Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm

(Dân trí) - Khoảng 13h trưa nay (17/3), đơn vị chức năng đã đưa được tàu thủy Thành Luân 28, trọng tải 3.000 tấn ra khỏi vị trí mắc kẹt dưới dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương). Dầm bê tông của cây cầu tại vị trí bị tàu đâm thủng 1 lỗ khá lớn, hư hỏng hoàn toàn.

"Gỡ" thành công tàu 3.000 tấn mắc kẹt dưới gầm cầu

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 1

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 2

img-3871-1458207997438

Đơn vị chức năng đã cắt phần cabin tàu Thành Luân 28 bị dính vào dầm bê tông cầu An Thái. Sau khi công việc này hoàn thành, con tàu đã được giải phóng khỏi vùng mắc kẹt.
Đơn vị chức năng đã cắt phần cabin tàu Thành Luân 28 bị "dính" vào dầm bê tông cầu An Thái. Sau khi công việc này hoàn thành, con tàu đã được "giải phóng" khỏi vùng mắc kẹt.

Tàu Thành Luân 28 được gỡ ra khỏi dầm cầu An Thái sau hơn 10 ngày mắc kẹt tại đó.
Tàu Thành Luân 28 được "gỡ" ra khỏi dầm cầu An Thái sau hơn 10 ngày mắc kẹt tại đó.

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 6

Đơn vị chức năng đang tiếp tục gia cố lại thanh dầm sắt tạm để kết nối chắc chắn hơn với cầu An Thái.
Đơn vị chức năng đang tiếp tục gia cố lại thanh dầm sắt tạm để kết nối chắc chắn hơn với cầu An Thái.

Những thanh sắt được ghim chặt vào phía dưới của cầu để giữ dầm sắt tạm bên trên được chắc chắn hơn với cây cầu An Thái
Những thanh sắt được ghim chặt vào phía dưới của cầu để giữ dầm sắt tạm bên trên được chắc chắn hơn với cây cầu An Thái

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 9

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 10


Sau khi tàu Thành Luân 28 được gỡ khỏi vị trí mắc kẹt, vết thương của dầm cầu An Thái lộ rõ.

Sau khi tàu Thành Luân 28 được "gỡ" khỏi vị trí mắc kẹt, "vết thương" của dầm cầu An Thái lộ rõ.

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 12

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 13

Gông sắt được kết nối với với dầm sắt khủng phía trên mặt cầu bằng những thanh sắt tròn khoan xuyên thủng mặt cầu để đỡ tạm cho thanh dầm bê tông bị hỏng phía dưới.
"Gông sắt" được kết nối với với dầm sắt "khủng" phía trên mặt cầu bằng những thanh sắt tròn khoan xuyên thủng mặt cầu để đỡ tạm cho thanh dầm bê tông bị hỏng phía dưới.

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 15

Cận cảnh “vết thương” cây cầu bị tàu 3.000 tấn đâm - 16


Dầm thép khủng được lắp đặt tại trên mặt cầu để làm đòn gánh tạm thay thế dầm cầu An Thái bị hỏng phía dưới.

Dầm thép "khủng" được lắp đặt tại trên mặt cầu để làm "đòn gánh" tạm thay thế dầm cầu An Thái bị hỏng phía dưới.

Phương tiện xe máy, người đi bộ, xe ô tô hạng nhẹ đã được lưu thông qua cầu. Riêng xe tải các loại và ô tô trên 16 chỗ không được lưu thông qua cầu.
Phương tiện xe máy, người đi bộ, xe ô tô hạng nhẹ đã được lưu thông qua cầu. Riêng xe tải các loại và ô tô trên 16 chỗ không được lưu thông qua cầu.

Trước đó, khoảng 18h ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 trọng tải khoảng 3.000 tấn mang số hiệu HP 3016 do anh Trần Huy Du (SN 1977, ở Giao Thủy - Nam Định) điều khiển đã đi sai luồng tuyến quy định, để tàu đâm vào dầm cầu An Thái. Cú đâm mạnh khiến dầm cầu An Thái bị hư hỏng nặng, giao thông qua cây cầu này bị gián đoạn nhiều ngày.

Nguyễn Dương - Mạnh Thắng