1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TPHCM:

6.000 người sẽ cùng “Sánh bước yêu thương” với người khuyết tật

(Dân trí) - Hưởng ứng ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12) và gây quỹ ủng hộ bảo vệ sự sống cho trẻ em khuyết tật, Quỹ vì trẻ em khuyết tật đã phát động chương trình đi bộ từ thiện “Sánh bước yêu thương”.

Ngày 26/11, Linh mục Phan Khắc Từ, Giám đốc Quỹ vì trẻ em khuyết tật (VTEKT) cho biết, để hưởng ứng ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12) và gây quỹ ủng hộ bảo vệ sự sống cho trẻ em khuyết tật, Quỹ sẽ tổ chức chương trình đi bộ từ thiện “Sánh bước yêu thương”.

Họp báo công bố chương trình Sánh bước yêu thương
Họp báo công bố chương trình "Sánh bước yêu thương"

Mục đích của chương trình “Sánh bước yêu thương” là nhằm gây quỹ để bảo vệ sự sống cho trẻ em khuyết tật nặng không thể tự sống được, đó là trẻ bị nhiễm chất độc da cam, trẻ bị bại não, bị xương thủy tinh, các em được nuôi dưỡng trong các mái ấm hoặc ở nhà với người thân. Bên cạnh đó, Quỹ VTEKT tạo lập các nguồn gây quỹ hỗ trợ học bổng cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, bảo trợ cho các tài năng khuyết tật Việt Nam được thăng tiến và phát triển. Đồng thời, quỹ cũng tạo cầu nối cho hàng nghìn em được có việc làm, được trang bị kỹ năng để vào đời tự tin và ổn định.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút 6.000 người cùng đi bộ, trong đó, những người lành lặn đẩy xe cho người khuyết tật, người mắt sáng dắt tay người mù, người nói được ra hiệu cho người câm điếc cùng nhau sánh bước yêu thương. Dẫn đầu đoàn đi bộ là Lãnh đạo Đảng - Nhà nước, các Ủy Viên Bộ Chính trị, lãnh đạo của Thành ủy, UBND TPHCM, lãnh đạo của các tỉnh, đại sứ quán, đoàn của các tôn giáo, đoàn của doanh nhân, sinh viên, học sinh, công nhân, nông dân để thể hiện thông điệp cả xã hội sánh bước yêu thương.

Trong ngày hội sánh bước yêu thương còn có các hoạt động khác vì người khuyết tật như: triển lãm ảnh về 100 tấm gương khuyết tật Việt Nam, trao giải thưởng cho 10 tấm gương nghị lực, tài năng của khuyết tật Việt Nam, tôn vinh những chân dung làm nhiều việc thiện, những hình ảnh đẹp của lòng nhân ái. Chương trình kết thúc bằng đêm nhạc “Ngôi sao yêu thương” tổ chức tại sân khấu Lan Anh với sự biểu diển của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng nhằm gây quỹ giúp đỡ tài năng khuyết tật Việt Nam.

Công Quang