Thứ Bảy 03/11/2012 - 14:28

Siêu mẫu Kate Moss “lật tẩy” mặt trái của nghề người mẫu

Dân trí – Trầm cảm, nghiện ngập, cô đơn và suy sụp, siêu mẫu nổi tiếng thế giới Kate Moss đã từng có một thời như thế khi là một người mẫu.

Siêu mẫu Kate Moss “lật tẩy” mặt trái của nghề người mẫu

Siêu mẫu Kate Moss - biểu tượng thời trang của thập niên 1990 trong bộ ảnh được thực hiện tại Việt Nam

Bước chân vào nghề người mẫu năm 14 tuổi, Kate Moss non nớt tưởng rằng thế giới đó chỉ toàn một màu hồng. Sự sa hoa, lấp lánh của ánh đèn sân khấu, của những bộ cánh đắt tiền, những ánh mắt ngưỡng mộ và những tràng pháo tay rầm rộ dành cho cô mỗi khi sải bước trên sàn catwalk đã khiến Kate đam mê nghề người mẫu. Nhưng chỉ vài năm trong nghề đã khiến cô bé tuổi teen suy rụp và rơi vào trạng thái trầm cảm.

Sự kiện gây sốc nhất trong tâm trí Kate khi đó xảy ra vào năm 1992 khi siêu mẫu này vừa tròn 18 tuổi, người ta yêu cầu cô chụp một bộ ảnh để ngực trần bên cạnh siêu mẫu nam Mark Wahlberg làm ảnh quảng cáo cho hãng Calvin Klein. Khi đó cô thực sự sợ hãi và thấy tổn thương nhưng vẫn cố gắng làm theo yêu cầu đặt ra. Hậu quả là sau đó Kate càng lúc càng ám ảnh và thấy hối hận vì đã thực hiện “shot” hình đó, cô rơi vào trạng thái suy sụp.

Siêu mẫu Kate Moss “lật tẩy” mặt trái của nghề người mẫu

Kate Moss từng bị suy sụp tinh thần khi còn là một cô bé tuổi teen vì phải chụp những “shot” hình nhạy cảm như thế này.

Khi đó, bức hình này đã làm nổ ra một cuộc tranh cãi lớn tại Mỹ, người dân, đặc biệt là những bậc phụ huynh phản ứng dữ dội trước việc đưa người mẫu tuổi teen vào những “shot” hình nhạy cảm. Thậm chí Tổng thống Mỹ Bill Clinton khi đó cũng phải lên tiếng yêu cầu các hãng thời trang, các nhiếp ảnh gia không đưa hình ảnh của những người mẫu tuổi teen vào những bức hình nhạy cảm như thế nữa.

Chia sẻ với tạp chí Vanity Fair, Kate cho biết: “Khi đó, tôi bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng. Ở tuổi 18, tôi phải làm việc với siêu mẫu nam Mark Wahlberg và nhiếp ảnh gia Herb Ritts. Quả thực tôi đã không còn là mình. Tôi thực sự thấy khổ sở, trong những ngày tháng bất an đó, có lần nghiêm trọng nhất tôi đã nằm lì trên giường trong hai tuần. Tôi đã nghĩ mình đang nằm chờ chết.”

Sau lần căng thẳng lên tới đỉnh điểm đó, Kate đã tìm tới bác sĩ, người ta kê cho cô toa thuốc dành cho người mắc bệnh trầm cảm. “Nhưng thật may mắn vì nhiếp ảnh gia Francesca Sorrenti đã không cho tôi uống những viên thuốc đó. Cô nói với tôi rằng tình trạng của tôi chỉ là do những nỗi lo lắng đang ám ảnh và hành hạ tâm trí. Không có ai quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần cho tôi nên mới thành ra như vậy. Khi đó tôi còn quá trẻ, quá non nớt và thiếu kinh nghiệm, còn áp lực thì vẫn liên tiếp đè xuống vai tôi".

Siêu mẫu Kate Moss “lật tẩy” mặt trái của nghề người mẫu


"...Khi vẫn còn ít tuổi, tôi đã có dịp làm việc với nhiếp ảnh gia Steven Meisel. Tôi thấy khá kỳ cục và gượng gạo khi một chiếc limousine đến đưa đón mình đi làm, kỳ thực tôi chẳng thấy thích thú và thoải mái chút nào, nhưng đó là công việc của một người mẫu. Là người mẫu, bạn phải tập làm quen với những thứ lạ lẫm với mình, từ việc nhỏ cho tới việc lớn.”

Áp lực công việc và sự cô đơn khiến Kate dần thấy sợ những buổi chụp hình. Kate Moss xuất hiện trên nhiều trang bìa của các tạp chí nổi tiếng, cô quyến rũ với cái nhìn vô định, thân hình mảnh khảnh và một vẻ đẹp trẻ trung hút hồn được ví với… heroin. Kate trở thành biểu tượng thời trang của thập niên 1990.

Siêu mẫu Kate Moss “lật tẩy” mặt trái của nghề người mẫu


Cô cũng nổi tiếng với những mối tình chớp nhoáng, ưa thích tiệc tùng, từng có “thâm niên” sử dụng ma túy và rượu. Người ta nói cô là nàng công chúa nổi loạn, sở hữu vẻ đẹp “gây nghiện”. Moss là người mẫu đi tiên phong trong nghề với xu hướng “mình dây” siêu gầy. Những cuộc tranh luận lại tiếp tục nổ ra vì cô, người ta lên tiếng phản đối rầm rộ vì cách ăn kiêng của cô. Người ta lo lắng về những rối loạn thể chất nghiêm trọng xảy ra khi một người mẫu quá gầy và luôn ở tình trạng “size zero” như thế. Nhưng Kate vẫn giữ nguyên phong cách đó và giờ đây phong cách người mẫu “mình dây” được các nhà thiết kế ưa chuộng hơn cả.

Thế nhưng chính Kate cũng nói: “Chẳng qua vì tôi phải làm việc trong lĩnh vực người mẫu, chứ thực sự đó không phải là hình ảnh đẹp”.

Kate Moss trong bộ hình thực hiện tại Việt Nam
Kate Moss trong bộ hình thực hiện tại Việt Nam


Năm 2007, Kate bắt đầu gặp gỡ và hẹn hò với Jamie Hince, tay guitar của nhóm The Kills. Đây dường như là tình yêu đích thực của cuộc đời Kate, cô từ bỏ thói quen nghiện ngập, tạo dựng một hình ảnh mới lành mạnh, bắt đầu “biết sắp xếp cuộc sống và công việc một cách khoa học”. Hiện nay, Kate đã có một gia đình hạnh phúc với một cô con gái lên 10. Kate cho biết sau tất cả những thăng trầm, biến cố đã diễn ra, giờ đây cô cảm thấy hài lòng với hạnh phúc mình đang có.

 
Pi Uy
Theo Hollywood Wise

MỚI NHẤT
Khán giả Hà Nội “ngây ngất” vì dàn nhạc Vienna
Khán giả Hà Nội “ngây ngất” vì dàn nhạc Vienna

(Dân trí)- Sự kết hợp dàn nhạc đẳng cấp thế giới Vienna Chamber Orchestra, nhạc trưởng danh tiếng Joji Hattori và các nghệ sĩ trình diễn tài năng như nghệ sĩ guitar Nhật Bản Soichi Muraji và nghệ sĩ violin Lê Hoài Nam đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc không thể quên.

Thứ hai, 05/11/2012 - 02:05

Những cú sốc từ  “On the Road”
Những cú sốc từ “On the Road”

(Dân trí) - Bộ phim “On the Road” vừa gây sốc với những cảnh nude trần trụi của nữ diễn viên Kristen Steward. Khi là tiểu thuyết, "On the road" đã phải chờ 6 năm để được xuất bản. Dù là truyện hay phim, mỗi lần xuất hiện, “On the Road” đều khiến dư luận phải xôn xao.

Thứ hai, 05/11/2012 - 01:54

Vở múa "Sương sớm" được biểu diễn trở lại
Vở múa "Sương sớm" được biểu diễn trở lại

(Dân trí) - Cùng với "Chuyện kể những chiếc giày", "Mộc"... "Sương sớm" là vở múa rất thành công và được yêu thích của biên đạo Tấn Lộc. Anh cho biết sẽ diễn lại vở này tại Nhà hát TP HCM vào hai ngày 13 và 14/11 tới đây.

Thứ hai, 05/11/2012 - 01:39

Phan Thị Thanh Nhàn: “Bây giờ, tình yêu với tôi đơn giản lắm”
Phan Thị Thanh Nhàn: “Bây giờ, tình yêu với tôi đơn giản lắm”

(Dân trí)- Người viết đã gặp nhà thơ của "Hương thầm" một ngày mùa thu Hà nội, giữa căn hộ cao cấp sang trọng, để nghe bà tâm sự về tình yêu, về cả... facebook và tennis!

Thứ hai, 05/11/2012 - 10:58

Bật mí thủa Trịnh Công Sơn là thầy giáo
Bật mí thủa Trịnh Công Sơn là thầy giáo

Người đời nhắc đến Trịnh Công Sơn là nhạc sỹ, nhưng cả cuộc đời ông vẫn tự hỏi “Tôi là ai, là ai…?”. Và trong phần đời ông có bóng dáng của nghề giáo.

Thứ hai, 05/11/2012 - 01:22

Kỷ niệm 10 năm ngày mất cố điêu khắc tài hoa Lê Thành Nhơn
Kỷ niệm 10 năm ngày mất cố điêu khắc tài hoa Lê Thành Nhơn

(Dân trí) – Ngày 4/11, tại trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế, Sở VH-TT&DL kết hợp với Hội VHNT tỉnh TT-Huế đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày mất của cố điêu khắc gia Lê Thành Nhơn – người đóng góp cho Huế nhiều tác phẩm nổi tiếng.

Thứ hai, 05/11/2012 - 12:04

Gặp người gắn bó gần cả cuộc đời với Hồ Gươm
Gặp người gắn bó gần cả cuộc đời với Hồ Gươm

Nhà nhiếp ảnh Quang Phùng, người Hà Nội gốc đã dành gần trọn cuộc đời để chụp ảnh về hồ Hoàn Kiếm (hay còn gọi là Hồ Gươm). Cuốn sách ảnh “Dạo quanh Hồ Gươm” xuất bản năm ngoái chỉ là một phần nhỏ trong gia tài ảnh đồ sộ của ông về Hồ Gươm...

Chủ nhật, 04/11/2012 - 07:57

"Cao lương đỏ" từ sách lên màn ảnh
"Cao lương đỏ" từ sách lên màn ảnh

(Dân Trí) – “Cao lương đỏ” một trong những cuốn tiểu thuyết mang về giải Nobel danh giá cho nhà văn Mạc Ngôn (Trung Quốc) và cũng là nền tảng để đạo diễn tên tuổi Trương Nghệ Mưu chuyển thể thành bộ phim cùng tên dành giải Gấu vàng tại LHP Berlin (1988).

Chủ nhật, 04/11/2012 - 03:08

Ngô Hoàng Quân và mùa cello mãi mãi
Ngô Hoàng Quân và mùa cello mãi mãi

Sợ thời gian trôi nhanh nhưng tôi lại mong tháng 10 sớm hết, để khởi tháng 11 bằng đêm nhạc đợi chờ. Tối 1 và 2/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình hoà nhạc Gorgeous Night chứng kiến sự “trở lại” của R. Schumann cùng nghệ sĩ Cello Ngô Hoàng Quân.

Chủ nhật, 04/11/2012 - 03:08

Những cái chết đi vào bất tử của giới nghệ sỹ Việt
Những cái chết đi vào bất tử của giới nghệ sỹ Việt

Họ qua đời khi sự nghiệp đang phát triển rực rỡ, khi đang nhận được tình yêu thương của hàng triệu khán giả. Xung quanh cái chết của những nghệ sỹ này có hàng trăm câu chuyện được thêu dệt.

Chủ nhật, 04/11/2012 - 10:20

Ảnh chân dung đen trắng đẹp hút hồn
Ảnh chân dung đen trắng đẹp hút hồn

(Dân trí) – Để khắc họa chiều sâu nội tâm nhân vật, ảnh chân dung đen trắng luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhiếp ảnh gia.

Chủ nhật, 04/11/2012 - 09:03

400 mẫu phác thảo của Yves Saint Laurent bị đánh cắp
400 mẫu phác thảo của Yves Saint Laurent bị đánh cắp

(Dân trí) – 400 mẫu phác thảo của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Yves Saint Laurent bất ngờ xuất hiện trở lại đã làm nổi lên những tranh cãi về quyền sở hữu hợp pháp. Theo đó, người tình đồng giới năm xưa của ông bị nghi là kẻ ăn cắp những mẫu thiết kế này.

Chủ nhật, 04/11/2012 - 03:32

ĐÁNG QUAN TÂM
George Clooney- cháu họ 5 đời của cố tổng thống Abraham Lincoln
George Clooney- cháu họ 5 đời của cố tổng thống Abraham Lincoln

(Dân trí) - Tài tử điện ảnh quyến rũ của Hollywood George Clooney có họ hàng xa với cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln. Hai người đàn ông nổi tiếng gặp nhau ở những điểm chung thú vị: đam mê chính trị và… sở hữu những bộ râu đẹp.

Thứ bảy, 03/11/2012 - 01:17

Những câu chuyện bí ẩn về bảo vật quốc gia
Những câu chuyện bí ẩn về bảo vật quốc gia

Lần đầu tiên hơn 30 cổ vật được Thủ tướng ký quyết định công nhận bảo vật quốc gia. Những báu vật không chỉ có giá trị lịch sử mà còn ẩn chứa nhiều câu chuyện bí ẩn về thời đại, về những nhân vật lịch sử.

Thứ bảy, 03/11/2012 - 10:30

Bức "Tiếng thét" vừa được bán với giá hơn hai ngàn tỷ đồng
Bức "Tiếng thét" vừa được bán với giá hơn hai ngàn tỷ đồng

(Dân trí) – Một nhà tài phiệt Mỹ vừa mua về bức “Tiếng thét” của hoạ sĩ người Nauy Edvard Munch với mức giá 120 triệu đô (tương đương 2.503 tỷ VND) để người Mỹ có thể chiêm ngưỡng tận mắt tác phẩm kinh điển của nền mỹ thuật đương đại.

Thứ bảy, 03/11/2012 - 09:23

Nghệ sĩ gốc Việt giành giải thưởng thế giới về nghệ thuật đương đại
Nghệ sĩ gốc Việt giành giải thưởng thế giới về nghệ thuật đương đại

(Dân trí) – Danh Võ, nghệ sĩ người Đan Mạch gốc Việt đã giành giải Hugo Boss – giải thưởng vinh danh những nghệ sĩ trẻ đương đại có thành tựu nổi bật.

Thứ bảy, 03/11/2012 - 08:26

Đời tư nghệ sỹ: “Mồi ngon” của dư luận?
Đời tư nghệ sỹ: “Mồi ngon” của dư luận?

Trong những năm gần đây, vấn đề đời tư của công dân, nhất là những người có vị trí xã hội, nổi tiếng hoặc giàu có luôn là chủ đề được dư luận quan tâm. Không ít người đã phải "điêu đứng"...

Thứ bảy, 03/11/2012 - 02:31

Liên hoan phim cho các bạn trẻ yêu khoa học
Liên hoan phim cho các bạn trẻ yêu khoa học

(Dân Trí) - Chiếu phim, tổ chức chơi trò chơi xoay quanh chủ đề chủ đề về thiên nhiên, môi trường và kỹ thuật là những hoạt động bổ ích diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan phim khoa học lần thứ 2 tại Việt Nam.

Thứ bảy, 03/11/2012 - 02:30

Bắt lỗi những bộ phim bom tấn của điện ảnh Hollywood
Bắt lỗi những bộ phim bom tấn của điện ảnh Hollywood

(Dân trí) – Chẳng có gì là hoàn hảo, ngay ở những phim bom tấn đình đám của Hollywood, khán giả vẫn có thể bắt lỗi như thường...

Thứ bảy, 03/11/2012 - 12:05

Trẻ thơ trong veo trong ảnh
Trẻ thơ trong veo trong ảnh

(Dân trí)- Vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên của tuổi thơ luôn có sức mạnh làm bừng sáng những khuôn hình giản dị nhất.

Thứ sáu, 02/11/2012 - 03:29

Nỗi đau lặng thầm của những bà mẹ người nổi tiếng
Nỗi đau lặng thầm của những bà mẹ người nổi tiếng

(Dân trí)– Nhìn người phụ nữ ở tuổi xế chiều nhỏ bé đứng trên sân khấu đêm nhạc Bằng Kiều, mắt rưng rưng nói lời tạ ơn khán giả đã mở rộng vòng tay đón đứa con trai từng gặp nhiều sóng gió trở về..., đã khiến không ít trái tim xúc động và đồng cảm.

Thứ sáu, 02/11/2012 - 03:23

Trình diễn "Kép hạt dẻ" trong lễ Giáng sinh
Trình diễn "Kép hạt dẻ" trong lễ Giáng sinh

(Dân trí) - Biên đạo múa nổi tiếng Johanne Jakhelln Constant đã nhận lời mời đến Việt Nam biên đạo và dàn dựng vở Ballet nổi tiếng Kép Hạt Dẻ. Biên đạo múa người Na Uy này đã từng ba lần nhận giải thưởng với các tác phẩm Chairished và Flickering Blue.

Thứ sáu, 02/11/2012 - 03:03

Bán đấu giá thư tình của Tướng hải quân Anh
Bán đấu giá thư tình của Tướng hải quân Anh

(Dân trí)– Tướng chỉ huy hải quân nổi tiếng trong lịch sử quân sự Anh Lord Nelson (1758-1805) đã từng có một cuộc tình gây chấn động dư luận khi quyết định từ bỏ gia đình danh giá để chung sống với con gái của một người thợ rèn.

Thứ sáu, 02/11/2012 - 02:23

“Thiên mệnh anh hùng” đại diện điện ảnh Việt tham dự LHP quốc tế Hà Nội
“Thiên mệnh anh hùng” đại diện điện ảnh Việt tham dự LHP quốc tế Hà Nội

(Dân trí)- Từ 8 bộ phim truyện nhựa đăng ký, Hội đồng tuyển chọn đã chọn ra 2 đại diện cho điện ảnh Việt dự tranh giải thưởng tại LHP Quốc tế Hà Nội 2012 là Thiên mệnh anh hùng (đạo diễn Victor Vũ) và Đam mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn).

Thứ sáu, 02/11/2012 - 10:03