1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Chai 7up phát nổ, một khách hàng hỏng mắt

Đang đứng chờ lấy mấy chai nước ngọt 7up vừa mua, chị Hiếu bỗng nghe một tiếng nổ lớn. Ngay lập tức chị ôm mặt, máu từ mắt chị chảy ra xối xả…

Vỡ nhãn cầu

 

Khoảng 17 giờ ngày 19/5, chị Hiếu đến đại lý số 54 Lê Văn Linh (phường 12, quận 4, TPHCM) mua 5 chai nước ngọt 7up. Khi nhân viên Huỳnh Văn Quý (SN 1990) đang xếp nước ngọt vào giỏ cho chị Hiếu thì bỗng một tiếng nổ làm mọi người giật mình. Chị Hiếu ôm mặt, máu chảy xối xả từ mắt trái... Chị được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện quận 4, sau đó được chuyển khẩn cấp lên Bệnh viện Mắt TPHCM.

 

Hồ sơ bệnh án của chị Hiếu do Bệnh viện Mắt TPHCM ghi: Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rách gần toàn bộ đường kính giác mạc, rách cũng mạc 4-5 mm tính từ vùng rìa, vỡ thủy tinh thể, rách da mí dưới, kết quả siêu âm cho thấy có xuất huyết trong nội nhãn.

 

Trải qua 2 ca mổ, ngày 30/5, chị Hiếu mới có thể xuất viện trong tình trạng chấn thương nặng mắt trái (vỡ nhãn cầu).

 

Bác sĩ Vũ Anh Lê, Trưởng Khoa Chấn thương Bệnh viện Mắt TPHCM, tiên liệu khả năng mắt của chị Hiếu phục hồi là rất khó: “Hiện bệnh viện chỉ có thể theo dõi chứ chưa thể làm gì hơn. Phải chờ từ 3-5 tháng nữa, nếu máu pha lê thể tan được kha khá thì mới hy vọng thị lực lên được chút ít! Sau 6 tháng, nếu mắt có hiện tượng bị teo thì xem như hư”.

 

Trong trường hợp khả quan nhất thì có thể ghép giác mạc nhưng việc này phụ thuộc vào các biến chứng của bệnh nhân trong điều kiện được chăm sóc, theo dõi và điều trị từ 1-2 năm. Sau đó, mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

 

Đến thăm chị Hiếu tại căn phòng thuê dưới chân cầu Dừa (quận 4), chúng tôi biết thêm về hoàn cảnh khó khăn của chị. Chồng chết cách đây 5 năm. Chị một mình đi lượm ve chai, bán vé số, bào rau muống thuê... kiếm sống nuôi 3 con nhỏ cùng người mẹ già. Khi bị tai nạn, hàng xóm phải góp tiền để chị đóng thế chân bệnh viện cho 2 ca mổ. Từ lúc ra viện đến nay, chị phải nằm điều trị tại nhà. Bác sĩ yêu cầu phải uống thuốc và nghỉ ngơi thường xuyên.

 

Pepsico chưa nhận trách nhiệm

 

Chủ đại lý Trần Xuân Cường (SN 1971), là người có mặt lúc xảy ra sự cố, cho chúng tôi biết: Đây là chai nước ngọt nằm trong lô hàng mới nhận về. Khi nhân viên Quý vừa lấy ra khỏi két, đưa đến miệng giỏ của chị Hiếu thì chai nước nổ tung. Trên tay anh Quý vẫn còn nguyên phần cổ và nắp chai.

 

Ngày 5/6, chị Hiếu đã gửi đơn khiếu nại tới Pepsico. Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Quốc Tuấn, Trưởng Phòng Đối ngoại Pepsico, cho biết phía ông đã tiếp xúc với chị Hiếu và đang tiến hành xác minh sự việc. Nếu đó là lỗi của Pepsico thì công ty sẵn sàng bồi thường cho phía khách hàng.

 

Rất tiếc, từ khi chị Hiếu khiếu nại đến nay đã 12 ngày; phóng viên cũng trực tiếp làm việc với đại diện Pepsico đã 11 ngày, nhưng công ty này vẫn chưa hề có hành động chăm sóc nạn nhân, cũng chưa đưa ra kết luận gì.

 

Trước đây, một chai Pepsi đã từng nổ

 

Ngày 19/2/2005, một chai Pepsi cũng phát nổ khi nhân viên của quán cà phê Trang Đài (đường Trường Sơn, cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TPHCM) đem nước ngọt bỏ vào két. Vụ nổ làm cháu Đỗ Hoàng Long đứng gần đó bị miểng chai văng trúng đứt gân tay.

 

Phía Pepsi lúc ấy cũng thừa nhận vụ nổ là có thật nhưng nguyên nhân thì không thể xác định do không còn hiện trường. Pepsi chỉ đồng ý hỗ trợ 4,5 triệu đồng chi phí chữa bệnh cho cháu Long.

 

Theo Quốc Ngọc

Người Lao Động

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm