Bạc Liêu:

Hơn 700.000 lượt khách đến Bạc Liêu trong 6 tháng đầu năm

(Dân trí) - Sở VH-TT&DL tỉnh Bạc Liêu cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, ngành du lịch đã đón trên 700.000 lượt khách đến tham quan, du lịch.

Thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh. Từ đó, các điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL của nằm trên địa bàn TP Bạc Liêu và các huyện luôn thu hút được khách thập phương đến tham quan, nghĩ dưỡng.

Qua đánh giá chung của tỉnh, lượng khách du lịch đến Bạc Liêu ngày càng tăng qua các năm. Thống kê 6 tháng đầu năm 2015 cho thấy, ngành du lịch đón trên 700.000 lượt khách (tăng 3% so với cùng kỳ 2014), trong đó có trên 19.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu ngành du lịch đạt trên 500 tỷ đồng (tăng gần 8% so với cùng kỳ 2014).

Theo ghi nhận của PV, các điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất có Cụm nhà Công tử Bạc Liêu, Bãi biển nhân tạo lớn nhất ĐBSCL, Khu sinh thái Hồ Nam, Khu lưu niệm đờn ca tài tử và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Quảng trường Hùng Vương, Quan Âm Phật Đài, Thánh đường Tắc Sậy…

Đại diện Ban quản lý Bãi tắm nhân tạo cho biết, mỗi ngày, địa điểm này thu hút cả ngàn lượt khách đến tham quan. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng, ngày cuối tuần, ngày hè, lượng khách đến rất đông, có tháng đón hàng chục ngàn lượt khách đến đây vui chơi, giải trí.

Bãi tắm nhân tạo là một trong những điểm hút khách đến tham quan.
Bãi tắm nhân tạo là một trong những điểm hút khách đến tham quan.

Vừa qua, Hiệp hội du lịch ĐBSCL cũng đã tổ chức chuyến khảo sát các điểm du lịch Vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL tại 5 tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh Bạc Liêu. Qua đó, tỉnh Bạc Liêu được đánh giá có sản phẩm mang tính đặc thù, nhiều điểm mới hấp dẫn du khách.

Để ngành du lịch phát triển và ngày càng thu hút khách đến với tỉnh, ngành du lịch Bạc Liêu cho biết sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu du lịch Bạc Liêu đến bạn bè trong và ngoài nước; đầu tư mở rộng các khu di tích, điểm du lịch vườn, làng nghề truyền thống, phát triển loại hình du lịch sinh thái ở địa phương; kết nối các tour du lịch “Một điểm đến 4 địa phương” với các tỉnh, thành phố trong khu vực để hút khách hơn. 

                                                                                                Giang Hải Yến

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm