1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Bình Định:

Bị “bêu xấu” trên Facebook, doanh nghiệp gửi đơn “cầu cứu” công an

(Dân trí) - Cho rằng bị “bêu xấu”, đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, Công ty Cổ phần Tổng hợp Vân Canh kinh doanh lĩnh vực điện ở huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã gửi đơn “cầu cứu” công an.

Ngày 7/5, Công an huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) xác nhận, đã mời ông N.Đ.H, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tổng hợp Vân Canh (tại thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh) lên làm việc để làm rõ thông tin công ty này bị “vu khống” trên mạng xã hội Facebook.

Ngoài ra, ông N.Đ.H. cũng đã gửi đơn tố giác vụ việc đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định đề nghị cơ quan này vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Bị “bêu xấu” trên Facebook, doanh nghiệp gửi đơn “cầu cứu” công an - 1

Nội dung chia sẻ trên Facebook Kiếp Ve Sầu từ Facebook Đỗ Hạnh với những lời lẽ được cho là vu khống, bêu xấu sai sự thật Công ty CP Tổng hợp Vân Canh.

Theo tường trình của ông N.Đ.H, tối 3/5, một ô tô không rõ biển số kéo đổ trụ điện và làm đứt dây điện 0,2KV dẫn vào 5 hộ dân sử dụng điện ở thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh), trong đó có nhà bà Đỗ Thị Đ.H. Thời điểm này, các hộ dân không giữ xe ô tô gây ra sự cố.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, nhân viên Công ty Cổ phần Tổng hợp Vân Canh đã cắt điện tạm thời tại vị trí xảy ra sự cố.

Đến sáng 4/5, nhân viên công ty điện đến hiện trường thi công lắp đặt lại đường dây và tiến hành cấp điện lại cho các hộ dân. Trong quá trình này, bà H. có đứng giám sát. Xong việc nhân viên yêu cầu bà H. thanh toán tiền công nhưng bà H. không đồng ý.

Nhân viên công ty điện giải thích: Theo quy định trước công tơ điện thì công ty chịu trách nhiệm, phía sau công tơ thì hộ gia đình chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, trong sự việc hư hỏng hệ thống điện nói trên là do ô tô lạ gây ra. Nếu người dân giữ được ô tô ra sự cố thì toàn bộ chi phí chủ xe phải trả. Nhưng vì không giữ được xe nên chi phí thi công từ sau công tơ trở đi thì hộ gia đình phải thanh toán.

Bị “bêu xấu” trên Facebook, doanh nghiệp gửi đơn “cầu cứu” công an - 2

Công ty Cổ phần Tổng hợp Vân Canh gửi đơn tố giác lên cơ quan chức năng về việc bị vu khống trên mạng xã hội Facebook.

Sau đó, 2 bên đã xảy ra lời qua tiếng lại, bà H. dùng Facebook Đỗ Hạnh livestream, đăng tải video trên mạng xã hội về vụ việc trên.

Theo ông N.Đ.H., tài khoản Facebook Đỗ Hạnh đã có những lời lẽ không khách quan, không đúng sự thật và gây hiểu nhầm cho cộng đồng, khi chưa có phản hồi chính thức của công ty.

Đặc biệt, tài khoản Facebook Kiếp Ve Sầu sau đó chia sẻ lại nội dung trên Facebook Đỗ Hạnh và có những lời lẽ không đúng sự thật, mang tính xúc phạm nặng nề đối với tập thể công ty và cá nhân của lãnh đạo, nhân viên công ty.

Trong đó, tài khoản Facebook Kiếp Ve Sầu đã dùng những từ ngữ miệt thị rất nặng nề như: “Nói tóm lại xã hội Vân Canh đang bị loạn, thằng dốt lên làm lãnh đạo…”.

Ông H. cho rằng, những lời lẽ mang tính vu khống, bịa đặt và gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị, danh dự, nhân phẩm của tập thể công ty, đặc biệt là cá nhân lãnh đạo của công ty là Chủ tịch HĐQT và Giám đốc.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Đ.H. (người dùng Facebook Đỗ Hạnh) cho rằng việc bà livestream, đăng tải video trên trang Facebook cá nhân là để trình bày sự việc thắc mắc liên quan đến việc nhân viên công ty điện yêu cầu thanh toán tiền công.

“Mục đích của việc livestream, đăng tải video của tôi là để làm bằng chứng không nói láo, nói giả dối để bảo vệ tôi trong lúc trình bày sự việc, chứ không có mục đích gì khác. Trong video đính chính tự tôi nói chuyện kể lại đầu đuôi sự việc xảy ra vì người dân ở đây họ nghĩ sai cho rằng tôi tiếc 200.000 đồng cho thợ điện. Tôi vẫn lưu lại trên máy và chịu trách nhiệm với những gì mình nói trong video”, bà H. khẳng định.

Bị “bêu xấu” trên Facebook, doanh nghiệp gửi đơn “cầu cứu” công an - 3
Facebook Đỗ Hạnh livestream, đăng tải video đầu tiên trên mạng xã hội để nói về vụ việc trên.

Bà H. cũng cho rằng, vì có người lợi dụng video của bà đăng trên Facebook rồi tung tin thất thiệt, dùng lời lẽ không chính xác… nên bà xoá video vụ việc đi.

“Tôi cũng không hề nói gì về công ty thu giá điện cao, giá điện của nhà nước đưa ra thì họ thu. Còn Facebook Kiếp Ve Sầu là ai, tôi không hề biết”, bà H. lý giải.

Hiện tại, Facebook Đỗ Hạnh đã gỡ bỏ video nói về vụ việc trên trang cá nhân, còn tài khoản Facebook Kiếp Ve Sầu bất ngờ bị khóa.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp nhận xử lý.

Doãn Công