NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm

Dân trí “Tôi thường phải thức dậy từ 4 giờ 15 phút sáng và việc đầu tiên là phải tự tiêm cho mình một mũi thuốc trị tiểu đường. Sau đó, tôi ăn sáng, uống thuốc cao huyết áp rồi đến điểm tập kết để lên bối cảnh”, NSƯT Minh Vượng kể.
>>NSƯT Minh Vượng: “Có những cái Tết vừa đi làm, vừa khóc"
>>Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order”

Bộ phim “Nàng dâu Order” là lần đầu tiên chị vào dạng vai bà nội khó tính, xét nét… chị cảm nhận như thế nào về vai này?

Bà Lệ trong bộ phim “Nàng dâu Order” với con cháu luôn đầy ắp yêu thương. Nhiều khi có khắt khe một chút là cũng vì muốn con cháu vào nề vào nếp, bà không phải là người độc ác. Tôi muốn nhân vật bà Lệ do tôi tạo hình có cái gì đó dí dỏm, hài hước, càng xem người ta càng yêu nhân vật bà nội hơn.

NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm - 1

NSƯT Minh Vượng vào vai bà nội khó tính trong "Nàng dâu Order".

Bà đôi khi hơi xét nét nhưng tất cả là vì tình yêu thương. Tôi nghĩ rằng, trong một gia đình, nếu không có người ông người bà hoặc người cha người mẹ nghiêm khắc với con cháu, cứ để con cháu theo lối sinh hoạt phóng túng, chẳng có nề nếp gì cả thì mọi thứ sẽ loạn.

Nhất là với một nước mang nặng văn hoá của người phương Đông như Việt Nam thì chuyện nề nếp gia phong là bất kỳ gia đình nào cũng đề cao. Cho nên tôi cho rằng, khi bộ phim phát sóng, mọi người xem sẽ rất thích bởi thấy bóng dáng gia đình mình trong đó.

Trong quá trình đóng bộ phim này, điều gì thú vị nhất đối với chị?

Xưa nay mọi người quen nhìn thấy tôi mặc áo phông quần bò. Nó cứ tơi tả, phong trần theo đúng phong cách của tôi. Vì thế, để thay đổi hình ảnh này, đòi hỏi mọi thứ từ trang điểm, trang phục, đi đứng, nói năng… đều phải đoan trang, uyển chuyển.

Vất vả nhất khi tạo hình mái tóc cho nhân vật. Trước khi quay, chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian để cài, ép, chỉnh sửa cho mái tóc. Tôi vừa bị huyết áp cao, vừa bị tiểu đường nên thân nhiệt cũng cao hơn người bình thường do đó mỗi khi đội mái tóc đó đứng trước ánh đèn cảm thấy rất nóng. Nếu không thật sự tập trung cho vai diễn sẽ rất dễ bị phân tán bởi mái tóc quá gây khó chịu.

Tuy nhiên, người Việt mình có câu “hàm răng, mái tóc là gốc con người” mà nên khi tôi đội mái tóc và mặc quần áo vào, tôi sẽ là một con người khác. Phải cảm ơn em chuyên gia trang điểm vì đã rất chăm chút cho nhân vật, nhiều khi chỉ nhìn qua máy mà thấy một sợi tóc vểnh lên thôi là em ấy ra sửa lại ngay.

Với tình trạng sức khoẻ như vậy mà phải theo đoàn làm phim tới 3 tháng, lang thang rất nhiều bối cảnh, chị có cảm thấy đuối không?

Nếu nói ngần đó thời gian theo đoàn phim mà không mệt sẽ là dở hơi nhưng đúng là khi được sống trong không khí vui vẻ và thương yêu của đoàn phim, cộng với việc nhập tâm vào sự thú vị của vai diễn nên đôi khi tôi quên mệt.

NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm - 2

Tạo hình nhân vật bà nội của nghệ sĩ Minh Vượng trong phim mới.

Bản thân tôi, ngay trong quá trình làm phim cũng tự khép mình tức là không được cười nói to, đi lại khẽ khàng, luôn sống trong tâm trạng của người lớn tuổi… để khi vào vai sẽ tập trung tốt hơn.

Được cái đạo diễn Bùi Quốc Việt không tạo áp lực cho diễn viên mà trái lại luôn mang đến sự hưng phấn để diễn viên sáng tạo. Nhiều khi bạn ấy nhìn vào máy nắn chỉnh một chút thôi còn ra diễn viên làm tốt là không phải sửa nhiều. Tôi cũng phải thừa nhận, dàn diễn viên rất toàn tâm toàn ý với bộ phim.

Chắc chắn việc theo đoàn làm phim với một lịch trình dày dặc, chị sẽ phải thay đổi nhịp sinh hoạt?

Tôi thường phải thức dậy từ 4 giờ 15 phút sáng và việc đầu tiên là phải tự tiêm cho mình một mũi thuốc trị tiểu đường. Sau đó, tôi ăn sáng, uống thuốc cao huyết áp rồi đến điểm tập kết để lên bối cảnh ở gần sân bay Nội Bài.

Cả ngày ở đó cho đến khi về sớm cũng phải 22 giờ hoặc 22 giờ 30 đêm, còn không thì có hôm 12 giờ mới trở về là chuyện bình thường. Tuy thế mà không cảm thấy mệt đâu.

Có những hôm rõ ràng được nghỉ, không đặt đồng hồ nhưng cứ mở mắt là 4 giờ 15 phút hơn. Vì được đi làm nên cảm thấy rất vui. Bản thân bị cao huyết áp lẫn tiểu đường nên phải tiêm trực tiếp ngày 4 mũi nhưng tôi kệ, sống chung với lũ mà.

NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm - 3

Nghệ sĩ Minh Vượng cùng ê-kíp làm phim ở bối cảnh quay.

Nhưng việc nhận lời tham gia một bộ phim dài tập như thế có khiến chị cảm thấy ngại?

Nói thật là đôi lúc cũng ngại đấy. Vì bình thường, một tuần tôi đã phải lên lớp dạy diễn viên ở trung tâm đào tạo và một số tiết về kỹ năng sống - biểu cảm ngôn ngữ cho 860 bé ở trường tiểu học chất lượng cao.

Vì thế, khi đi làm phim, tôi lại phải xin phép các thầy cô ở trường cho tạm nghỉ dạy để khi xong phim sẽ quay trở lại. Mọi người cũng kêu như “cháy đồi” nhưng đành phải hy sinh thôi, mất nọ được cái kia mà.

Được cái những nơi tôi đang làm việc đó họ cũng cảm thông và chia sẻ. Không phải mình lười, nghỉ việc để đi chơi mà đi làm phim. Tóm lại là 11 năm nay, thời gian đào tạo diễn viên ngốn quá nhiều.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin!

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương
Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương

(Dân trí) - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh là tác giả, người chấp bút và biên soạn các cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương như "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công" (3 phiên bản 2016, 2017, 2018), "Người truyền cảm hứng" (2018).

Thứ tư, 20/03/2019 - 03:45

Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”
Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”

(Dân trí) - Thành viên AJ McLean của nhóm Backstreet Boys chia sẻ về bài học quý giá nhất mà anh có được trong những năm tháng trưởng thành, đó là phải biết đặt mình lên ưu tiên thứ nhất trong cuộc sống, hơn cả gia đình hay sự nghiệp.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:05

MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn
MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn

(Dân trí) - "Một trong những lí do quan trọng đầu tiên mà tôi luôn giữ mối quan hệ thật tốt với bố và bên nội của Tít chính là vì Tít, sau đó mới đến mình. Vì khi chúng ta giữ được mối quan hệ tốt lành thì mình sẽ là người hạnh phúc chứ không đau khổ thêm", MC Thảo Vân chia sẻ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:04

Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"
Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"

(Dân trí) - Theo phán quyết của tòa án, “Tinh hoa Bắc Bộ” là sản phẩm phái sinh của vở “Ngày xưa” do đạo diễn Việt Tú dàn dựng. Tòa yêu cầu Công ty Tuần Châu Hà Nội chi trả 660 triệu đồng là tiền lãi cho các khoản chậm thanh toán và 10% doanh thu bán vé như cam kết cho Việt Tú.

Thứ tư, 20/03/2019 - 10:29

Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng
Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng

(Dân trí) - Việc "kẻ biến thái" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt... 200 ngàn đồng đang gây ồn ào dư luận. Cho rằng “bản án” quá nhẹ với hành vi này, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Thứ tư, 20/03/2019 - 09:14

Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm
Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để gửi hồ sơ tới UNESCO trước ngày 31/3 tới.

Thứ tư, 20/03/2019 - 08:46

Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…
Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…

(Dân trí) - Sự việc Đức Tuấn bị vợ của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh chỉ trích là hát sai lời ca khúc “Hoa trinh nữ” đã gây sự chú ý của dư luận. Trước nam ca sĩ này, nhiều danh ca, diva cũng rơi vào tình huống hát nhầm lời, sửa lời…

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:51

"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng
"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng

(Dân trí) - Dành hơn 2 thập kỷ để nghiên cứu về triết lý tạo nên thành công của con người trong kinh doanh cũng như các mặt khác của cuộc sống, Napoleon Hill đã gặp và phỏng vấn Henry Ford, Thomas A. Edison, Alexander Graham Bell..., phân tích những câu chuyện cuộc đời, chiến lược và nguyên tắc cá nhân của họ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:49

Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?
Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?

(Dân trí) - Trước đây, rất hiếm có ngôi sao nào của điện ảnh Á Đông được lên trang bìa của tạp chí thời trang danh tiếng này.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:20

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?
Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

(Dân trí) - Ba người con của Michael Jackson đều sống trong danh tiếng và sự nghiệp quá lớn của cha. Họ chủ yếu được biết tới và nhắc tới vì là “con của Michael Jackson”.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:18

Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019
Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019

(Dân trí) - Chiều 19/3, Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2019 đã họp báo giới thiệu 15 thí sinh xuất sắc nhất và những đổi mới của vòng chung kết toàn quốc hứa hẹn tạo nên nhiều bứt phá và hấp dẫn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 12:52

CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018
CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018

(Dân trí) - Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc NSƯT Chiều Xuân mặc áo dài, giương cao lá cờ Tổ quốc “đi bão” mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam đã được trao giải Khoảnh khắc Báo chí 2018. Bức ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khôi Minh - cộng tác viên báo Dân trí.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:48

ĐÁNG QUAN TÂM
NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”
NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”

(Dân trí) - “Vì sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Thái Bình nên anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị… Từ thời còn là sinh viên của trường nhạc, anh Doãn Tần đã sống như vậy rồi!”, NSND Quang Thọ nói.

Thứ ba, 19/03/2019 - 12:27

Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc
Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc

(Dân trí) - Lắng nghe những người phụ nữ cao niên nói về bí mật của hạnh phúc viên mãn trong cuộc đời sau cả một hành trình dài trải nghiệm.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:19

“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”
“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Emilia Clarke khẳng định cô không hề hối tiếc về tất cả những cảnh khỏa thân, cảnh nóng từng thực hiện trong loạt phim.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:17

Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực
Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực

(Dân trí) - Những giấc mơ giúp chuẩn bị trước cho tâm lý những điều sẽ xảy tới trong cuộc sống sau này… Giấc mơ cũng phản ánh phông văn hóa của một người. Những người lớn lên với tivi đen trắng thường sẽ có giấc mơ thiên về tông màu trắng đen.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:16

“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch
“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jessica Alba từng luôn thiếu tự tin về bản thân mình, cô từng nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch, chỉ mãi tới sau này, khi đã đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh, Alba mới bắt đầu tìm thấy sự tự tin và nhìn nhận mình là một người phụ nữ “không tệ”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 08:56

Người Hà Nội hào hứng cùng nghệ sĩ Singapore tạo "Rainbow Connection"
Người Hà Nội hào hứng cùng nghệ sĩ Singapore tạo "Rainbow Connection"

(Dân trí) - Hàng trăm người Hà Nội đang cùng hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật “Rainbow Connection” (tạm dịch: Vũ điệu Cầu vồng). Lấy cảm hứng từ sự kết nối hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, kiệt tác ánh sáng độc đáo này sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam trong Lễ hội Singapore 2019 sắp diễn ra tại Hà Nội.

Thứ hai, 18/03/2019 - 07:00

NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời
NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời

(Dân trí) - Thông tin từ ca sĩ Phúc Tiệp cho biết, NSND Doãn Tần qua đời hồi 23h20 phút ngày 17/3 vì tuổi cao, sức yếu.

Thứ hai, 18/03/2019 - 11:14

Đoan Trang: “Tôi từng rất khổ khi yêu phải những người luôn biến tôi thành người khác”
Đoan Trang: “Tôi từng rất khổ khi yêu phải những người luôn biến tôi thành người khác”

(Dân trí) - “Trong những cuộc tình ấy, tôi phải theo họ, biến mình thành người khác và tôi cảm thấy quá khổ. Tôi biết mình là người như thế nào và tôi cần được sống với cá tính của mình”, Đoan Trang chia sẻ.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:51

Vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”: Nốt trầm buồn trong bản nhạc văn hóa!
Vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”: Nốt trầm buồn trong bản nhạc văn hóa!

(Dân trí) - Liên quan đến vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở diễn thực cảnh “Ngày xưa” giữa giữa Công ty CP Tuần Châu Hà Nội và Công ty CP Đầu tư Tổng hợp truyền thông DS, nhiều người yêu môn nghệ thuật thứ 7, giới luật sư, những người có chuyên môn về luật bản quyền chia sẻ: “Mọi tranh chấp giữa giới tác giả và các tổ chức đầu tư sẽ chỉ gây kìm hãm cho sự phát triển của nền nghệ thuật nước nhà”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:11

Chiêm ngưỡng nhan sắc Top 15 người đẹp vào Chung kết Đại sứ Hoa Anh Đào
Chiêm ngưỡng nhan sắc Top 15 người đẹp vào Chung kết Đại sứ Hoa Anh Đào

(Dân trí) - Ông Lê Vinh - Phó TGĐ Công ty CP Quốc tế AIC, Phó trưởng BTC cuộc thi phấn khởi nói: "15 thí sinh lọt vào vòng Chung kết một cách xứng đáng. Ban Giám khảo đã thảo luận rất kỹ từng trường hợp. Có những trường hợp phải trở đi trở lại nhiều lần”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:04

Nhiều cảm xúc trong đêm Gala tổng kết lễ hội áo dài 2019
Nhiều cảm xúc trong đêm Gala tổng kết lễ hội áo dài 2019

(Dân trí) - Những đơn vị, tổ chức và cá nhân đồng hành cùng lễ hội đã cùng nhìn lại những điểm nhấn thú vị của sự kiện trong chương trình Tổng kết Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 vào tối ngày 17/3, tại khách sạn The Reverie Saigon.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:00

MC Lại Văn Sâm tiết lộ sẽ đi... bán hàng, nếu không làm báo
MC Lại Văn Sâm tiết lộ sẽ đi... bán hàng, nếu không làm báo

(Dân trí) - Tiết lộ thẳng thắn, chân thật “không ngại ngần gì” của nhà báo - MC kỳ cựu Lại Văn Sâm trong đêm Gala “Sao Mai trở về đất Mỏ” khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng và... bật cười.

Thứ hai, 18/03/2019 - 08:29