Đà Nẵng công bố đường dây nóng chung cho toàn thành phố

(Dân trí) - Sáng 7/4, Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng và Sở Nội vụ Đà Nẵng tổ chức họp báo thống nhất sử dụng đầu số (0511) 1022 làm đường dây nóng chung cho toàn thành phố.

Ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công. Việc có quá nhiều đầu số điện thoại khác nhau dẫn đến khi tổ chức, công dân có vấn đề cần phản ánh không biết gọi số điện thoại nào. Thêm vào đó, các đầu số trên là số điện thoại lẻ của phòng, ban hoặc cá nhân nên không thể nhận được 2 cuộc gọi trở lên, không thể tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý, dẫn đến có trường hợp thông tin được ghi lại không chính xác, cụ thể, thậm chí bỏ mất yêu cầu và phản ánh không được xử lý.

Ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng giới thiệu về đầu số đường dây nóng (0511) 1022
Ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng giới thiệu về đầu số đường dây nóng (0511) 1022

Một nhược điểm khác là các số điện thoại lẻ này không tự động lưu trữ, ghi nhận nội dung gọi đến và trả lời để phục vụ công tác giám sát, thống kế, báo cáo; công tác đối soát, kiểm tra, đánh giá. Đến nay, thực tế thành phố chưa bao giờ thống kê được người dân đã thực hiện bao nhiêu cuộc gọi đến các số điện thoại đường dây nóng của từng đơn vị.

“Do vậy, cần thiết phải thống nhất sử dụng đầu số điện thoại để bảo đảm nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân kịp thời, trách nhiệm, hiệu quả, chuyên nghiệp tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân. Nâng cao trách nhiệm trong tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của tổ chức, công dân”, ông Sơn nói.

Đầu số 1022 là đầu số tắt Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng để phục vụ giải đáp thông tin hành chính cho tổ chức, công dân. Đầu số 1022 được kết nối với Tổng đài có quy mô 100 bàn giải đáp thông tin, kết nối với các mạng viễn thông 180 kênh thoại hay 90 cuộc gọi một lúc, có chức năng ghi âm, bảo mật, an toàn.

Tổng đài có 36 nhân viên, trong đó bố trí nhân lực trực Tổng đài phục vụ kênh góp ý, phản ánh đến 25 nhân viên.

Hiện nay, Tổng đài bố trí nhân viên trực thường xuyên từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Còn ban đêm, do số lượng cuộc gọi chưa nhiều, Tổng đài sẽ ghi âm yêu cầu, nhân viên Tổng đài sẽ liên lạc và phục vụ ngay đầu ngày hôm sau.

Khánh Hồng