1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

4.000 phật tử TPHCM kính mừng lễ Phật đản

(Dân trí) - Sáng nay 13/5 (rằm tháng Tư năm Giáp Ngọ), lễ đài mừng Phật đản của Phật giáo TPHCM đã được tổ chức long trọng tại chùa Việt Nam Quốc Tự (đường 3/2, quận 10) với sự tham gia của 4.000 Phật tử.

Từ 6 giờ sáng, chư tôn giáo phẩm tăng ni, phật tử từ các quận huyện, các tự viện, tổ đình, tịnh thất, niệm Phật đường và đạo tràng khắp nơi trong toàn thành phố đã quy tụ về Việt Nam Quốc Tự để tham dự đại lễ.

Chương trình hành lễ do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố chủ trì gồm: lễ chào quốc kỳ - đạo kỳ, tuyên đọc thông điệp Phật đản Phật lịch 2558, niệm hương, dâng hoa cúng dường Phật đản, tưởng niệm cố Đại lão hòa thượng Thích Trí Tịnh…

Sau buổi lễ tại chùa Việt Nam Quốc Tự, mọi người tỏa về các ngôi chùa để thực hiện các Phật sự quan trọng khác như: lễ tắm Phật, phóng sinh, tổ chức ăn chay miễn phí và thả hoa đăng vào buổi tối nay.

Chùa Việt
Chùa Việt Nam Quốc Tự hôm nay kín người.
 
Chư tôn đức trang nghiêm trong khóa lễ Nam tông và khóa lễ Bắc tông
Chư tôn đức trang nghiêm trong khóa lễ Nam tông và khóa lễ Bắc tông

Cuối buổi lễ là nghi thức thả chim bồ câu và bóng bay.

Cuối buổi lễ là nghi thức thả chim bồ câu và bóng bay. Chim bồ câu là biểu tượng của lý tưởng hòa bình, chùm bóng bay nhiều màu sắc tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc Việt Nam.

Cuối buổi lễ là nghi thức thả chim bồ câu và bóng bay.
Bà Susan - một Phật tử người Úc bày tỏ: “Tôi đến Việt Nam đã 5 năm rồi và đang là tình nguyện viên tập vật lý trị liệu cho trẻ em khuyết tật tại chùa Diệu Giác (quận 2). Tôi rất vui khi được tham gia lễ Phật Đản lại Việt Nam. Mọi người rất thân thiện, tặng cho tôi những món quà nho nhỏ như lá cờ, chiếc quạt, lộc Phật…”
 
Cuối buổi lễ là nghi thức thả chim bồ câu và bóng bay.
Sau buổi lễ tại chùa Việt Nam Quốc tự, Phật tử tỏa về các chùa để làm lễ tắm Phật (chùa Quan Âm tu viện, quận Phú Nhuận).
Hồng Nhung