1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
  3. Thảm họa lũ quét Làng Nủ

Đà Nẵng xây cầu vượt 3 tầng

(Dân trí) - Dự kiến dự án nút giao ba tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý (TP Đà Nẵng) sẽ khởi công vào quý I/2018.

Phối cảnh nút giao thông 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý

Ngày 9/10, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng - cho biết, vừa trình lên lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng phương án thiết kế dự án nút giao ba tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý (TP Đà Nẵng).

Theo đó, nút giao thông này sẽ được thi công với quy mô ba tầng. Tầng trên cùng bố trí cầu vượt thép, tầng mặt đất làm vòng xoay và tầng dưới cùng sẽ là công trình hầm chui. Tổng kinh phí đầu tư cho công trình này dự kiến là 520 tỉ đồng.

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng – cho hay, đây là phương án thiết kế tối ưu nhằm giảm chi phí trong quá trình thi công, xây dựng. Dự án này sẽ không phải thực hiện việc giải phóng mặt bằng nên sẽ tiết kiệm được một nguồn ngân sách rất lớn.

Nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý là điểm giao của các tuyến đường chính như đường 2/9, đường Duy Tân, Núi Thành. Khu vực này có mật độ giao thông rất cao nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt là vào các giờ cao điểm.

Phối cảnh nút giao thông 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý
Phối cảnh nút giao thông 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý

Nút giao thông này sẽ giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở các tuyến đường trung tâm của quận Hải Châu (Đà Nẵng).

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, phương án thiết kế trên sẽ tiếp tục nhận ý kiến đóng góp rộng rãi từ các cơ quan chuyên môn, người dân để hoàn thiện và đưa ra quyết định cuối cùng.

Thời gian qua, diện mạo đô thị Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, có nhiều biến đổi sâu sắc. Bên cạnh việc đầu tư các khu đô thị mới theo quy hoạch, thành phố cũng quan tâm đến việc cải tạo những khu đô thị cũ. Nhiều tuyến đường, nút giao thông được cải tạo, mở rộng cùng với đầu tư xây dựng mới một số công trình giao thông trong khu nội đô đã góp phần chỉnh trang đô thị, thuận tiện hơn cho người dân đi lại.

Tuy nhiên, khu vực trung tâm đang chịu áp lực gia tăng về điều kiện hạ tầng do số lượng các tuyến đường làm mới không theo kịp tốc độ tăng trưởng dân số.

Số liệu thống kê cho thấy, năm 2015, dân số Đà Nẵng là 1.029 nghìn người, trong đó gần 40% tập trung chủ yếu ở hai quận Hải Châu và Thanh Khê.

Cho đến hết năm 2016, số lượng phương tiện cơ giới thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn thành phố là hơn 868.640 xe các loại, trong đó ô tô là 61.210 xe, xe máy là 807.430 xe.

Khánh Hồng