Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được thảm những mét bê tông nhựa đầu tiên
(Dân trí) - Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk bắt đầu được đơn vị thi công trải những mét bê tông nhựa đầu tiên.
Sáng 20/12, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk thông báo, nhà thầu của dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã bắt đầu trải thảm bê tông nhựa đầu tiên.
Đơn vị đang thảm thử 300m bê tông nhựa để đánh giá chất lượng trước khi triển khai thảm đại trà.
Theo ông Đặng Thọ Dần, Trưởng phòng Điều hành Dự án Giao thông, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, thời tiết tại Tây Nguyên thuận lợi, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu huy động phương tiện, máy móc để thực hiện công việc dưới sự giám sát của đại diện chủ đầu tư và tư vấn giám sát công trình.
Ông Dần cho biết thêm, sau chỉ đạo của Thủ tướng về thi đua cao điểm 500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh đã yêu cầu các nhà thầu tập trung thiết bị máy móc và nhân lực thi công xuyên lễ, Tết để đảm bảo tiến độ.
Đắk Lắk đặt mục tiêu đưa dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn I vào sử dụng trước ngày 30/8/2025.
Đại diện Công ty TNHH An Nguyên cho biết, đơn vị là một trong 3 nhà thầu đảm nhận thi công gói thầu số 3 của dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, với nhiệm vụ thi công 6,5km và đảm nhận thảm những mét bê tông nhựa đầu tiên của dự án.
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, chia làm ba thành phần do tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Khánh Hòa và Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư từng thành phần.
Trong đó, dự án thành phần 3 dài trên 48km, với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.
Tiến độ dự án đến năm 2025 sẽ cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn. Đến năm 2026, dự án sẽ cơ bản hoàn thành toàn tuyến và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027.