Thứ ba, 07/06/2016 - 17:09

Du lịch Hà Nội giới thiệu “Cảm xúc Hà Nội” đến thị trường TPHCM và Đà Nẵng

Dân trí

Trong 2 ngày 2-3/6, Sở Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới “Cảm xúc Hà Nội” đến với thị trường TPHCM và Đà Nẵng.

Trước đó, Sở Du lịch TP Hà Nội đã chỉ đạo, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực lữ hành, các đơn vị cung cấp dịch vụ như: Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), các đơn vị vận chuyển đường bộ, nhà hàng, khách sạn và các tuyến điểm có trong chương trình nhằm kích cầu điểm đến du lịch Hà Nội - Thủ đô của cả nước với nhiều thắng cảnh và nét văn hóa đặc sắc đã có hàng nghìn năm lịch sử.

Tháp rùa Hồ Gươm
Tháp rùa Hồ Gươm

Cụ thể, Sở Du lịch TP Hà Nội đã giao cho Công ty CP Du lịch Quốc tế Newstar Tour, Công ty lữ hành Hanoitourist, Công ty lữ hành Quốc tế Ánh Dương và Công ty Du lịch Quốc tế ITC Travel tại Hà Nội tổ chức nghiên cứu, khảo sát các điểm đến mới và cho ra đời bộ sản phẩm du lịch mới “Cảm xúc Hà Nội” nhằm giới thiệu đến du khách tại các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Cầu Long Biên
Cầu Long Biên

Với sản phẩm du lịch này, TP Hà Nội mong muốn tạo ra các điểm nhấn và sự trải nghiệm mới mẻ về một Thủ đô ngàn năm văn hiến đối với du khách khi tham gia vào chương trình này. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines cũng đã quyết định hợp tác cùng với các công ty lữ hành tại Hà Nội phát động chương trình kích cầu du lịch Nội địa tại khu vực miền Trung và miền Nam nhằm mang đến cho du khách các giá trị dịch vụ tốt nhất khi đến với du lịch Thủ đô.

Cầu Thê Húc
Cầu Thê Húc

Đây là một điểm nhấn nổi bật mới cho thị trường khách du lịch trong nước vào hè 2016 sau những thách thức và khó khăn của ngành du lịch nói chung. “Cảm xúc Hà Nội” là cơ hội để du khách bốn phương tìm hiểu, khám phá phong cảnh và văn hóa Hà Nội. Chương trình đầu tiên sẽ chính thức khởi hành từ ngày 16/6/2016.

Qua việc tổ chức giới thiệu, lãnh đạo ngành du lịch cùng như các ccoong ty du lịch đã được nghe giới thiệu, trao đổi và chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm cũng như đóng góp ý kiến nhằm đưa ra các hành động cụ thể tập trung vào chương trình tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, đẩy mạnh hoạt động liên kết phát triển du lịch Hà Nội.

Lăng Bác
Lăng Bác

Thông qua Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới lần này, Sở Du lịch TP Hà Nội cùng các doanh nghiệp mong muốn tăng cường hơn nữa sự liên kết và hợp tác hiệu quả trong hoạt động kinh doanh lữ hành, phục vụ thị trường khách lẻ - khách đoàn - khách nội địa - inbound.

Theo lịch trình, đoàn du khách sau khi đáp chuyến bay đến Hà Nội từ TPHCM và Đà Nẵng sẽ đến tham quan trung tâm thành phố, tìm hiểu truyền thống 1000 năm văn hiến của vùng đất kinh đô khi đi xích lô dọc con đường gốm sứ dài nhất thế giới với chiều dài khoảng 3.850m.

Dạo bộ, tham quan, chụp ảnh cầu Long Biên trên 100 năm tuổi và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố bên sông Hồng, thăm làng nghề gốm sứ Bát Tràng, tìm hiểu về nguyên liệu, quy trình để làm nên sản phẩm gốm sứ nổi tiếng và có thể tự mình làm ra các sản phẩm theo ý mình.

Các đơn vị du lịch lữ hành trong hội nghị xúc tiến du lịch Hà Nội tại TPHCM và Đà Nẵng
Các đơn vị du lịch lữ hành trong hội nghị xúc tiến du lịch Hà Nội tại TPHCM và Đà Nẵng

Ngoài tham quan những cảnh sắc nổi tiếng của Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, 36 phố phường, chợ Đồng Xuân… du khách còn có cơ hội thưởng thức đặc sản nổi tiếng bánh tôm Hồ Tây, kem Tràng Tiền - những đặc sản của ẩm thực Thăng Long.

Ngoài ra du khách còn được tham quan khám phá Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vườn quốc gia Ba Vì, Khu di tích K9 Đá Chông, làng lụa Vạn Phúc, khu danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính… Không chỉ chiêm ngưỡng phong cảnh, thưởng thức ẩm thực truyền thống, “Cảm xúc Hà Nội” còn mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa lịch sử và ghé thăm Khu du tích lịch sử Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh như một nhu cầu tình cảm, một sinh hoạt truyền thống biết ơn cội nguồn, hướng về gốc rễ với vị lãnh tụ được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế mến mộ...

Minh Khang

Đáng quan tâm
Mới nhất