1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

Cầu vượt thép lún nặng sau 2 tháng khánh thành

(Dân trí) - Đúng 2 tháng sau lễ khánh thành đưa vào sử dụng, tình trạng sụt lún, trồi nhựa… gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông bắt đầu xuất hiện trên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức.

Tình trạng lún trên cầu vượt thép

Tình trạng lún trên cầu vượt thép
 
Từ thông tin của rất nhiều tài xế phản ánh, sáng ngày 27/3, PV báo Dân trí đã có mặt trên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức (TPHCM). Tại đây chúng tôi ghi nhận mặt đường ở giữa cầu ở cả 2 chiều ra vào thành phố đều có hiện tượng mặt đường lún sâu tạo thành rãnh, nhựa trồi nhiều cm dọc 2 bên mép cầu.

 

Nặng nhất là giữa cầu theo hướng lưu thông từ ngã tư Bình Thái về Đồng Nai mà theo nhận định của giới tài xế có khả năng do xe tải chở hàng nặng từ cảng Cát Lái ra tạo độ lún.

 

Theo quan sát của PV, nhiều phương tiện xe tải, xe container… chạy với tốc độ nhanh, lấy đà lên cầu; khi phát hiện mặt đường sụt lún, gồ ghề vội đánh lái né tránh hoặc lao vào khiến tay lái chao đảo, rất dễ xảy ra tai nạn, “kịch bản” tệ nhất là lật xe lao xuống đường bên dưới là tuyến giao lộ Võ Văn Ngân - Lê Văn Việt luôn tấp nập phương tiện lưu thông.
 
Trao đổi với

 

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư công trình) cho biết, hiện đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Thăng Long vẫn chưa bàn giao công trình. Tuy nhiên ông Hùng hứa sẽ kiểm tra để có hướng xử lý.

 

Cầu vượt ở ngã tư Thủ Đức và Hàng Xanh là 2 cây cầu vượt bằng thép đầu tiên ở TPHCM được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 27/1 chỉ sau 4-5 tháng thi công. Cầu vượt thép ở ngã tư Thủ Đức dài 570 m, mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe. Cầu cho phép tất cả các loại ô tô lưu thông. Công trình có tổng số vốn 277 tỉ đồng.

 

Liên quan đến tình trạng lún nặng trên đường Đồng Văn Cống (tỉnh lộ 25B cũ) (báo Dân trí phản ánh ngày 21/1), ngày 22/1, PV Dân trí đã gửi công văn cho Ban giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII - đơn vị chủ quản) nhằm tìm hiểu nguyên nhân và phương án khắc phục.

 

Sau khi nhận công văn, phía công ty CII hẹn qua Tết Nguyên đán sẽ sắp xếp đến làm việc. Đến nay dù đã qua Tết gần 2 tháng nhưng khi phóng viên liên hệ lại vẫn không được sắp xếp làm việc.

 

Hiện tuyến đường Đồng Văn Cống vẫn chưa được khắc phục tình trạng lún, trồi nhựa.

 

Vũ Lê