1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật trong 6 tháng qua

Thế Kha

(Dân trí) - 6 tháng đầu năm có 1.338 cán bộ, công chức, viên chức trên cả nước bị kỷ luật, theo thống kê vừa được Bộ Nội vụ công bố.

Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm của Bộ Nội vụ cho thấy, 100% các bộ, ngành, địa phương đã hoàn thành kết nối, đồng bộ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức. Tổng số dữ liệu được đồng bộ trên 2,29 triệu hồ sơ, gồm 261.800 hồ sơ của bộ, ngành và trên 2 triệu hồ sơ của địa phương.

Bộ Nội vụ đã phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng, hoàn thiện chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng làm việc trong cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện nghiêm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, kể cả đã nghỉ việc, nghỉ hưu.

1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật trong 6 tháng qua - 1

Sau khi bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo, ông Nguyễn Văn Độ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã được cho thôi chức vụ, điều động giữ chức Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư & Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (Ảnh: HĐND tỉnh Vĩnh Phúc).

Các bộ ngành, địa phương đã tuyển dụng 13.965 người. 30 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ đã được tuyển dụng theo Nghị định số 140/2017 để bổ sung vào đội ngũ cán bộ, công chức.

Trong thời gian này, gần 94.500 công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, chức vụ, chức danh và vị trí việc làm.

Đáng chú ý, Bộ Nội vụ thông tin, 6 tháng đầu năm có 1.338 cán bộ, công chức, viên chức trên cả nước bị kỷ luật (cán bộ 139 người, công chức 432 người và viên chức 767 người).

"Vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện né tránh, đùn đẩy công việc, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất xử lý công việc. Điều đó dẫn đến chậm tiến độ, giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và niềm tin của doanh nghiệp, người dân", Bộ Nội vụ đánh giá.

Về tinh giản biên chế, Bộ này cho rằng các bộ ngành, địa phương đã sử dụng đúng số biên chế được giao, không vượt quá số biên chế được phê duyệt. 3.853 người ở các bộ ngành, địa phương đã được tinh giản biên chế theo quy định của Chính phủ (bộ ngành là 107 người và địa phương là 3.746 người).