Chưa lắp máy điện thoại vẫn có bảng tính cước (!)
Chuyện xảy ra vào ngày 22/7, khi khách sạn Lam Trà đang xây dựng ở số 214 Hùng Vương, TP Tuy Hòa (Phú Yên) bỗng nhận được “Bảng kê tổng hợp cước viễn thông” của hai số điện thoại cố định… chưa được kéo dây lắp máy.
Người ký giấy này tên là Đinh Bộ Lĩnh, Giám đốc Công ty điện thoại đường dài (thuộc Tổng công ty viễn thông Quân đội - Viettel). Hai bảng kê cùng ghi ngày phát hành 7/7/2006, với mã số khách hàng là 0000943048 và 0000943045, ghi rõ: Khách sạn (KS) Lam Trà phải thanh toán cước gọi trước ngày 25/7/2006 cho hai số máy là 57250095 và 57250099 với tổng số tiền 92.070 đồng.
Trớ trêu thay, hai số điện thoại này chưa được kéo dây, lắp máy (!?)
Phản ảnh với chúng tôi, anh Đặng Thanh Bình, chủ KS Lam Trà, tỏ ra rất bức xúc trước bảng cước vô lý này. Anh kể: “Khách sạn của gia đình tôi phải xây khoảng 2 tháng nữa mới xong. Cách đây khoảng 3 tháng, bộ phận tiếp thị của Viettel tại Phú Yên có đến đề nghị tôi ký hợp đồng lắp đặt hai số máy trên, nhưng tôi có thỏa thuận là khi nào xây gần xong thì mới tiến hành lắp đặt.
Cách đây hơn 1 tháng, tôi có yêu cầu kéo đường dây để lắp máy nhưng 2 nhân viên Viettel đến rồi nói: phải chờ thợ điện kéo xong dây từ ngoài đường vào gần nhà rồi mới tiến hành đấu nối, lắp máy được. Tôi đã chờ hơn 1 tháng qua vẫn chưa thấy có gì. Nhưng không hiểu sao ngày 22/7, tôi lại nhận được bảng báo tính tiền cước hai số máy như trên từ ngày 1/6-30/6, trong lúc dây, máy chưa hề lắp đặt, nói chi là có chuyện gọi!
Nhân viên nam lúc trước tiếp thị lắp máy tên là Hảo, khoảng hơn 30 tuổi; nhân viên nữ đưa phiếu cước này khoảng 25 tuổi, tôi không biết tên...”.
Làm việc với chúng tôi, ông Cao Trọng Viễn, Giám đốc Chi nhánh Viettel tại Phú Yên trả lời: “Việc này chúng tôi hoàn toàn chưa được biết, bởi khách hàng chưa phản ảnh. Chúng tôi phải đối soát lại trường hợp KS Lam Trà; có khi anh dùng rồi nhưng nghĩ là lắp chưa hoàn chỉnh, có khi là do lỗi ngẫu nhiên của máy tính. Hai bên sẽ phải ngồi lại, bởi đây (văn phòng Viettel) với đó (KS Lam Trà) gần thôi mà” (!).
Anh Đặng Thanh Bình, chủ KS Lam Trà bức xúc: “Tôi đã trao đổi thắc mắc với cô nhân viên giao phiếu nhưng cô nói tôi phải làm thủ tục ký xác nhận “chưa có dây, máy” để đưa về công ty giải quyết; nếu có khiếu nại gì thì đến bộ phận đại diện của công ty. Nhưng tôi cho đây là sự vô lý, họ (Viettel) đã làm nhầm, sai thì họ phải đến sửa chữa khắc phục, chứ sao tôi lại phải đến công ty họ?”.
Theo Hùng Phiên
Thanh Niên