Sennheiser và tham vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam

(Dân trí) - Sennheiser thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ nước Đức đã chính thức đặt chân đến thị trường tai nghe và các thiết bị âm thanh tại Việt Nam.

Nhận thấy cơ hội lớn từ thị trường Việt Nam, hãng đã nhanh chóng có những động thái tích cực tiếp cận thị trường mà mới đây nhất là sự kiện ra mắt Sennheiser tại Việt Nam và giới thiệu nhà phân phối của mình tại Hà Nội ngày 21/09 và Hồ Chí Minh 24/09/2010.

Việc Sennheiser mở rộng thị trường tại Việt Nam là một phần trong chiến lược mở rộng và phát triển thị trường lâu dài tại các thị trường mới nổi ở Châu Á. Hiện tại mạng lưới phân phối của Sennheiser Asia trong lĩnh vực điện tử dân dụng, âm thanh chuyên nghiệp và công nghiệp âm nhạc đã lan rộng trên 20 thị trường Châu Á khác nhau như Hàn Quốc, Thái Lan, Nepal, Philippines, Malaysia, Indonesia, Việt Nam.
Sennheiser và tham vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam - 1

Buổi lễ kí kết nhà phân phối tại thị trường Việt Nam

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sennheiser Asia - Ông Ng Chee Soon cho biết:  “Sennheiser rất vui mừng chào đón SV House và Wifi Land - đại lý cấp 1 của SV House - gia nhập đội ngũ Sennheiser Asia. Sức mạnh của thương hiệu chúng tôi kết hợp với sự hiểu biết về thị trường Việt Nam của 2 đối tác. Điều này giúp chúng tôi tự tin xây dựng chiến lược định vị và phát triển lâu dài cho thương hiệu cao cấp của mình, và mang đến cho khách hàng mục tiêu những sản phẩm có chất lượng đỉnh cao.”

Với thế mạnh của một thương hiệu toàn cầu cùng với sự đa dạng của các dòng sản phẩm đáp ứng nhiều phân khúc thị trường khác nhau như phân khúc dành cho những người yêu thể thao, du lịch, giải trí gia đình, game thủ, DJ, di động,.. với nhiều mức giá khác nhau từ 10 đô la đến 1,500 đô la.
Sennheiser và tham vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam - 2

Đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận nhiều phân khúc thị trường khác nhau tại Việt Nam

Bên cạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, Sennheiser cũng tích cực phát triển kênh phân phối của mình rộng khắp trên toàn quốc thông qua 2 đối tác SV House và Wifi Land. Người tiêu dùng Việt Nam giờ đây có thể dễ dàng mua cho mình một sản phẩm chất lượng của Sennheiser một cách dễ dàng ở bất kỳ đâu. Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của mình Sennheiser cũng đã tích cực chuẩn bị cho ra đời các Concept Store. Các Concept Store là nơi khách hàng của Sennheiser có thể trải nghiệm sản phẩm của Sennheiser một cách dễ dàng nhất cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Các Concept Store đang được tích cực đưa ra mắt dự kiến đầu tháng 10 này Concept Store đầu tiên sẽ chính thức được giới thiệu cho người dùng Việt Nam.

Là tên tuổi lớn trong lĩnh vực thiết bị âm thanh đứng đầu Châu Âu và Trung Quốc, đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên ở thị trường Việt Nam Sennheiser còn là tên tuổi còn khá mới đối với số đông người Việt. Sennheiser đã có những kế hoạch để xây dựng hình ảnh của mình tại Việt Nam mà minh chứng đầu tiên là lễ ra mắt ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới Sennheiser sẽ triển khai nhiều hoạt động để nguời dùng Việt Nam biết đến cũng như sử dụng sản phẩm tai nghe từ Sennheiser.

 PV