Chiến lược mới của Genius ở thị trường Việt Nam 2009

Trong năm 2008 vừa qua, đã có tới 40 triệu sản phẩm mang thương hiệu Genius được bán ra trên khắp thế giới. Trong đó riêng thị trường châu Á là 14 triệu sản phẩm. Thị trường Việt Nam được hãng đánh giá là nằm trong khu vực chiến lược và sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Tập đoàn KYE – nhà sản xuất phụ kiện máy tính và thiết bị đa phương tiện với thương hiệu Genius vừa công bố kế hoạch mới cho thị trường Việt Nam năm 2009.

Trong năm 2008 vừa qua, đã có tới 40 triệu sản phẩm mang thương hiệu Genius được bán ra trên khắp thế giới. Trong đó riêng thị trường châu Á là 14 triệu sản phẩm. Thị trường Việt Nam được hãng đánh giá là nằm trong khu vực chiến lược và sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt.


Chiến lược mới của Genius ở thị trường Việt Nam 2009 - 1


Nhân dịp này, KYE cho biết Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – hiện là nhà phân phối Acer, HP-Compaq, Lexmark, Dell, Fujitsu… ) đã được chỉ định làm nhà phân phối chính thức cho các sản phẩm máy quay phim, chụp hình kỹ thuật số thương hiệu Genius.

Ngoài ra, công ty Silicom và Mai Khanh vẫn tiếp tục là nhà phân phối các sản phẩm công nghệ và phụ kiện máy tính khác tại thị trường Việt Nam.

Trong năm 2009, Genius tiếp tục tập trung vào dòng sản phẩm phụ kiện PC (bàn phím, chuột, webcam, bảng vẽ..), thiết bị gia dụng (loa iPod, tai nghe, tai nghe Bluetooth…), hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, dịch vụ và kênh phân phối đồng thời tổ chức các đợt tập huấn và gặp gỡ đại lý nhằm tăng cường quan hệ. Hãng cũng sẽ mở rộng vào khu vực Tây Nam như Nha Trang và Đắc Lắc (Q3-2009). Genius cũng đưa ra chiến lược tiếp thị mới với các hướng thử nghiệm sản phẩm, quảng cáo trên các tạp chí lớn và uy tín ở Việt Nam đồng thời có các chương trình khuyến mãi tại các đại lý, cửa hàng, hỗ trợ chi phí và thiết kế các bảng quảng cáo tại các trung tâm mua sắm công nghệ lớn. Dự kiến doanh số ở thị trường Việt Nam của Genius trong năm 2009 có thể đạt tới 40%.


Chiến lược mới của Genius ở thị trường Việt Nam 2009 - 2


“Chúng tôi rất cảm kích các nhà phân phối tại Việt Nam vì đã cùng Genius vượt qua bao thăng trầm để có ngày hôm nay. Năm ngoái Genius đã bán ra 40 triệu sản phẩm, trong na9m 2009 này, chúng tôi hy vọng sẽ bán ra khoảng 45 triệu sản phẩm. Doanh thu dự kiến trong năm nay tại Việt Nam sẽ là 3.5 triệu đô la Mỹ . Công ty Silicom và Mai Khanh vẫn tiếp tục là nhà phân phối các sản phẩm công nghệ và phụ kiện máy tính thương hiệu Genius tại Việt Nam.”, ông Paishan Lee, phó chủ tịch tập đoàn KYE cho biết.

Genius được thành lập từ năm 1983 tại Đài Bắc, Đài Loan. Hiện tại, hãng có đại diện tại mọi thị trường lớn trên thế giới với số nhân viên lên tới gần 4000 người. Tổng vốn tính tới năm 2008 đạt mức 83 triệu USD. Lợi nhuận ròng cũng lên tới 400 triệu USD (2008). Genius tập trung vào các sản phẩm thiết bị nhập liệu, thiết bị hình ảnh, thiết bị âm thanh./.

Media contact

Đoàn Lê Phương Thanh

Email: phuongthanh@imagemedia.com.vn

HP: 0908264366

Caption:

  • Ông Đoàn Hồng Việt (L), CEO của Digiworld đang nhận chứng nhận trở thành nhà phân phối dòng sản phẩm máy chụp hình, máy quay phim kỹ thuật số từ ông PaiShan Lee (R), Phó chủ tịch tập đoàn KYE, Đài Loan.
  • Từ trái qua phải: Ông Nguyễn Hữu Bảo Hoàng- CEO công ty Mai Khanh, ông Đoàn Hồng Việt- CEO Digiworld, ông Paishan Lee- Phó chủ tịch KYE, ông Ngô Đức Sinh- CEO Silicom.