Quảng Bình: Lập đường giây nóng hỗ trợ khách du lịch
(Dân trí) - Thông qua số điện thoại đường giây nóng 052.3.833.399 hoặc 052.3.503.399, khách du lịch khi đến với Quảng Bình sẽ được hỗ trợ thông tin về du lịch, phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch hoặc yêu cầu giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp khi gặp sự cố…
Sáng 21/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc ban hành Quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai hoạt động hỗ trợ khách du lịch phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và quy định hiện hành của Nhà nước, đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, chính xác, tạo điều kiện tốt nhất cho khách du lịch.
Chủ động phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (qua Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch) để xử lý kịp thời, dứt điểm các sự cố liên quan trong phạm vi quản lý và theo chức năng, nhiệm vụ nhằm bảo đảm môi trường du lịch lành mạnh, an toàn cho du khách; giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các tình huống bất lợi đối với du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình.
Nội dung hỗ trợ là cung cấp các thông tin về du lịch Quảng Bình cho khách du lịch khi có nhu cầu như chính sách, quy định, điểm đến, tour tuyến du lịch...; các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách khi có tình huống, sự cố xảy ra về việc chèo kéo, “chặt chém” khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ du lịch; gặp sự cố về an ninh trật tự, tai nạn, ốm đau, mất cắp, thất lạc tư trang hành lý... và các yêu cầu, đề nghị chính đáng khác của du khách.
Thông qua đường dây nóng du lịch 052.3.833.399 hoặc 052.3.503.399, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình là đầu mối tiếp nhận các thông tin, cuộc gọi từ khách du lịch nhờ hỗ trợ thông tin về du lịch, phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch hoặc yêu cầu giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp khi gặp sự cố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng phải kịp thời chuyển các thông tin, kiến nghị của du khách đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để hỗ trợ và xử lý các tình huống, sự cố xảy ra; phản hồi, thông báo lại những yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch sau khi đã có kết luận, xử lý của cơ quan chức năng...
Trước đó, tại Hội nghị gặp mặt chủ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng nhấn mạnh: “Muốn hút khách du lịch, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng tốt, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần phải lấy chữ “tín” đặt lên hàng đầu, đồng thời phải niêm yết giá công khai, chất lượng phục vụ đảm bảo…, và tuyệt đối không được “chặt chém” du khách”.
Đặng Tài