1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Con đường nguy hiểm trước cửa ngõ Hà Nội

Với chiều dài hơn 5 km, từ cầu vượt Dịch Vọng đi thị trấn Cầu Diễn, rồi đổ ra quốc lộ 32, đường Hồ Tùng Mậu đang trở thành con đường nguy hiểm nằm ngay cửa ngõ Hà Nội.

Đoạn từ cầu vượt Dịch Vọng đến ngã ba rẽ vào đường Lê Đức Thọ, chỉ dài hơn 1 km nhưng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT), đang được xem là đoạn đường nguy hiểm nhất của tuyến đường này.

Ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông, nhất là vào các buổi sáng, chiều.

Đoạn từ cầu vượt Dịch Vọng đến ngã ba rẽ vào đường Lê Đức Thọ, chỉ dài hơn 1 km nhưng xảy ra nhiều vụ TNGT, đây đang được xem là đoạn đường nguy hiểm nhất của tuyến đường này.

Ngoài dân cư, hàng quán tập trung đông, đoạn đường Hồ Tùng Mậu còn có nhiều cơ quan nhà nước và hai trường ĐH lớn (ĐH Thương mại, ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) làm cho lượng người tham gia giao thông đã đông lại càng đông hơn.

Vậy nhưng, hệ thống giao thông ở đây đã bắt đầu xuống cấp nhưng lại bị cơ quan chức năng “bỏ rơi”, để mặc ai muốn làm gì thì làm.

Cụ thể, ngay đầu đường Hồ Tùng Mậu, đoạn từ cầu vượt Dịch Vọng đến trước số nhà 100, lòng đường ở đây không chỉ đầy gạch đá, nước thải ứ đọng mà còn luôn bị “băm nát” bởi các đơn vị điện, nước đào đường.

Bên cạnh đó, hệ thống vỉa hè, dải phân cách của đoạn đường này tuy được mở ra rất rộng, nhưng hiện tại chỉ để người dân đổ rác và người kinh doanh biến thành sân chứa cát, sỏi, vật liệu xây dựng và bãi đỗ xe...

Nguy hiểm hơn, trước các số nhà 108, 140... lòng đường ở đây còn có cả gốc cây khô và đinh nhọn đứng giữa đường. Đã có nhiều vụ ô tô, xe máy đâm phải gốc cây và những chiếc đinh này gây tai nạn, đặc biệt là vào ban đêm.

Theo người dân nơi đây phản ánh khi cải tạo, mở rộng đường Hồ Tùng Mậu để phục vụ SEA Games 22, một số gốc cây và cột đèn chiếu sáng bị các đơn vị thi công đốn bỏ, nhưng do làm không triệt để nên để sót lại gốc cây và đinh trên đường. Sự việc đã tồn tại từ SEA Games 22 kết thúc và gây bao nguy hiểm cho người đi đường từ đó đến nay.

Thực trạng trên diễn ra đã lâu nhưng vẫn chưa thấy cơ quan nào đứng ra giải quyết. Một tuyến đường đẹp, lại là cửa ngõ của Thủ đô ở phía Tây Bắc nhưng để tồn tại và xảy ra những sự việc như vậy quả là đáng tiếc.

Theo Trịnh Vinh Hà
Tiền phong