Phát ngôn của sao: “Vạ miệng” hay chiêu trò PR

Giới showbiz lại tiếp tục “dậy sóng” với sự thừa nhận của ca sĩ Ngọc Anh rằng, không biết đến sự tồn tại của Only C và Chi Dân; rằng nhạc Việt giờ như cái chợ, thượng vàng hạ cám đều có đủ… Để rồi hàng loạt anti-fan đáp trả - vậy thì Ngọc Anh là ai?
>>Ca sĩ Ngọc Anh: “Nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi”
>>Chi Dân: “Tôi không biết sao mình lại lọt vào “mắt xanh” của chị Ngọc Anh”

“Gái Quảng Ninh thẳng lắm”

Được biết đến là nữ ca sĩ có tính “thẳng như ruột ngựa”, Ngọc Anh từng không ngại dư luận khi đưa ra nhiều lời bình luận hay bày tỏ quan điểm cá nhân. Trả lời trong một bài phỏng vấn gần đây, chị đánh giá thế nào về nhạc Việt hiện nay, Ngọc Anh thẳng thắn ví nhạc Việt giống như cái chợ, đủ loại thức ăn hổ lốn, đồ ngon có và đồ không ngon cũng chẳng thiếu. Chính bản thân cô cũng cảm thấy nản lòng, bởi nghệ sĩ trẻ dường như không để tâm nhiều đến vấn đề chất lượng sản phẩm, điều đó vốn dĩ giờ đây chỉ đáng xếp sau những ánh hào quang, sự nổi tiếng và bằng mọi giá kiếm tiền nhanh chóng… Ngọc Anh thậm chí còn thừa nhận không biết nhiều về các nhạc sĩ trẻ. Only C hay Chi Dân hoàn toàn nằm khỏi “bộ nhớ” của nữ ca sĩ.

Cô cũng không kiêng nể đồng nghiệp khi nói rằng, từng có một lần nghe nhạc của Only C do ca sĩ Lưu Hương Giang chia sẻ trên Facebook cá nhân, “nhạc của bạn ấy rất bình thường, đường nét không có gì đặc sắc, na ná Hàn Quốc thôi. Nhạc của Chi Dân, tôi cũng không quan tâm. Tôi không hiểu sao nhạc của cả hai người họ lại được nhiều người yêu thích và trở thành “hit” được. Nhưng chả nhẽ có vậy mà lại nổi tiếng?”.

Không dừng ở đó, Ngọc Anh còn bày tỏ sự “kỳ lạ” đến khó hiểu khi thấy đàn chị Mỹ Linh có lời bình luận khen tặng cho ca sĩ trẻ Miu Lê. Ngược lại đó, nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh lại đồng cảm và thắc mắc sao khán giả lại có thể “ném đá” nhạc sĩ Dương Cầm. “Chắc có lẽ mỗi người một gu khác nhau. Với tôi, hát như Miu Lê, như Chi Pu mà cũng làm ca sĩ thì chán quá, người đi học, có bằng cấp để làm cái gì? Sao lại trách Dương Cầm, bạn ấy là nhà sản xuất, bạn ấy có quyền nói về tiềm năng của ca sĩ chứ. Đi hát mà để người ta chửi thì hát làm gì?” – Ngọc Anh chia sẻ.

Sự vô tư có gì nói nấy hay chẳng may “vạ miệng” của Ngọc Anh khiến một lượng fan hùng hậu của những cái tên mà cô đề cập đến phải “sôi máu”. Họ - đa phần là giới trẻ có khả năng “múa bàn phím” đua nhau lên tiếng bảo vệ “người nhà”, sục sạo tất cả diễn đàn lập hội tẩy chay Ngọc Anh, hay không ngại ngần dằn mặt nếu gặp mặt trực tiếp chắc chắn sẽ cho nữ ca sĩ biết thế nào là… đẳng cấp.

Bỏ ngoài tai những lời phản pháo, Ngọc Anh bình thản viết trên trang cá nhân rằng: “Đây là quan điểm cá nhân của tôi, tôi được hỏi và tôi trả lời đúng những gì tôi nghĩ, không biết thì bảo là không biết, chán thì bảo là chán. Tôi là người làm nghề, tôi cần có quan điểm và cách suy nghĩ riêng, trách nhiệm riêng với nghề nghiệp, thế thôi! Tôi đâu có nói xấu đồng nghiệp?”.

Cô cũng bức xúc lý giải thêm: “Còn tất nhiên khi được đặt câu hỏi kiểu như "Chị có thấy như cái chợ không?", "Có", "Chị có thấy hát dở không?", "Có", "Chị có thấy “nhạc sĩ nói là: Tôi có những bài hát đẳng cấp quốc tế là nói để gây dư luận, để nghe chửi, thì dĩ nhiên tôi trả lời "thế như nào là tiêu chuẩn quốc tế?" Đấy gọi là nói xấu ư???

Ai làm nghề cùng tôi hơn 20 năm nay đều biết tôi là con gái Quảng Ninh nên thẳng lắm, không có vòng vo, còn muốn gì là tôi gọi điện nói chuyện ngay... Tôi đâu có ngại ai trong các cô cậu kia. Nói thật họ chỉ đáng tuổi cháu tôi nên không có câu chuyện tôi nói xấu, nếu mai này gặp trực tiếp thì tôi vẫn nói thẳng vậy thôi”.

Phát ngôn của sao: “Vạ miệng” hay chiêu trò PR - 1

Ngọc Anh không ngại những lời chỉ trích, bày tỏ quan điểm cá nhân về âm nhạc Việt. Ảnh: TL

Có là cái chợ hay không, chưa đến lượt… cô phán!

Những lời đáp trả thẳng thắn của Ngọc Anh nhận được sự ủng hộ không chỉ của một bộ phận khán giả mà còn ở những bạn bè đồng nghiệp trong nghề, như phần nào “xoáy sâu” vào nỗi lòng bấy lâu của anh chị em nghệ sĩ. Trong đó Tô Minh Thắng, Tuấn Hiệp, Ngọc Khuê, Lê Anh Dũng… đều công khai bày tỏ sự ủng hộ, động viên nàng “hoạ mi vùng Mỏ” trong các bình luận bên dưới những trạng thái hay dòng chia sẻ của Ngọc Anh trên trang cá nhân vì bởi, showbiz Việt luôn cần phải đối mặt với sự thẳng thắn còn hơn phải sống mãi trong cái giếng của chính mình.

Tuy nhiên, mọi việc vẫn không thể xoa dịu bớt được dư luận, nhất là anti-fan. Đại đa số đều đặt câu hỏi ngược lại: Vậy Ngọc Anh là ai? Ca sĩ dòng nhạc nào? Từng có ca khúc nào triệu view không? Hay đây chỉ là chiêu trò PR, vin vào sự nổi tiếng của nghệ sĩ khác để “hâm nóng” tên tuổi. Có độc giả còn viết rằng, chỉ biết đến Ngọc Anh sau phát ngôn của cô. Sau đó, đồng loạt anti-fan còn “đào mộ” bài phỏng vấn cách đây 3 năm của nữ ca sĩ và chỉ ra rằng, đã có lúc Ngọc Anh lên tiếng không nên nói xấu hay tố đồng nghiệp bởi đó là điều tối kỵ và nên tránh. Vậy thì điều “tối kỵ” và “nên tránh” đó lại đang khiến chính Ngọc Anh sa vào những gì mình từng lên án. Vì thế, nhiều anti-fan phẫn nộ cho biết, hãy làm tốt những gì mình đang làm và nhạc của mỗi nghệ sĩ có ra sao, đẳng cấp hay là cái chợ thì cũng không đến lượt… cô phán xét!

Để khép lại cuộc tranh luận “nảy lửa” giữa nghệ sĩ với fan của các “đối thủ”, Ngọc Anh nhẹ nhàng nhưng vẫn thẳng thắn - đúng như tính cách vốn có của cô: “Với các bạn khán giả hiện đang ra sức chửi tôi và như một làn sóng có chủ ý: Ngọc Anh là ai? Thì tôi cũng muốn gửi tới các bạn là: Hãy dành thời gian cho việc khác đi. Nếu cần thì tra Google tìm tên thì sẽ biết tôi là ai... Còn tôi không quá quan tâm, mà chỉ quan tâm tôi sống đúng với suy nghĩ của mình, con người tôi và âm nhạc của tôi là đủ rồi”. Cô cũng hy vọng, mọi người sẽ có cái nhìn công tâm hơn, cũng như kỹ càng hơn khi lọc thông tin tiếp nhận tránh gây hiểu nhầm, đưa sự việc đi quá xa.

“Chiến tranh giữa các vì sao” - sao với anti-fan sẽ không bao giờ có hồi kết nhưng ai thắng – ai thua không quan trọng bằng việc khán giả buộc phải chứng kiến cuộc chiến đầy mệt mỏi về tinh thần. Ứng xử văn minh, lối sống văn minh và lựa chọn thông minh - trong thời buổi hiện đại hoá - lại trở thành “nhiệm vụ bất khả thi” đến thế, khi mà đáng nhẽ đã nằm ở trong tầm tay!

Theo Mai Ka
Lao Động

MỚI NHẤT
Tổ chức di dời Tượng Đức ông Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng
Tổ chức di dời Tượng Đức ông Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng

(Dân trí) - Lần đầu tiên các nhà khoa học tại Việt Nam đã sử dụng công nghệ mới để di dời Tượng Đức Ông Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng được đặt tại khuôn viên thuộc khu di tích lịch sử văn hóa đền Cửa Ông, lên phía đồi cao 42m so với mực nước biển.

Thứ tư, 27/12/2017 - 06:00

Gặp tác giả “best seller” với 4000 cuốn sách bán hết veo trong 3 tiếng
Gặp tác giả “best seller” với 4000 cuốn sách bán hết veo trong 3 tiếng

Phan Minh Thông, người được biết đến trong cộng đồng kinh doanh với cương vị Phó Chủ tịch trẻ nhất của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam; và doanh nghiệp của anh - Công ty cổ phần Cà phê Phúc Sinh, là nhà xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam. Anh vừa giới thiệu tác phẩm do anh viết mang tên “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” đến độc giả.

Thứ tư, 27/12/2017 - 06:00

Có gì trong một trong những hũ kem đắt giá nhất trên thị trường mỹ phẩm?
Có gì trong một trong những hũ kem đắt giá nhất trên thị trường mỹ phẩm?

Niềm vui của phụ nữ nhiều khi đơn giản chỉ là có ai đó đoán sai tuổi họ ít đi vài con số. Một lời khen về làn da tươi mới, không khuyết điểm, và rạng rỡ hơn mỗi ngày. Hũ kem Authent 2 Menard , được mệnh danh là bản giao hưởng sắc đẹp, đã được thiết kế để mang đến niềm vui ”đơn giản” đó cho phụ nữ. Điều gì khiến hũ kem này có giá đến hơn 1000 usd ?

Thứ ba, 26/12/2017 - 03:18

Người đàn ông may mắn sống sót khi bị kẹt giữa… hai con trâu chọi
Người đàn ông may mắn sống sót khi bị kẹt giữa… hai con trâu chọi

(Dân trí) - Người đàn ông huấn luyện trâu chọi đã may mắn sống sót sau khi bị mắc kẹt giữa… hai con trâu chọi đang hăng tiết.

Thứ ba, 26/12/2017 - 02:04

Nghệ sĩ “nhảy dựng” vì Chi Pu… đi hát và Hương Giang Idol “hỗn” với Trung Dân
Nghệ sĩ “nhảy dựng” vì Chi Pu… đi hát và Hương Giang Idol “hỗn” với Trung Dân

(Dân trí) - Có thể nói làng giải trí Việt đã có một năm đầy ầm ĩ và tranh cãi: Hương Giang Idol “hỗn” với nghệ sĩ Trung Dân; Nghệ sĩ “nhảy dựng” vì Chi Pu…đi hát; Ồn ào vụ vợ Xuân Bắc livestream “tố” bị chèn ép; Đàm Vĩnh Hưng, Đông Hùng “tố” mẹ nợ nần…

Thứ ba, 26/12/2017 - 01:08

Họa sĩ “vẽ nên tuổi thơ” trẻ em khắp thế giới qua đời ở tuổi 99
Họa sĩ “vẽ nên tuổi thơ” trẻ em khắp thế giới qua đời ở tuổi 99

(Dân trí) - Ông đã tham gia vào quá trình sáng tạo nên những nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới như mèo Tom - chuột Jerry, thủy thủ Popeye, thỏ Bugs…

Thứ ba, 26/12/2017 - 12:52

Bảo Thanh từng “nước mắt như mưa” ôm con 4 tháng tuổi về đón Tết ở nhà ngoại
Bảo Thanh từng “nước mắt như mưa” ôm con 4 tháng tuổi về đón Tết ở nhà ngoại

(Dân trí) - Bảo Thanh kể, khi con trai mới được 4 tháng tuổi thì cô nhận tin bố ruột qua đời. Năm đó, cô ôm con về nhà đón Tết với mẹ mà “nước mắt như mưa”. Cho đến bây giờ cô vẫn trĩu nặng lòng mỗi khi nhớ về cái Tết ám ảnh đó.

Thứ ba, 26/12/2017 - 12:17

Vui buồn showbiz thế giới 365 ngày qua…
Vui buồn showbiz thế giới 365 ngày qua…

(Dân trí) - Đánh bom tự sát ở đêm nhạc của nữ ca sĩ Ariana Grande. Giọng ca chính của nhóm nhạc rock Linkin Park tự sát vì trầm cảm. Nữ ca sĩ Taylor Swift thắng kiện kẻ sàm sỡ mình để nhận về… 1 USD. Đó chính là showbiz thế giới nửa đầu năm 2017.

Thứ ba, 26/12/2017 - 07:23

6/7 tác phẩm của họa sĩ Bùi Xuân Phái đấu giá không thành công
6/7 tác phẩm của họa sĩ Bùi Xuân Phái đấu giá không thành công

Được chờ đợi như một trong số những “điểm nhấn” nổi bật nhất trong phiên đấu giá nhưng chỉ có duy nhất tác phẩm “Hà Nội trong mắt Phái” đuợc giao dịch thành công. Khá nhiều các tác phẩm khác của nhiều họa sĩ nổi tiếng khác cũng không có người mua.

Thứ ba, 26/12/2017 - 02:00

“Bông hồng” violon Nhật Bản hội ngộ khán giả Việt
“Bông hồng” violon Nhật Bản hội ngộ khán giả Việt

(Dân trí) - Đây là lần thứ 3 hòa nhạc “Happiness concert” diễn ra tại Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản - Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Năm nay, nghệ sĩ khách mời là “bông hồng” violon nổi tiếng của xứ sở “Mặt trời mọc”, Kawakubo Tamaki.

Thứ ba, 26/12/2017 - 01:00

Tùng Dương “gây sốc” khi ngẫu hứng với bolero?
Tùng Dương “gây sốc” khi ngẫu hứng với bolero?

(Dân trí) - Sau khi thể hiện hai ca khúc nhạc ngoại, “O holy night” và “Have yourself a merry little Christmas”; Tùng Dương bất ngờ hát ngẫu hứng hát một đoạn nhỏ ca khúc “Hai mùa Noel” theo điệu Bolero khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Thứ hai, 25/12/2017 - 12:41

Người đàn ông may mắn khiến “mày râu” trên khắp thế giới… ghen tị
Người đàn ông may mắn khiến “mày râu” trên khắp thế giới… ghen tị

(Dân trí) - Có một người đàn ông duy nhất, trong suốt 20 năm qua, luôn được đặc cách vào trong hậu trường của show trình diễn nội y Victoria's Secret. Người đàn ông này được tự do, thoải mái ở bên các “thiên thần nội y” xinh đẹp, gợi cảm nhất hành tinh.

Thứ hai, 25/12/2017 - 10:51

ĐÁNG QUAN TÂM
Tại sao phim truyền hình ăn khách của Việt Nam thường là… phim “Việt hóa”?
Tại sao phim truyền hình ăn khách của Việt Nam thường là… phim “Việt hóa”?

(Dân trí) - Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay? “Nóng hổi” chuyện tuyển MC mới thay thế nhà báo Lại Văn Sâm dẫn “Ai là triệu phú”. Và nhiều tâm sự thú vị của các nghệ sĩ trong những ngày cuối năm…

Thứ hai, 25/12/2017 - 07:19

Xin yêu lấy một loài hoa mình trồng
Xin yêu lấy một loài hoa mình trồng

(Dân trí) - Chân chất và dung dị. Không mô đéc và càng không hoa hoè hoa sói. Lấy sự chân thành của cảm xúc làm thế mạnh. Sống thật và sống chậm với bản thân. Luôn hướng về mình để hướng tới đích mà mình là…Đó là phẩm cách cơ bản của thơ và phẩm cách của nhà thơ Duy Thảo.

Thứ hai, 25/12/2017 - 06:00

Tại sao NTK Việt được “đặc cách” mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture  2018?
Tại sao NTK Việt được “đặc cách” mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture 2018?

(Dân trí) - Paris Fashion Week - Haute Couture có tiêu chí: Tất cả các sản phẩm phải trên 10 ngàn USD, NTK phải có cửa hàng giới thiệu tại Pháp, phải là thành viên Hiệp hội thời trang Pháp… Với BST đặc biệt, NTK Việt xuất sắc được "đặc cách" mở màn sự kiện danh giá dù không đủ các điều kiện.

Thứ hai, 25/12/2017 - 05:22

Ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất” có giúp bạn… lên tinh thần?
Ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất” có giúp bạn… lên tinh thần?

(Dân trí) - Đây được cho là ca khúc Giáng sinh “hạnh phúc nhất”, giúp người nghe ngay lập tức cảm thấy vui tươi, phấn chấn. Sau khi nghe ca khúc này, bạn có cảm thấy được lên tinh thần?

Chủ nhật, 24/12/2017 - 08:56

NSƯT Xuân Bắc thừa nhận “dạo này ngại va chạm với Hồng Nhung”
NSƯT Xuân Bắc thừa nhận “dạo này ngại va chạm với Hồng Nhung”

(Dân trí) - Trong chương trình “Đêm Việt Nam 6” tối qua (23/12), Xuân Bắc thừa nhận rằng, anh rất thích hoa hồng nhung nhưng dạo này anh ngại va chạm với Hồng Nhung.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:32

Ngập tràn không khí đón giáng sinh ở sân bay
Ngập tràn không khí đón giáng sinh ở sân bay

(Dân trí) - Đến sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội những ngày này tràn ngập không khí đón giáng sinh và năm mới 2018. Tại đây, nhân viên hàng không đã “hoá trang” thành những ông già, bà già Noel để tặng qùa và chúc mừng giáng sinh, mang tới cho hành khách không khí ấm áp và vui vẻ.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:30

Vì sao ông già Noel rất… “tội nghiệp”?
Vì sao ông già Noel rất… “tội nghiệp”?

(Dân trí) - Hãy lắng nghe về sự “tội nghiệp” của “người đàn ông được yêu mến nhất hành tinh” mỗi dịp Giáng sinh.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 11:27

Sắc màu Giáng sinh trên khắp thế giới
Sắc màu Giáng sinh trên khắp thế giới

(Dân trí) - Trên khắp thế giới, không khí Giáng sinh đã rộn ràng, những sắc màu đặc trưng của mùa lễ hội cuối năm đã hiện diện, hãy cùng chiêm ngưỡng…

Chủ nhật, 24/12/2017 - 08:54

Các bài hát Giáng sinh vẫn “hái ra tiền” sau hàng thập kỷ như thế nào?
Các bài hát Giáng sinh vẫn “hái ra tiền” sau hàng thập kỷ như thế nào?

(Dân trí) - Những bài hát Giáng sinh không bao giờ “cũ”, nghệ sĩ có thể già đi, nhưng ca khúc thì vẫn đều đặn vang lên mỗi dịp cuối năm, đầy thân thuộc và ấm áp, giúp nghệ sĩ “đều đặn” thu về tiền tác quyền, có thể kể tới “All I Want For Christmas Is You”, “Mary’s Boy Child”…

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:00

Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”
Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”

(Dân trí) - Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ, ngày xưa con gái không muốn mẹ đến với ai nên tuyên bố sẽ cầm búa gõ vào đầu người đàn ông nào đến gần mẹ. Nhưng khi con lớn khôn, đã nhận biết được nhiều điều thì đã đồng ý cho mẹ yêu và lấy chồng.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 11:51

Một tuần thành công rực rỡ của nhiếp ảnh Việt trên National Geographic
Một tuần thành công rực rỡ của nhiếp ảnh Việt trên National Geographic

(Dân trí) - Trong tuần này, các tay máy Việt Nam đã có ba ngày liên tiếp có ảnh lọt vào hạng mục “Daily Dozen” - ảnh đẹp nhất ngày - của tờ tạp chí du lịch - khám phá danh tiếng hàng đầu thế giới - National Geographic (Mỹ).

Thứ bảy, 23/12/2017 - 11:45

Bị ung thư, tài tử “Top Gun” hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc”
Bị ung thư, tài tử “Top Gun” hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc”

(Dân trí) - Tài tử của phim “Top Gun” - Val Kilmer (57 tuổi) - hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc” gần suốt cuộc đời, chỉ khi đứng trước bệnh tật sinh tử, ông mới nhận ra rằng nhiều chuyện vốn tưởng quan trọng hóa ra không thực sự “to tát”.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 10:48