1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Cục Hàng không có kết luận ban đầu vụ VNA và ông Lê Minh Khương

(Dân trí) - Nhân viên của Vietnam Airlines bất cẩn khi không trả lại cuống vé cho hành khách Lê Minh Khương theo yêu cầu, khi hành khách khiếu nại thì tiếp viên trả lời với thái độ khó chịu nên đã gây bức xúc…<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1719/HLV-Taekwondo-to-Vietnam-Airlines.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;HLV Taekwondo “tố” Vietnam Airlines</b></a>

Nguồn tin riêng của Dân trí cho biết: Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc xong với tổ bay trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines và lực lượng an ninh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã thực hiện áp giải ông Lê Minh Khương ra khỏi máy bay này hôm 18/4 để điều tra lại vụ việc.

Trong quá trình điều tra, cùng với việc dàn dựng lại quá trình tranh cãi giữa hành khách và tiếp viên, cách xử lý của tổ bay và lực lượng an ninh tham gia cưỡng chế trên chuyến bay VN1169, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã tập trung làm rõ nội dung liên quan đến thẻ lên tàu bay (cuống vé) của ông Lê Minh Khương đã được tiếp viên trả lại theo yêu cầu hay chưa.
 
Một cán bộ Thanh tra Cục Hàng không tiết lộ: nhân viên mặt đất tại sân bay Đà Nẵng và tiếp viên Vietnam Airlines đã sai sót khi làm thất lạc cuống vé của ông Lê Minh Khương. Khi hành khách khiếu nại việc này, nhân viên của Vietnam Airlines đã trả lời với thái độ khó chịu nên đã gây bức xúc cho hành khách Khương.
 
Cục Hàng không có kết luận ban đầu vụ VNA và ông Lê Minh Khương - 1
Việc từ bỏ hay tiếp tiếp tục hành trình là quyền của hành khách và tổ bay phải có trách nhiệm giải quyết

Phân tích tình hình sự việc, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ông Nguyễn Trọng Thắng cho biết: Xuống máy bay hay từ bỏ hành trình bay là quyền của hành khách, việc lấy lại cuống vé cũng là yêu cầu chính đáng của hành khách, tổ bay phải có trách nhiệm giải quyết cho hành khách. Nhưng chuyện đi lại trên máy bay và không tuân theo yêu cầu của cơ trưởng lại là việc khác.

Bản tường trình sự việc trên chuyến bay VN1169 của tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoa nêu rõ đã bàn giao cho nhân viên mặt đất giải quyết yêu cầu xuống máy bay tại Đà Nẵng của ông Lê Minh Khương, nhưng khi đã thương thuyết xong với hành khách tiếp tục hành trinh thì tiếp viên này chưa nêu cụ thể việc đã trả lại cuống vé cho ông Khương hay chưa.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lại Xuân Thanh - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, khẳng định: “Mấu chốt của vấn đề là cái thẻ lên tàu bay của ông Lê Minh Khương. Tiếp viên của Vietnam Airlines đã bất cẩn khi không trả lại cuống vé cho ông Khương, đến khi máy bay chuyển bánh ra đường băng cất cánh thì chuyện lấy lại cuống vé là chuyện bất khả kháng. Dù thế nào đi chăng nữa thì ông Khương cũng không thể vì không lấy được cuống vé mà gây rối, la hét và gây mất trật tự làm ảnh hưởng an ninh của cả chuyến bay, vi phạm quy định về an toàn bay”.

Trước đó, trong công văn gửi TCty Hàng không Việt Nam, Văn phòng luật sư Tín Việt và Cộng sự (Văn phòng luật sư nhận trách nhiệm tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Lê Minh Khương) cho biết đã tiến hành tìm hiểu sự việc xảy ra. Theo đó, những chứng cứ văn phòng luật sư thu được hoàn toàn khác với các thông tin của Tổng Cty Hàng không đưa ra.

Được biết, chiều nay (28/4), đại diện Vietnam Airlines sẽ gặp người đại diện hợp pháp của ông Lê Minh Khương là Luật sư Trần Thu Nam để giải quyết những vấn đề liên quan đến vụ việc.

Quỳnh Anh