1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

18 “nút cổ chai” nguy hiểm trên đường bộ, đường sắt

Cục Đường sắt Việt Nam cùng một số cơ quan trong quá trình khảo sát về an toàn giao thông đường sắt đã phát hiện có tới 18 điểm giao cắt đặc biệt nguy hiểm. Nguyên nhân tồn tại những “điểm đen” này là do sự “vênh nhau” giữa những cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT.

Các cơ quan quản lý đường bộ làm mới, cải tạo, mở rộng các đường bộ cắt qua đường sắt. Các đơn vị thi công đường bộ tới vùng ngành đường sắt quản lý (tính từ đường sắt ra 2 bên 6 m) buộc phải dừng lại vì hết quyền hạn.

 

Hậu quả của sự thiếu nhất quán này đã phát sinh những đoạn giao cắt đường bộ, đường sắt biến dạng. Có những đoạn đặc biệt nguy hiểm như ở TP Lạng Sơn (Km 114+826), đơn vị thi công đường bộ còn đặt đường cong vào giữa điểm hoà hoãn chạy tàu (điểm dễ gây lật tàu nhất nằm giữa đoạn cong hình chữ S).

 

Trước mức độ nguy hiểm của 18 điểm “thắt nút cổ chai” này, ngày 11/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Thế Minh chủ trì cuộc họp chung giữa Cục Đường Sắt VN, Cục Đường Bộ, Tổng công ty Đường sắt cùng nhiều cơ quan hữu quan khác, nhằm tìm giải pháp khắc phục.  

Theo Đình Thắng
Tiền Phong