1. Dòng sự kiện:
  2. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV
  3. 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cư dân The Manor đòi đổi nhà vì toilet dội ngược

Trong vòng 5 ngày, toilet căn hộ AE305 của chung cư cao cấp The Manor TPHCM 3 lần bị trào ngược, đẩy các chất thải hôi thối lênh láng trên nền nhà. Chủ nhà Nguyễn Thị Bình đòi đổi căn hộ khác, nhưng không được chấp nhận.

Bà Bình cho biết đã mua căn hộ AE305 rộng 113m2 với giá 167.000 USD, tương đương khoảng 3 tỷ đồng. Vợ chồng bà cùng một con trai hơn 4 tuổi dọn về nhà mới hơn 6 tháng nay.

Ngày 17/5, về đến nhà, mở cửa, bà Bình phải quay ra ngoài vì mùi hôi thối bốc lên từ bên trong. Bịt mũi vào kiểm tra, chủ nhà phát hiện nền nhà vệ sinh lai láng các chất bẩn trào lên từ bồn cầu. Bà gọi ngay Ban quản lý tòa nhà đến kiểm tra và sửa chữa.

Mất hơn 3 tiếng đồng hồ công nhân đục nền, thông nghẹt nhưng những ngày sau vẫn tiếp tục tiếng ục ục trong bồn cầu, mùi hôi vẫn không hết. Bà Bình phải xin nghỉ phép cơ quan để ở nhà "trực" toilet.

Ngày 21/5, tình trạng trào ngược lại tái diễn. Theo biên bản tường trình liên quan đến sự việc nhà AE305 của đơn vị quản lý tòa nhà, các công nhân đã lấy ra từ bên trong trục ống ngang nhiều cặn vôi vữa, cát và vụn gạch, đá. Đây được xem là nguyên nhân gây trào ngược chất thải toilet, do dòng thoát bị cản trở. Biên bản cũng xác nhận, vữa và cát có mặt trong ống thoát nước thải là do quá trình thi công xây dựng tòa nhà.

"Tôi không yêu cầu trả lại nhà, mà chỉ cần đổi căn hộ khác vì không thể sống trong tình trạng thường xuyên bị chất thải toilet dội như thế này", bà Bình kiên quyết.

Bà cho rằng, tình trạng tắc nghẽn đường thoát toilet là do lỗi từ chủ đầu tư, chứ không phải vì người sử dụng căn hộ để rác lọt vào bồn cầu. Do đó, Bitexco phải có đền bù thỏa đáng cho gia đình bà.

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân chung cư cao cấp thuộc loại nhất TPHCM bức xúc vì "bom" toilet. Tháng 10 năm ngoái, căn hộ AE307 kế bên nhà bà Bình cũng bị tình trạng trào chất thải tương tự. Nguyên nhân được chủ tòa nhà cho là do lỗi của người sử dụng. Chủ hộ 307 Trần Thị Mận đòi trả nhà nhưng không được Bitexco đồng ý. 2 bên sau đó đạt được thỏa thuận là bà Mận nhờ chủ tòa nhà bán giúp căn hộ.

Trên thực tế, bà Bình cho biết, khi thương lượng mua căn hộ AE305, bà được nhân viên bán hàng giải thích sự cố căn hộ AE307 là ngoại lệ và "một con sâu không làm rầu nồi canh". "Không may bây giờ căn hộ của tôi đang trở thành con sâu thứ 2", chủ nhà AE305 phàn nàn.

Trước những bức xúc của bà Bình, Giám đốc bán hàng và tiếp thị Bitexco Nguyễn Thanh Tùng cho hay, căn hộ AE307 đã là tài sản của bà Bình và thuộc Công ty PMG quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm. Công ty quản lý đang cố gắng khắc phục nguyên nhân sự cố.

Không thể đổi lại căn hộ khác cho bà Bình, tuy nhiên ông Tùng khẳng định Bitexco có thể giúp bà Bình bán căn hộ và bố trí cho mua căn khác nếu bà có nhu cầu. "Công ty không có chính sách bán nhà giúp khách hàng, nhưng trong một số trường hợp có thể hỗ trợ khách hàng, tương tự như căn hộ của bà Mận", ông Tùng cho biết.

Theo Dothi.net

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm