1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TPHCM chống dịch

Nguyễn Dương Tiến Nguyên

(Dân trí) - Dự kiến, từ hôm nay 21/8 đến 23/8, sẽ có khoảng 1.000 cán bộ, nhân viên quân y di chuyển bằng đường hàng không từ Hà Nội vào TPHCM để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 20/8, Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không về việc vận chuyển lực lượng cán bộ, nhân viên quân y chi viện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Nội dung công văn nêu rõ, trước tình hình diễn biến dịch phức tạp của dịch Covid-19 tại TPHCM, Bộ Quốc phòng chủ trương tiếp tục thành lập các bệnh viện dã chiến để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Để kịp thời cơ động lực lượng cán bộ, nhân viên quân y và trang thiết bị đến các địa bàn có dịch trên phạm vi cả nước, Cục Vận tải đề nghị Cục Hàng không phối hợp vận chuyển cán bộ, nhân viên quân y, lực lượng phục vụ, chống dịch từ sân bay Nội Bài vào sân bay Tân Sân Nhất. Quân số dự kiến là 1.000 quân nhân (cùng hàng hóa, hành lý mang theo); thời gian bay từ ngày 21/8 đến 23/8.

1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TPHCM chống dịch - 1

Quân đội huy động lực lượng vào TPHCM chống dịch.

Cũng trong ngày 20/8, Cục Quân Y có công văn gửi Học viện Quân y đề nghị huy động 300 bác sĩ và học viên đại học tăng cường cho Quân khu 7 và các tỉnh phía Nam.

Trong đó, 120 bác sĩ là học viên đang đào tạo sau đại học thuộc các đơn vị của học viện, 180 học viên đại học từ năm thứ 2 trở lên. 300 bác sĩ, học viên sẽ chia thành các tổ (2 bác sĩ và 3 học viên) sẵn sàng lên đường khi có lệnh.

Nhiệm vụ của các bác sĩ, học viên này là lấy mẫu xét nghiệm; tiêm phòng vắc xin; quản lý, điều trị chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; quản lý, chăm sóc các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại gia đình; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo thành lập 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn phía Nam. Theo Cục Quân y, tại TPHCM, lực lượng quân y tham gia chống dịch hiện có hơn 2.000 cán bộ, y bác sỹ, nhân viên...

Cục CSGT xuất quân tăng cường phòng, chống dịch cho TPHCM
Sáng 21/8, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an đã tăng cường 37 cán bộ chiến sĩ từ Hà Nội vào làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào TPHCM.

1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TPHCM chống dịch - 2

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT - động viên các cán bộ chiến sĩ tại buổi xuất quân sáng 21/8.

Phát biểu chỉ đạo trước khi các cán bộ chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT - cho biết, mỗi cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ lần này phải cố gắng hết sức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần vào thành công trong công tác kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TPHCM chống dịch - 3
1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TPHCM chống dịch - 4
1.000 quân nhân từ Hà Nội vào TPHCM chống dịch - 5

37 cán bộ chiến sĩ do Cục CSGT tăng cường phòng chống dịch tại TPHCM lần này đều đảm bảo về sức khỏe, được tiêm phòng đủ 2 mũi vắc xin, xét nghiệm âm tính.