Đà Nẵng ra mắt ứng dụng du lịch thông minh
(Dân trí) - Ngày 21/4, Sở Du lịch Đà Nẵng công bố chính thức đưa ứng dụng thông minh - chatbot “Danang Fantasticity” vào hoạt động, cung cấp thông tin miễn phí trong lĩnh vực du lịch đến người dân và du khách.
Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ chatbox phục vụ người dân và du khách.
Với chatbot “Danang Fantasticity”, mọi người có thể tra cứu, tìm hiểu, tự lên kế hoạch hành trình du lịch với thông tin trực tuyến về các điểm tham quan, sự kiện, ẩm thực, cơ sở lưu trú, phương tiện đi lại, tình hình thời tiết trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh cộng cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng…) một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
Người dùng có 4 cách để truy cập vào ứng dụng Chatbot: sử dụng hệ thống trả lời tin nhắn trực tuyến của Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng ( danangfantasticity.com ); truy cập vào fanpage Danang Fantasticity và sử dụng ứng dụng messenger của Facebook; truy cập messenger của Facebook và tìm kiếm với từ khóa “visitdanang”; và có thể sử dụng chức năng quét mã trên messenger.
Người dân và du khách có thể sử dụng các tiện ích từ ứng dụng thông minh của ngành du lịch Đà Nẵng bất cứ lúc nào. Ứng dụng hoạt động liên tục 24/7 và thường xuyên được cập nhật các thông tin mới về các sự kiện văn hoá, du lịch tại thành phố và các vùng lân cận.
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trước khi chính thức đưa ứng dụng chatbot vào hoạt động phục vụ người dân và du khách, Đà Nẵng đã thí điểm hoạt động ứng dụng này trong khoảng 6 tháng. Thời gian thí điểm hoạt động ứng dụng, đã có gần 10 nghìn người của 12 quốc gia sử dụng Chatbot “Danang Fantasticity” tìm kiếm thông tin về du lịch thành phố Đà Nẵng, mang lại những kết quả tích cực, hỗ trợ cho du khách trong nước và quốc tế.
“Chatbot” hay “Trợ lý ảo” hay “Hệ thống trả lời tự động” là những thuật ngữ mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người. Cụ thể, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text) và chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể.
Khánh Hiền