Nếu hay ăn thực phẩm chiên rán, hãy bổ sung nấm hương để giảm cholesterol

(Dân trí) - Một trong những cách tốt nhất để giảm cholesterol là ăn nấm hương. Loại nấm này có chứa eritadenine chuyển đổi cholesterol không lành mạnh thành axít amin thiết yếu.

Một nghiên cứu của Nhật Bản tiết lộ rằng, hoạt động chống cholesterol của siêu thực phẩm có thể được tăng cường hơn nữa nếu kết hợp với dầu thực vật.

Chiết xuất nấm hương đã được sử dụng như một chất bổ sung thực phẩm tự nhiên từ khá lâu, đó là eritadenine. Chất này có khả năng phân hủy cholesterol để sản xuất methionine - loại axít amin thiết yếu.

Nếu hay ăn thực phẩm chiên rán, hãy bổ sung nấm hương để giảm cholesterol - 1

Nấm hương là thực phẩm giúp giảm cholesterol hiệu quả. (Ảnh: Nấm hương KUMO).

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản của Đại học Beppu (BU) đã xem xét ảnh hưởng của việc bổ sung nấm hương lên mức độ lipid huyết thanh ở động vật có chế độ ăn giàu chất béo, và thấy rằng với những người ăn nhiều chất béo khi dùng nấm hương có tác dụng chống cholesterol.

Kết quả của thí nghiệm đã xác nhận rằng chuột được bổ sung nấm hương có mức lipid tốt hơn nhiều so với chuột không được bổ sung. Tuy nhiên, khám phá thú vị là loại lipid trong chế độ ăn uống đóng vai trò trong việc cải thiện hiệu quả của chiết xuất nấm hương.

Động vật ăn chế độ ăn dầu thực vật có mức độ chất béo trung tính và cholesterol trong huyết thanh tốt hơn so với động vật ăn mỡ lợn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nấm hương phối hợp tốt với dầu thực vật để phân hủy cholesterol bao gồm lipid. Sự kết hợp này giúp giảm cân hiệu quả cho bệnh nhân thừa cân, giúp giảm các tác động xấu của thừa cân và cải thiện sức khỏe máu tổng thể.

Các món chiên, xào, nướng... tuy hấp dẫn nhưng nếu ăn thường xuyên thì lượng cholesterol trong cơ thể rất dễ tăng cao. Nếu không được kiểm soát sớm, cholesterol tăng cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Việc bổ sung nấm hương vào bữa ăn hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả cho bệnh nhân thừa cân, giúp giảm các tác động xấu của thừa cân và cải thiện sức khỏe máu tổng thể.

Tin liên quan