Bộ trưởng Thăng kiểm tra giá cả dịch vụ tại sân bay Nội Bài
(Dân trí) - Ngay khi sảnh E - nhà ga hành khách T1 Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đưa vào khai thác hôm qua (29/12), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã kiểm tra và yêu cầu các đơn vị kinh doanh bán đúng giá hàng ăn uống, lưu niệm tại đây.
Bộ trưởng Thăng đã trực tiếp xem niêm yết giá sản phẩm bày bán và so sánh với giá bán trên thị trường. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị kinh doanh phải bán đúng giá mặt hàng và đảm bảo chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm bán cho hành khách qua Cảng Nội Bài.
Trong quá trình đi kiểm tra, người đứng đầu ngành giao thông cũng trực tiếp mua hàng và dùng đồ ăn uống tại một số quầy ở sảnh E.
Hồi đầu tháng 8 năm nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã từng thị sát hoạt động kinh doanh phi hàng không của Nhà ga T1 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và cho rằng dịch vụ cung cấp tại đây chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập.
Bộ trưởng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra làm rõ, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam phải rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1, cùng với đó công khai đường dây nóng để hành khách có thể có ý kiến và phản ánh kịp thời.
Sau khi có ý kiến nhắc nhở của Bộ trưởng Thăng, việc kiểm tra được triển khai đã cho thấy một số mặt hàng kinh doanh trong khu vực nhà ga T1 chưa niêm yết giá hoặc bán không đúng mức giá niêm yết; một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả chưa tương xứng với chất lượng dịch vụ; mức giá một số dịch vụ ăn uống chưa hợp lý; mặt bằng dành cho hành khách bị thu hẹp. Chốt lại, khung giá trần đã được công bố để dẹp bỏ tình trạng“chặt chém” hành khách khi sử lựa chọn các mặt hàng ăn uống, dịch vụ phi hàng không tại sân bay.Châu Như Quỳnh