1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Bình Định:

10.000 lít dầu DO trong tàu đắm “bốc hơi” khó hiểu

(Dân trí) - Đại diện chủ tàu SB Biển Bắc 16 cho biết, khi tàu chìm ở biển Quy Nhơn trong tàu có 10.000 lít dầu DO và 3.000 tấn clinker. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiến hành hút dầu thì phát hiện 10.000 lít dầu DO trong tàu đã... “bốc hơi”.

Trước đó, ngày 17/11, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng như Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung, Bộ đội Biên phòng Bình Định, đơn vị trục vớt đã tiến hành vây phao, hút dầu trên tàu SB Biển Bắc 16 bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn ngày 4/11 vừa qua do bão số 12.

Khi lực lượng chức năng và đơn vị thi công hút dầu thì phát hiện 10.000 lít dầu trong tàu SB Biển Bắc 16 không còn.
Khi lực lượng chức năng và đơn vị thi công hút dầu thì phát hiện 10.000 lít dầu trong tàu SB Biển Bắc 16 không còn.

Thế nhưng, một điều ngạc nhiên 10.000 lít dầu DO còn trong tàu SB Biển Bắc 16 đã “bốc hơi” một cách khó hiểu.

Ông Nguyễn Điền, đại diện tàu SB Biển Bắc 16 cho biết: “Trước khi bị chìm tại vịnh Quy Nhơn, trên tàu này có 10.000 lít dầu và 3.000 tấn clinker. Nhưng khi hút dầu trong tàu thì không có dầu mà chỉ toàn nước. Tôi nghĩ có khả năng số dầu trên đã bị người dân hút trộm hoặc có thể ngay trong ngày đầu tiên do bão, sóng lớn đánh mạnh tàu nứt dầu tràn ra biển bốc hơi. Hiện tại, lượng dầu trên tàu không còn nhưng chúng tôi vẫn cho quây phao và tiến hành trục vớt hàng hóa đưa lên bờ”.

Theo Đại tá Lương Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Định, từ ngày 4/11, khi có bão số 12 đến nay, Bộ đội Biên phòng và các lực lượng Công an tỉnh Bình Định liên tục tuần tra, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho các con tàu bị chìm tại vịnh Quy Nhơn để tránh tình trạng người dân hôi của hay trộm cắp tài sản trên các tàu bị nạn.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành hút dầu trên tàu FEI YUE 9 của Mông Cổ bị mắc cạn ở biển Quy Nhơn.
Trước đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành hút dầu trên tàu FEI YUE 9 của Mông Cổ bị mắc cạn ở biển Quy Nhơn.

“Khả năng hút trộm có thể có nhưng khó xảy ra vì mỗi ngày có nhiều phương tiện qua lại vị trí tàu SB Biển Bắc 16 chìm. Với nhân lực và phương tiện hiện đại mà khi hút còn khó khăn, trong khi trên tàu 10.000 lít dầu chứ đâu phải ít mà chạy đi đâu? Vấn đề này cần phải kiểm tra lại”, ông Bình nhấn mạnh.

Doãn Công

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm