Chính thức thông xe 2 dự án trọng điểm từng bị Bộ trưởng Thăng “sờ gáy”
(Dân trí) - Từng bị Bộ trưởng Thăng “sờ gáy”, dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và gói thầu số 3 - đường vành đai 3 Hà Nội đã cán đích và chính thức thông xe sáng nay (30/6), góp phần kết nối trục giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Vành đai 3 Hà Nội: Vượt tiến độ 5 tháng
... vượt tiến độ 5 tháng so với kế hoạch đề ra
Gói thầu trọng điểm số 3 đoạn Thanh Xuân - Bắc hồ Linh Đàm được thông xe kỹ thuật sáng nay có tổng chiều dài 3.267m, giá trị hợp đồng: 1.376.117.092.626 VNĐ được thi công bởi nhà thầu liên danh TLG - Cienco 8 - Cienco 4.
Là dự án mà nhà thầu đã từng lấy ghế Tổng Giám đốc ra để đặt cược, đến nay các đơn vị thực hiện Dự án xây dựng Đường Vành Đai 3 Hà Nội, Đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm (Giai đoạn 2) đã có thể thở phào nhẹ nhõm và khẳng định vượt tiến độ đề ra và đảm bảo chất lượng, kỹ thuật.
Được biết, các nhà thầu thi công gói thầu số 1 (từ nút giao Mai Dịch tới nút giao Trung Hòa) và gói thầu số 2 (từ nút giao Trung Hòa tới nút giao Thanh Xuân) đang nỗ lực hoàn thành công trình trong năm 2012, khi toàn dự án được hoàn thành sẽ tạo ra 1 tuyến đường cao tốc trên cao dài 28,053km từ cầu Phù Đổng đến Mai Dịch.
Cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình: Cấm xe máy, xe thô sơ, xe quá tải
Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc phải trả phí sử dụng đường cao tốc và các phí dịch vụ khác. Mức phí mà chủ các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc phải trả tương ứng với chiều dài quãng đường (số km) mà các phương tiện lưu thông. Trước mắt mức phí được quy định tương ứng với 6 hành trình đối với 5 loại phương tiện, cụ thể:
Đơn vị: đồng/lượt
TT | Loại phương tiện | Hướng tuyến | |||||
Đại Xuyên - Vực Vòng Vực Vòng - Đại Xuyên | Đại Xuyên - Liêm Tuyền Liêm Tuyền - Đại Xuyên | Đại Xuyên - Cao Bồ Cao Bồ - Đại Xuyên | Vực Vòng - Liêm Tuyền Liên Tuyên - Vực Vòng | Vực Vòng - Cao Bồ Cao Bồ - Vực Vòng | Liêm Tuyền - Cao Bồ Cao Bồ - Liêm Tuyền | ||
1 | Xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng | 15.000 | 30.000 | 70.000 | 20.000 | 60.000 | 45.000 |
2 | Xe từ 12 chỗ ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn | 20.000 | 40.000 | 100.000 | 30.000 | 90.000 | 65.000 |
3 | Xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn | 30.000 | 60.000 | 140.000 | 40.000 | 120.000 | 90.000 |
4 | Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe công - ten - nơ 20 fit | 35.000 | 75.000 | 175.000 | 50.000 | 150.000 | 110.000 |
5 | Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe công - ten - nơ 40 fit | 60.000 | 120.000 | 280.000 | 80.000 | 240.000 | 180.000 |
Sau khi thông tuyến, Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ kết hợp với đoạn tuyến đầu tiên của Dự án đường vành đai 3 Hà Nội để hình thành nên một trục giao thông hoàn toàn mới nối từ Hà Nội tới Ninh Bình gồm 4 làn xe, có vận tốc thiết kế lên tới 100 km/h.
Với việc thông toàn tuyến và kết nối các trục giao thông trọng điểm nói trên, thời gian đi từ trung tâm Hà Nội tới Ninh Bình theo tuyến mới có chiều dài 74 km sẽ chỉ còn chưa đầy 1h (rút ngắn hơn 40 phút nếu so với hành trình cũ - PV), bám theo tuyến Quốc lộ 1 đang xuống cấp và mãn tải nặng.
Quỳnh Anh