Thuý Hạnh: “Nhiều lúc tôi “đứng hình” khi nghe con hỏi làm nghề gì để có tiền?”

Dân trí Thuý Hạnh kể rằng, nhiều khi chị bị “đứng hình” trước câu hỏi của các con “Mẹ ơi, sau này con phải làm nghề gì để kiếm được thật nhiều tiền?”.
>>Người mẫu Thuý Hạnh: “Thời trẻ tôi nông nổi và hiếu thắng vô cùng”
>>Phát hiện “mối tình tay ba” của vợ, ông xã Thuý Hạnh… viết ca khúc tặng cô
>>Thuý Hạnh “quậy” tưng bừng bên sao nhí "Tôi thấy hoa vàng trên có xanh"

Chia sẻ trong chương trình “Vui sống mỗi ngày” phát sóng trưa 4/3, cựu người mẫu Thuý Hạnh kể rằng, chị biết kiếm tiền từ năm 13 tuổi. Từ đó đến nay, chị chưa bao giờ phải xin tiền mẹ kể cả lúc khó khăn nhất. Khi biết làm ra tiền, Thuý Hạnh trân trọng hơn những đồng tiền do mình “đổ mồ hôi sôi nước mắt” làm ra.

Thuy Hanh 10.jpg

Thuý Hạnh tiết lộ, chị biết kiếm tiền từ năm 13 tuổi nhờ buôn bán poster diễn viên phim Hồng Kông.

Theo lời Thuý Hạnh, thế hệ chị thời đó (khoảng 10 tuổi trở lên) đều rất mê phim Hồng Kông và thường thần tượng những diễn viên trong phim. Mỗi khi được bố mẹ cho một món tiền nho nhỏ ăn sáng sẽ dành dụm lại để mua poster ảnh các diễn viên mà mình thần tượng về treo.

Một lần được bố dẫn vào TP.HCM chơi, Thuý Hạnh tình cờ gặp được một cửa hàng chuyên bán buôn poster ảnh diễn viên Hồng Kông và máu kinh doanh nổi lên.

Chị mua poster đó về tự đóng khung rồi treo nhờ cửa hàng tạp hoá của ông bà ngoại để bán. Sau khoảng 1 năm, chị đã dành được đủ số tiền để chuyển qua mua số lượng tranh về bán buôn cho các cửa hàng. Kỷ niệm đó cho đến bây giờ chị vẫn nhớ và thỉnh thoảng chị vẫn kể lại cho hai cô con gái của mình nghe.

Tiền không phải là giấy mà phải lao động rất cực khổ mới kiếm được bởi vậy tôi luôn dặn các con phải biết trân trọng đồng tiền mình có. Các con được ăn ngon, được mặc đẹp, được học trường tốt… là nhờ biết bao công sức mà bố mẹ đã bỏ ra. Khi các con hiểu được điều đó, các con sẽ trân trọng hơn những đồng tiền mà các con đang sử dụng”, Thuý Hạnh chia sẻ.

Theo Thuý Hạnh, có những lần chị dẫn các con đi nhà sách và chị quan sát xem các con sẽ mua sách như thế nào. Khi cô chị vừa cầm một cuốn sách lên thì cô em lật mặt sau ra xem giá. Nhìn thấy giá sách quá cao, cô em liền cuống quýt bảo chị đổi cuốn khác ít tiền hơn.

Thuy Hanh 4.jpg

Thuý Hạnh về hai con gái.

Tức các bé hiểu rằng mình cần mua những cuốn sách thật sự cần thiết và phù hợp với đồng tiền mình được phép sử dụng chứ không phải tiêu hoang phí. Điều đó khiến tôi thấy rất vui.

Kể cả chuyện ăn uống cũng thế, thỉnh thoảng tôi cho các con ra ngoài ăn đồ các con yêu thích. Nhưng khi đọc ra các món Hàn, Nhật, Thái, Việt Nam… để các con lựa chọn thì câu đầu tiên các con sẽ hỏi “Đồ nào là giá tiền vừa phải nhất hả mẹ?”. Nghĩa là trong đầu sẽ luôn nghĩ cho ba mẹ trước, sợ tốn tiền của ba mẹ”, cựu người mẫu họ Bùi kể thêm.

Thuý Hạnh chia sẻ, chị không cho các con sử dụng đồng tiền quá sớm. Khi các con vào học tiểu học thì chị sẽ cho các con hiểu về việc sử dụng tiền như thế nào cho hợp lý.

Chẳng hạn, mỗi khi đưa cho con tiền mua thứ này thứ kia, chị sẽ giải thích để các con hiểu, nên mua như thế nào chứ không phải đưa tiền cho con để con tự ý muốn mua thế nào thì mua. Và chị cũng thường giải thích để con hiểu đồng tiền đó từ đâu ra. Tức là bố mẹ phải làm việc vất vả như thế nào để kiếm được đồng tiền đó.

Các bé nhà tôi cũng kiếm được tiền đấy, chẳng hạn như đi chụp hình với mẹ được trả cát-sê. Mỗi lần như thế mẹ đều chia cho các con và đưa số tiền được chia đó vào sổ tiết kiệm. Cả tiền mừng tuổi dịp tết cũng thế. Tôi sẽ tổng kết lại và cho con biết con được ngần này tiền mừng tuổi rồi lưu vào sổ tiết kiệm cho con. Tôi cũng cho con biết, số tiền này là của con và sau này khi con cần dùng đến con được phép dùng nó”, Thuý Hạnh tiết lộ thêm.

Cựu người mẫu gốc Hà Nội cho rằng, chị không khuyến khích việc cho con tiền hàng ngày hoặc cho con số tiền lớn. Chị chỉ cho con một số tiền khi con trình bày được kế hoạch sử dụng đồng tiền của mình một cách rõ ràng.

Bây giờ các con tôi vẫn xin tiền mẹ nhưng xin với mục đích rất rõ ràng. Ví dụ, con bảo: “Hôm nay trường con tổ chức ngày hội và mẹ cho con tiền để con mua vé tham gia ngày hội nhé?”, nếu con nói thế tôi sẵn sàng đồng ý.

Thậm chí, tôi còn cho con thêm một khoản để có thể khi tham gia ngày hội con sẽ mua nước uống hoặc đồ ăn. Nhưng tôi để ý thì thường cuối ngày khi về nhà, các con sẽ trả lại tiền thừa cho tôi. Tôi không hề dặn các con mà các con tự làm điều đó.

Thuy Hanh 7.jpeg

Gia đình hạnh phúc của Thuý Hạnh - Minh Khang.

Nhưng cũng có những lúc hai đưa về tự mắng nhau, tôi ngồi lái xe mà nghe cứ buồn cười. Cô chị về mách: “Mẹ ơi, hôm nay em Suti (con gái út của Thuý Hạnh) dại lắm, em Suti góp tiền với các bạn để mua kem, mua nước… nhưng cuối cùng các bạn ăn hết mà em lại không có gì để ăn”. Tức là các bé đủ trưởng thành để hiểu các con đang bị thiệt thòi trong vấn đề đấy.

Có những hôm con sẽ tự nói: “Mẹ ơi, đáng ra hôm nay con dư tiền để trả mẹ nhưng con thấy bạn không có tiền mua nước vì bố mẹ bạn không cho nên con mua nước tặng bạn được không mẹ?”, tôi rất vui khi nghe con nói điều đó. Ít ra là các con đã biết chia sẻ với các bạn bè khác. Mặc dù đồng tiền đó các con sử dụng trước khi xin phép mẹ nhưng sử dụng rất xứng đáng”.

Thuý Hạnh kể rằng, nhiều khi chị bị “đứng hình” trước câu hỏi của các con “Mẹ ơi, sau này con phải làm nghề gì để kiếm được thật nhiều tiền?”. Các con còn biết bây giờ những cái gì phải có tiền mới mua được và những cái gì không mua được. Chính những điều đó càng khiến chị thấy bối rối khi đối diện với những câu hỏi của con trẻ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Châu Nhuận Phát - người đàn ông của những việc tốt thầm lặng
Châu Nhuận Phát - người đàn ông của những việc tốt thầm lặng

(Dân trí) - Một người phụ nữ bán hàng ăn, một mình nuôi hai con nhỏ, mới đây đã chia sẻ câu chuyện ấm áp về lòng tốt của Châu Nhuận Phát đối với quán ăn ế ẩm của cô.

Thứ tư, 06/03/2019 - 03:43

Quyền lực mới Kỳ 2 - Cuộc xung đột xoay quanh tầm nhìn quyền lực mới
Quyền lực mới Kỳ 2 - Cuộc xung đột xoay quanh tầm nhìn quyền lực mới

(Dân trí) - Yochai Benkler là một giáo sư tại Harvard, ông đã dành 20 năm qua để viết và suy nghĩ về triển vọng của sự hợp tác được kích hoạt bởi công nghệ và sự tham gia đại chúng trong vai trò quyền lực mới.

Thứ ba, 05/03/2019 - 09:57

300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội
300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội

(Dân trí) - Nhằm phát huy và tôn vinh vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc và để người dân Thủ đô có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban, Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội.

Thứ ba, 05/03/2019 - 05:37

Vĩnh biệt nhà thơ Lê Đình Cánh
Vĩnh biệt nhà thơ Lê Đình Cánh

(Dân trí) - Nhà báo, nhà thơ Lê Đình Cánh vừa qua đời hồi 6h00 ngày 5/3 (tức 29 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) sau cơn bạo bệnh, hưởng thọ 79 tuổi.

Thứ ba, 05/03/2019 - 03:04

VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”
VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”

(Dân trí) - Tiếp tục sứ mệnh đưa nghệ thuật kinh điển tới công chúng, từ 8/3 – 9/4/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) sẽ ra mắt triển lãm “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”. Đây là lần đầu tiên những kiệt tác của Van Gogh được triển lãm tại Việt Nam và dưới hình thức tiên phong, đảm bảo sự chân thực, sống động và mới mẻ nhất - phiên bản số

Thứ ba, 05/03/2019 - 03:00

Hồ Quỳnh Hương nói gì tiết mục gây sốt của học trò Minh Như tại American Idol?
Hồ Quỳnh Hương nói gì tiết mục gây sốt của học trò Minh Như tại American Idol?

(Dân trí) - Những ngày qua, việc Minh Như - cô gái 19 tuổi, từng là học trò của Hồ Quỳnh Hương ở Nhân tố bí ẩn 2016 khiến bộ 3 giám khảo American Idol 2019 phấn khích, đã thực sự thu hút cộng đồng mạng.

Thứ ba, 05/03/2019 - 01:45

Vẻ đẹp khỏe khoắn “bốc lửa” của những vũ nữ Brazil
Vẻ đẹp khỏe khoắn “bốc lửa” của những vũ nữ Brazil

(Dân trí) - Những vũ nữ Brazil xuất hiện “bốc lửa” trong những bộ trang phục gợi cảm rực rỡ sắc màu tại lễ hội carnival đang diễn ra tại Sao Paulo và Rio de Janeiro.

Thứ ba, 05/03/2019 - 12:26

Nghệ sĩ người Nhật tạo ra quái vật Momo đang khốn khổ vì “tác phẩm”
Nghệ sĩ người Nhật tạo ra quái vật Momo đang khốn khổ vì “tác phẩm”

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều tờ tin tức quốc tế đề cập tới quái vật Momo - một nhân vật rùng rợn xuất hiện trong nhiều clip hoạt hình thiếu nhi được đăng tải trên các kênh video trực tuyến.

Thứ ba, 05/03/2019 - 11:31

Duyên dáng những tà áo trong thành phố
Duyên dáng những tà áo trong thành phố

(Dân trí) - Nhằm góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh trang phục Áo dài của Việt Nam, TPHCM đã khởi xướng và tổ chức Lễ hội Áo dài TPHCM, tạo một không khí xôm tụ khi những tà áo dài xuất hiện trên phố phường, rạng rỡ đón chào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thứ ba, 05/03/2019 - 10:08

Paris Hilton: “Tôi không có thời gian cho tình yêu”
Paris Hilton: “Tôi không có thời gian cho tình yêu”

(Dân trí) - Sau khi hủy hôn với bạn trai - nam diễn viên kiêm người mẫu Chris Zylka (33 tuổi), Paris Hilton (38 tuổi) không vội vã tìm tình mới, vì cô “quá bận để yêu” trong thời điểm hiện tại.

Thứ ba, 05/03/2019 - 07:34

Gia tăng nạn đào bới, trục vớt trái phép cổ vật
Gia tăng nạn đào bới, trục vớt trái phép cổ vật

(Dân trí) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra tình trạng tự ý tu bổ, tôn tạo, tiếp nhận công trình, đồ thờ tại nhiều di tích không đúng quy hoạch và thiết kế. Mặt khác, việc đào bới, trục vớt trái phép cổ vật đang gia tăng và lan rộng; hiện tượng mua bán các cổ vật diễn ra công khai.

Thứ ba, 05/03/2019 - 06:35

Điều ít biết về bức tranh đặc biệt tặng phu nhân Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un
Điều ít biết về bức tranh đặc biệt tặng phu nhân Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un

(Dân trí) - Hoạ sĩ nổi tiếng Văn Dương Thành chính là tác giả của bức tranh lụa mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tặng phu nhân Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua.

Thứ ba, 05/03/2019 - 05:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Tại sao Hà Anh Tuấn “bỏ” Mỹ Tâm “cặp” với Hồng Nhung?
Tại sao Hà Anh Tuấn “bỏ” Mỹ Tâm “cặp” với Hồng Nhung?

(Dân trí) - Hình ảnh Hà Anh Tuấn ôm, hôn lên trán Mỹ Tâm từng khiến công chúng “sục sôi”, gán ghép hai nghệ sĩ thành đôi. Tuy vậy, trong đêm nhạc Son 3 vào cuối tháng 3 tới đây, mặc dù có sự xuất hiện của Mỹ Tâm nhưng Hà Anh Tuấn lại bất ngờ bắt cặp với Hồng Nhung.

Thứ hai, 04/03/2019 - 08:10

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam ghi dấu ấn với 99 áo dài Quốc kỳ
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam ghi dấu ấn với 99 áo dài Quốc kỳ

(Dân trí) - Với vai trò là NTK áo dài của năm 2018, tại Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6, nhận lời mời từ phía BTC, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam ghi dấu ấn với BST áo dài 99 Quốc kỳ mở màn Lễ hội.

Thứ hai, 04/03/2019 - 03:53

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ trước “Thử thách Momo” đang gây hoang mang trên Youtube
Nghệ sĩ Việt phẫn nộ trước “Thử thách Momo” đang gây hoang mang trên Youtube

(Dân trí) - Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự phẫn nộ và cảm giác hoang mang khi “đại dịch Momo” đang có nguy cơ đe doạ đến tâm lý của số đông con trẻ.

Thứ hai, 04/03/2019 - 01:53

Nhân viên vệ sinh tìm thấy hơn 9 tỷ đồng tiền mặt trên xe buýt liền… đem nộp cho cảnh sát
Nhân viên vệ sinh tìm thấy hơn 9 tỷ đồng tiền mặt trên xe buýt liền… đem nộp cho cảnh sát

(Dân trí) - Một nhân viên vệ sinh đã tìm thấy hơn 9 tỷ đồng tiền mặt trong một chiếc phong bì bị bỏ quên trên xe buýt và liền đem tới giao nộp cho cảnh sát để trả lại cho người đánh mất.

Thứ hai, 04/03/2019 - 06:16

Đời sống văn hóa - ẩm thực Hà Nội có một tuần “lên sóng” ấn tượng
Đời sống văn hóa - ẩm thực Hà Nội có một tuần “lên sóng” ấn tượng

(Dân trí) - Bên lề những sự kiện chính diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đời sống văn hóa - ẩm thực của thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra sự kiện, đã trở thành đề tài quan tâm của nhiều tờ tin tức và nhà báo quốc tế.

Thứ hai, 04/03/2019 - 06:15

Sửng sốt với vẻ trẻ trung gợi cảm của người mẫu... 70 tuổi
Sửng sốt với vẻ trẻ trung gợi cảm của người mẫu... 70 tuổi

(Dân trí) - Người mẫu Grace Jones (70 tuổi) mới đây đã thu hút mọi sự chú ý khi xuất hiện trong buổi trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Tommy Hilfiger (67 tuổi).

Thứ hai, 04/03/2019 - 06:14

Cindy Crawford không hối tiếc về những bức ảnh táo bạo thời tuổi trẻ
Cindy Crawford không hối tiếc về những bức ảnh táo bạo thời tuổi trẻ

(Dân trí) - Người mẫu nổi tiếng Cindy Crawford (53 tuổi) chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây rằng cô không hề nuối tiếc về những bức ảnh khỏa thân từng thực hiện cho tờ tạp chí Playboy trong những năm tháng tuổi trẻ.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 10:15

Vẻ đẹp nghệ thuật của phòng khách sạn đắt nhất thế giới
Vẻ đẹp nghệ thuật của phòng khách sạn đắt nhất thế giới

(Dân trí) - Thuê phòng hai đêm giá 200.000 USD, đây được xem là phòng khách sạn đắt nhất thế giới.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 07:16

Bật cười với những khoảnh khắc “dụi mắt không tin nổi” của thiên nhiên
Bật cười với những khoảnh khắc “dụi mắt không tin nổi” của thiên nhiên

(Dân trí) - Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều thú vị bất ngờ, chỉ cần nhiếp ảnh gia bấm máy đúng thời khắc để ghi lại sự tình cờ đầy ngẫu hứng của thiên nhiên.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 07:15

Sau scandal ảnh nhạy cảm, Nguyễn Hồng Nhung từng tự tử tại Mỹ
Sau scandal ảnh nhạy cảm, Nguyễn Hồng Nhung từng tự tử tại Mỹ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Sao mai điểm hẹn bật khóc khi chia sẻ về quãng thời gian sau khi bị tung ảnh khỏa thân năm 2004, bị lừa tiền, bị lợi dụng khi đặt chân đến Mỹ và cô từng cố tìm đến cái chết vì quá tuyệt vọng...

Chủ nhật, 03/03/2019 - 06:05

Cựu siêu mẫu Anh Thư chia sẻ nỗi sợ hãi “bị ma ám”
Cựu siêu mẫu Anh Thư chia sẻ nỗi sợ hãi “bị ma ám”

(Dân trí) - Nữ người mẫu đình đám một thời rùng mình khi nhớ lại quãng thời gian chật vật khi không thoát khỏi nỗi ám ảnh từ vai diễn trong phim kinh dị. Sau khi đóng phim, Anh Thư luôn gặp những tình huống quái lạ, khiến cô sợ hãi...

Thứ bảy, 02/03/2019 - 06:08

Những bức ảnh rùng rợn gợi nhắc tới phim kinh dị “Hàm cá mập”
Những bức ảnh rùng rợn gợi nhắc tới phim kinh dị “Hàm cá mập”

(Dân trí) - Những bức ảnh kinh dị dưới đây ghi lại khoảnh khắc một con cá mập trắng lớn nổi lên khỏi mặt nước, định tấn công một nhiếp ảnh gia đang lặn biển ở ngoài khơi nước Úc.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 01:17