thủ tướng, do đó thực hiện giải phóng mặt bằng 2 trạm dừng chân khoảng 5ha trong dự án thành phần 1.

Điều chỉnh dự kiến nhu cầu sử dụng đất từ khoảng 419,6ha giảm thành khoảng 279ha, do khảo sát thực tế một số đoạn đã thực hiện đầu tư, một số đã được bồi thường.